สังคม

พ่วง 22 ล้อเบรกไม่อยู่ พุ่งชนท้าย 10 ล้อ สนั่น

โดย jeeraphat_d

6 เม.ย. 2566

194 views

ยักษ์ชนยักษ์! วงจรปิดจับภาพ กระบะรั้วขับออกจากซอยปาดหน้ารถยนต์กระบะและรถ 10 ล้อ ทำพ่วง 22 ล้อขับตามหลังเบรกไม่อยู่พุ่งชนท้าย 10 ล้อและกระบะบาดเจ็บ 3 ราย ส่วนคนขับบรรทุกพ่วงเจ็บติดในซากรถ ขณะที่รถกระบะคันต้นเหตุรอดไม่เสียหายและไม่บาดเจ็บใดๆ กู้ภัยเร่งช่วยตัดถ่างอาการคนเจ็บปลอดภัยแล้ว


วันนี้ 6 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุบรรเทาตรัง มูลนิธิกุศลสถานตรัง (บ้วนเต็กเซี่ยงตึ๊ง) ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ พุ่งชนท้ายรถ 10 ล้อ และพุ่งชนรถยนต์กระบะ บาดเจ็บจำนวน 3 ราย ติดภายในซากรถ 1 ราย เหตุเกิดบนถนนสายตรัง-ปะเหลียน พื้นที่ หมู่ 2 ต.บ้านนา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง (เยื้องกับสำนักงานพรรคพลังประชารัฐ เขต 3 จ.ตรัง) หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมจัดรถอุปกรณ์ตัดถ่าง เจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร สนับสนุนหน่วยกู้ชีพร่วมใจย่านตาขาว และหน่วยกู้ชีพ ALS รพ.ย่านตาขาว


ถึงที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน ซึ่งอยู่ในระหว่างการก่อสร้างทำถนนยังไม่เสร็จสมบูรณ์ และยังไม่ได้ตีเส้นแบ่งเลนจราจร พบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ทะเบียน 81-0112 ตรัง จอดเกยอยู่บนเกาะกลาง สภาพหัวรถพังยับเยิน ชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ ทะเบียน 81-2536 ตรัง และชนท้ายรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว สี่ประตู ทะเบียน กฉ 5058 ตรัง ทำให้รถบรรทุก 10 ล้อพุ่งข้ามไปอยู่อยู่อีกฝั่งถนน ส่วนคนขับรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยังติดภายในรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างของกู้ชีพร่วมใจ และอุปกรณ์ตัดถ่างบรรเทาตรัง ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถนำผู้บาดเจ็บออกมาจากตัวรถได้ และได้ส่งต่อให้กู้ชีพ ALS รพ.ย่านตาขาว ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่ง รพ. ต่อมาทราบรายชื่อผู้บาดเจ็บ คือนายประกิต อายุ 55 ปี เป็นคนขับรถบรรทุกพ่วง นายอนันตชัย อายุ 38 ปี เป็นคนขับรถกระบะ และน.ส.ทิพย์มณี อายุ 17 ปี เป็นคนนั่งในรถกระบะ


ต่อมาได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในละแวกจุดเกิดเหตุ สามารถบันทึกภาพไว้ได้ พบว่าจุดเกิดเหตุได้มีรถยนต์ซึ่งติดป้ายหาเสียง โดยเป็นรถแห่ของพรรคการเมืองหนึ่งจอดอยู่บนไหล่ทางจำนวนหลายคัน ซึ่งจังหวะเดียวกันได้มีรถยนต์กระบะมีรั้วด้านหลังซึ่งเป็นคันต้นเหตุขับออกมาจากข้างทาง ปาดหน้ารถยนต์กระบะ ทำให้รถกระบะและรถบรรทุก 10 ล้อ ต้องเบรกอย่างชะงัก ทันไดนั้นรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ซึ่งขับตามหลังมาเบรกไม่อยู่จึงชนท้ายรถ 10 ล้อ และพุ่งมาชนท้ายรถกระบะทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ส่วนรถกระบะคันต้นเหตุที่ขับออกมาปาดหน้าไม่ได้ถูกชนแต่อย่างใด ก่อนจะขับพ้นมาจอดบนไหล่ทางในจุดเกิดเหตุ

คุณอาจสนใจ

Related News