สังคม

งานนี้ใครถอย! "เจ้าสิบล้อ" สีดอโหนก ปะทะหัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็ว

โดย taweelap_b

5 มี.ค. 2566

360 views

กรณี แฟนเพจ ที่นี่แปดริ้วได้ เผยแพร่คลิปช้างป่า พร้อมข้อความ "ถ้าคุณเป็นคนขับรถจะทำยังไง วินาทีที่สีดอโหนก (สิบล้อ) ประจันหน้าหัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็วป้องกันและเฝ้าระวังภัยจากช้างป่าท่ากระดาน"


ทั้งนี้ เหตุการณ์ในคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาตี 4 ของวันที่ 3 มี.ค. 66 ที่ผ่านมา ปรากฏภาพช้างป่าสีดอโหนก หรือที่รู้จักกันในชื่อ "เจ้าสิบล้อ" ยืนอยู่บนถนนหลวงในพื้นที่ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา มีลำตัวที่ใหญ่โตและน่ากลัวในยามค่ำคืน


จากนั้นมีรถของเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วและเฝ้าระวังช้างป่า เข้ามาประจันหน้ากับเข้าสิบล้อ ก่อนที่คนจะตะโกนให้เจ้าสิบล้อกลับเข้าไปในป่า ด้วยความที่เจ้าสิบล้อมีความคุ้นเคยกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เป็นอย่างดี จึงเดินเข้าป่าหายตัวไปอย่างรวดเร็ว เหมือนเด็กน้อยเจอพ่อดุ เมื่อออกมาเล่นซนนอกบ้าน


จากคลิปดังกล่าวสร้างความประทับใจให้กับผู้ได้รับชมจำนวนมาก เป็นคลิปที่หายากที่จะพบเจอเจ้าสิบล้อในลักษณะเช่นนี้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วป้องกันและเฝ้าระวังภัยจากช้างป่า จิตอาสา และ อปพร. อบต ต.ท่ากระดาน นำโดรนลำที่ 1 ขึ้นสำรวจบริเวณพื้นที่ ม.3 บ้านนา พบช้างป่าหากินบริเวณสระหนองอิฐ วัดท้าวอู่ไท ม.3 บ้านนา ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา จึงได้ผลักดันข้ามถนน บ้านนา-เขาผานาง และมุ่งหน้าหากินสวนมะม่วงและข้ามถนนเข้าพักอาศัยบริเวณห้วยหนาด จึงได้เฝ้าระวังช้างป่าทำร้ายชาวบ้านในพื้นที่ต่อไป


อย่างไรก็ตาม ขอเตือนประชาชนในพื้นที่ ที่พบเจอช้างป่าให้รีบแจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ทันที เพื่อป้องกันอันตรายจากการถูกช้างป่าทำร้ายได้ทันถ่วงที และลดความสูญเสียทรัพย์สินย์และชีวิตจากการถูกช้างป่าบุกรุกพื้นที่ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News