สังคม

ท่องเที่ยว "ภูค้อ" แบบใหม่ ทะเลหมอกสวยพร้อมได้ไหว้ขอพรเสริมเฮง

โดย phusit_p

25 ม.ค. 2566

29 views

วันนี้ (25 ม.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงาน การท่องเที่ยวแนวใหม่ ในพื้นที่อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย ซึ่งสถานที่แห่งนี้ มีภาพความสวยงาม ทางธรรมชาติ มีทะเลหมอกสวยๆให้เห็นแบบ 180 องศา ได้ชมธรรมชาติสวยงาม แล้วยังขอพรหินรูปพญานาคกลับบ้าน ซึ่งหลายๆคนได้มาแล้ว และกลับมาทำบุญกราบไหว้ ขอหวยอีกหลายรอบ



ด้านคุณน้อย นักท่องเที่ยว ซึ่งเดินทางมาจาก อำเภอปากช่อง นครราชสีมา บอกว่า ตนนั้นได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่ภูค้อน้อย อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย และได้มาเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ครั้งแรกพักที่นี่ 1 คืน และมา รอบ 2 และได้เดินทางขึ้นภูค้อเพื่อไปกราบไหว้รอยเกล็ด หัวพญานาค และถ้ำผีก่องกอย พร้อมอธิฐานขอให้ได้โชคได้ลาภ และเมื่อเดินทางกลับถูกลอตเตอรี จึงต้งใจอธิฐาสัญญาว่าจะเดินทามาที่นี่อีก เพื่อกราบไหว้หัวพญานาค ซึ่งทราบว่าที่นี่มีอยู่ประมาณ 4 ตน และร่องรอยเกล็ดพญานาค ซึ่งวันนี้ก็เดินทางมากราบไหว้ บูชาที่หัวพญานาคที่ภูค้ออีกครั้งหนึ่ง เพื่อขอโชคลาภแก่ตนเองและเพื่อนๆอีกครั้ง โดยครั้งนี้ชวนเพื่อนมาด้วยประมาณ 10 คน เพื่อมากราบไหว้ เนื่องจากมีจิตศรัทธา ในองค์พญานาคที่ภูค้อ


ส่วนของ นายไพรัตน์ เชื้อบุญมี ประธานวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวและโฮมสเตย์บ้านบุ่ง บอกว่า ที่ภูค้ออากาศดีมาก เช้าๆจะมีหมอก เกือบทุกวันและหลังฝนตก ตรงจุดนี้ เป็นจุดที่หนุ่มสาวและนักท่องเที่ยว นิยมขึ้นไปเที่ยวชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกภูค้อ ที่หมู่บ้านจะให้บริการโดยรถอีแต๊ก พาไต่ขึ้นยอดภูค้อ ไปยังจุดชมวิวที่ชาวบ้านได้ไปช่วยกันสร้างขึ้น โดยเส้นทางที่ไปจะผ่านสวนไร่นาภูเขาของชาวบ้าน โดยจะใช้เวลาเดินทางจากตัวอำเภอนาแห้วไปถึงจุดชมวิวประมาณ 15 นาที ระยะทางประมาณ 3 กม. ซึ่งสามารถจะมองเห็นทะเลหมอก ได้ 180 องศา ซึ่งมองเห็นทะเลหมอกผสมกับหมอกขาวโพลนในวิว ประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สปป.ลาว ในฝั่งตรงข้าม เช่น ภูผาโกน และทิวเขาไกลสุดลูกตา บอกได้เลยว่าที่นี่ ฟินมาก สีเขียวภูเขา สีขาวของเมฆ ฝากมาเยือน


รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อการขอพร มีถ้ำปละรอยพญานาค หัวพญานาคโดยเช้าๆ สามารถเดินย่อยอาหารไปยังถ้ำผีกองกอยประมาณ 600เมตร ที่เป็นถ้ำผีกองกอย โบราณทราบว่าอดีตพระธุดงค์เคยมาปักกลดมาที่นี้แล้วนิมิตรเห็นมีผีกองกอย ตรงจุดนี้สามารถไหว้พระทำบุญได้ ถ้ำผีกองกอยแห่งนี้กว้างพอประมาณ บรรยากาศเย็นสบาย


จากนั้นสามารถเดินไปยัง หินหัวพญานาค ซึ่งห่างออกไปประมาณ 150 เมตร เป็นหินหัวพญานาค ที่อยู่ในร่องน้ำ มีการค้นพบเจอเมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมาหลัง หลังเปิดจุดท่องเที่ยว วันนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยว ณ จุดนนี้เพิ่มขึ้นทุกวันสายมูเดินทางมามากขึ้นเพื่อมาขอพร


สนใจติดต่อสอบถาม ได้ที่ นายไพรัตน์ เชื้อบุญมี ประธานวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวและโฮมสเตย์บ้านบุ่ง

คุณอาจสนใจ