สังคม

รังนกเป็นเหตุ! ไฟลุกสายสื่อสาร ลามไหม้เต็นท์วินจักรยานยนต์

โดย paranee_s

13 ต.ค. 2565

821 views

เมื่อเวลา 16:42 น วันที่ 13 ตุลาคม 2565 พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.เทียนทะเล ได้รับแจ้งเหตุ เพลิงไหม้เสาไฟฟ้า ลุกลามเข้าเต็นท์วินรถจักรยานยนต์ ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณปากซอยเทียนทะเล 28 ถนนเทียนทะเล แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่สายตรวจตรวจสอบ พร้อมประสานรถดับเพลิงจาก สถานีดับเพลิงบางขุนเทียน เข้าสนับสนุนในจุดเกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุพบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้ที่ตัวเสาไฟฟ้า และลุกลามไปตามสายสื่อสาร อีกทั้งยังลุกลามไปที่เต็นท์ของวินรถจักรยานยนต์ ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากเสาไฟฟ้า เจ้าหน้าที่เร่งต่อสายฉีดน้ำและใช้ถังน้ำยาเคมีทำการดับ โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบ


จากการสอบถาม นายมีศักดิ์ อายุ 52 ปี ขับวินรถจักรยานยนต์ เบอร์ 15 ได้เล่าว่า “ขณะนั้นเป็นช่วงใกล้เวลาเลิกงาน ตนรอรับลูกค้าที่เต็นท์ สายสื่อสารต่างๆ ที่อยู่บนเสาไฟฟ้า มีการช็อตแล้วเกิดเพลิงลุกไหม้ ประกอบกับมีรังนกกกฃระจอก ที่มาทำรังตามสายที่ระโยงระยาง ทำให้เพลิงลุกไหม้เร็ว แล้วลุกลามไปที่สายด้านบนต่อ


จากการสังเกตของผู้สื่อข่าว พบว่าเสาไฟฟ้าบริเวณตรงใกล้จุดเกิดเหตุ จะมีรังนกกระจอกทำรังอยู่หลายรัง โดยนกมักทำรังตามสายสื่อสาร ที่ระโยงระยาง ทำให้เป็นเชื้อไฟอย่างดี คงต้องฝากผู้ว่ากรุงเทพมหานคร เข้ามาช่วยดูเรื่องการจัดการสายสื่อสารในส่วนนี้


คุณอาจสนใจ

Related News