สังคม

สืบนครบาล รวบ 'หนูนา บ้านจั่น ทำคนสิ้นหวัง หลอกขายบัตรคอนเสิร์ต "แจ็คสัน หวัง" รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

โดย onjira_n

11 มิ.ย. 2566

1.2K views

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.  พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศปอส.ตร. (PCT) ให้ปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดทุกรูปแบบซึ่งสร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนผู้สุจริตจำนวนมาก โดยชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบนครบาล ร่วมกับชุด PCT5 ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าถูกนางสาวหนูนาโกงบัตรคอนเสิร์ต ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2565 มีผู้เสียหายหลายคนรวมมูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท เฉพาะผู้เสียหายคนเดียว 600,000 บาท อีกทั้งผู้ต้องหายังอ้างว่าเป็นเอเจนซี่มีสปอนเซอร์รู้จักบุคคลภายใน หลอกลวงว่าสามารถหาบัตรวีไอพี มีสิทธิประโยชน์มากกว่าบัตรปกติ  ผู้ต้องหาได้หลบหนีหายเข้ากลีบเมฆตั้งแต่หมายจับออก ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง กลุ่มผู้เสียหายจึงได้ร้องเรียนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบนครบาล IDMB ช่วยทำการสืบสวนติดตามจับกุมตัวน.ส.วิไลวรรณ ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่โดยเร็ว เนื่องจากที่ผ่านยังไม่มีความคืบหน้าในการติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้จากหน่อยงานที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด  

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. /หัวหน้าชุด PCT 5 พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.บช.น. , พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.ยิ่งยศ ลีชัยอนันต์ , พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฏศรี รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. มอบให้ พ.ต.ต.ทศรัสมิ์ กิติธารา สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 4 กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด PCT5  ได้ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัว


นางสาววิไลวรรณ  หรือหนูนาอายุ 40 ปี ที่อยู่  อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี  

ผู้ต้องหาตามหมายจับ

1.หมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.292/2566 ลงวันที่ 25 เมษายน 2566 ข้อหา " ร่วมกันกระทำการโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลอื่น และร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ผู้อื่น "

2.หมายจับศาลแขวงนครปฐม ที่ จ.142/2566 ลงวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 ข้อหา " ฉ้อโกง "

 โดยกล่าวว่า  “ร่วมกันกระทำการโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลอื่น และร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ผู้อื่น "


สามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณลานจอดรถโรงเจ ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

พฤติการณ์กล่าวคือ ชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบนครบาล ร่วมกับชุด PCT5 ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเข้ามาทางผ่านเพจ "สืบนครบาลIDMB" ว่าถูกโกงบัตรคอนเสิร์ต ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2565 มีผู้เสียหายหลายคนมูลค่าความเสียหายหลักล้านบาท เฉพาะผู้เสียหายคนเดียวที่ร้องเรียนเป็นเงิน 600,000 บาท ต่อมาผู้ต้องหาถูกออกหมายจับจำนวน 2 หมาย แต่ผ่านมาครึ่งปีก็ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ ผู้เสียหายได้ถูกหลอกลวงขายบัตรคอนเสิร์ตศิลปิน JACKSON WANG  เป็นมูลค่ารวมกว่า 600,000 บาท และยังได้รับข้อมูลจากผู้เสียหายอีกว่า ยังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ถูกหลอกลวงโดยผู้ต้องหานี้ มูลค่ารวมกว่า 2,000,000 บาท และยังพบรายการแจ้งเตือนคนโกงในเว็บไซด์ BLACKLISTSELLER จำนวน 1 รายการ มูลค่าความเสียหาย 388,600 บาท ซึ่งมีพฤติการณ์หลอกลวงขายบัตรคอนเสิร์ตเช่นเดียวกัน ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล จึงเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด PCT5 รีบดำเนินการสืบสวนเพื่อติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหารายดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากถือเป็นความเดือดร้อนของประชาชน ตลอดจนเป็นคดีที่มีผู้เสียหาย รวมทั้งความเสียหายจำนวนมาก  จนกระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่โรงเจ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา บอกแต่เพียงว่า ตนรับจ้างกดบัตรคอนเสิร์ต เคยประกอบอาชีพขายส่งเหล้า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตรวจสอบประวัติในระบบ พบว่าเมื่อปี 2562 น.ส.วิไลวรรณ เคยถูกต้องโทษในคดีฉ้อโกง พื้นที่ สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา และเมื่อปี 2563 ต้องโทษในคดี พ.ร.บ.เช็คฯ พื้นที่ สภ.บ้านมาบอำมฤต จ.ชุมพร จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปลายบาง จ.นนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  



พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. /หัวหน้าชุด PCT 5 กล่าวว่า "กลโกงของคนร้าย จะโพสต์ขายบัตรคอนเสิร์ตตามสื่อโซเชียลต่างๆ เมื่อเหยื่อหลงเชื่อกลโกง และทำการซื้อขาย คนร้ายจะหลอกให้เหยื่อโอนเงินไปก่อน สุดท้ายมิจฉาชีพก็ปิดบัญชีหนี เน้นย้ำ!!ควรซื้อจากผู้จัดจำหน่ายที่เป็นทางการเท่านั้น กดบัตรไม่ทัน รอบหน้ายังมี ดีกว่าเสียทั้งเงิน และทุกข์ใจที่อดดูศิลปินคนโปรด”









คุณอาจสนใจ