สังคม

"เสรีพิศุทธ์" หนุน "ชลน่าน" นั่งประธานสภาฯ ชี้มีประสบการณ์

โดย nutda_t

30 พ.ค. 2566

3.3K views

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงความเหมาะสมของตำแหน่งประธานสภา ว่าหากดูชื่อตอนนี้ของพรรคก้าวไกล มีชื่อคุณณัฐวุฒิ บัวประทุม กับคุณธีรัจชัย พันธุมาศ ส่วนพรรคเพื่อไทย เป็นชื่อของนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่ทั้ง 2 ฝ่าย ต้องตกลงกัน แต่ในข้อเท็จจริงประธานสภาฯ จะหนุ่มจะแก่ไม่สำคัญ แต่มันต้องมีประสบการณ์ ถ้าคนไม่มีประสบการณ์เป็นไม่ได้ หากเป็น ส.ส.มาแค่สมัยเดียวมันลำบาก ดังนั้น ส่วนตัวจึงมองว่าหมอชลน่าน เหมาะสม เพราะเป็น ส.ส.มา 7 สมัยแล้ว


"เจ้าหน้าที่สภา เขาอยากให้ผมเป็นประธานสภานะ บอกจะได้จัดการ ส.ส. ได้ เพราะผมมีความเด็ดขาด ผมบอก ผมเป็นไม่ได้ ผมเป็นแค่สมัยเดียวเอง ประสบการณ์ยังไม่พอ ยังไม่เก๋าพอ นี่ก็มาเทียบ 3 คนนี้ ส.ส.ใหม่ของก้าวไกล หมอชลน่าน เป็น ส.ส.มา 7 สมัยแล้ว เคยเป็นรัฐมนตรีแล้ว เคยเป็นผู้นำฝ่ายค้าน อันไหนเก๋ากว่ากัน มันก็จะมีคนที่มีความรู้ ความสามารถ มีประสบการณ์จริงๆ ไม่ใช่ใครก็ได้ ไม่งั้นก็เชิญใครมาก็ได้ถูกมะ ผมยังถอยเลย ผมยังไม่ยอมเป็นเลย"


เมื่อถามว่า ตอนนี้ นายพิธา ยังติดเรื่องคดีถือหุ้นสื่ออยู่ มองมีโอกาสที่จะรอดหรือไม่ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้เห็นหลักฐาน ฟังแต่ข่าว จึงไม่รู้พยานหลักฐานมันชัดเจนแค่ไหน ถ้าเอาพยานหลักฐานมากองตรงนี้ และเอาข้อกฎหมายมาดู ตนตอบได้เลยรอดหรือไม่รอด


เมื่อถามว่า หาก คุณพิธา ไม่รอดจริงๆ และพรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ ทิศทางของพรรคเสรีรวมไทย จะเป็นอย่างไร มีโอกาสตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคอันดับ 2 หรือไม่ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนเป็นมิตรกับทุกคน ยกเว้นเผด็จการ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ