สังคม

ศิษยานุศิษย์แห่รอรับ! 'พระครูบาบุญชุ่ม' หายอาพาธ ออกจาก รพ.กรุงเทพแล้ว

โดย petchpawee_k

19 ส.ค. 2565

308 views

จากกรณีที่ “ครูบาบุญชุ่ม” หรือ พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร วัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว พระเกจิชื่อดัง ที่มีอาการอาพาธหลังออกจากถ้ำหลวง เมืองแก๊ด รัฐฉาน ประเทศเมียนมา ต้องโดยสารเครื่องบินเช่าเหมาลำมารักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดเกล้าฯรับครูบาบุญชุ่มไว้เป็นภิกษุอาพาธในพระบรมราชานุเคราะห์นั้น


ต่อมา เพจ รักเชียงตุง ได้โพสต์คลิป ครูบาบุญชุ่ม ขณะเตรียมออกจากโรงพยาบาล พร้อมระบุว่า วันนี้เป็นวันมงคลและวันดีที่พระครูบาบุญชุ่ม หลังจากได้ออกจากถ้ำ 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ก่อนมาอยู่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ ด้วยความดูแลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่รับไว้เป็นภิกษุอาพาธในพระบรมราชานุเคราะห์ ทำให้รู้สึกปลื้มปีติและยินดีหาที่สุดไม่ได้ ขอน้อมจิตน้อมเกล้าขอพระองค์ทรงพระเจริญ


รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่ดูแลพระครูบาบุญชุ่ม ที่ป่วยไข้ในครั้งนี้ เพราะเป็นหวัดไม่สบาย เหนื่อยมาหลายวัน โดยเดินทางจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย มา กทม.เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา จนวันที่ 15 ส.ค. บัดนี้เราได้หายจากโรคภัยไข้เจ็บแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างผ่านไปด้วยดี จิตใจก็สงบด้วยเมตตาธรรม

และล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 ส.ค. เพจ รักเชียงตุง ก็ได้โพสต์ภาพพระครูบาบุญชุ่ม พร้อมระบุว่า ครูบาบุญชุ่มหายจากอาการอาพาธ ออกจากโรงพยาบาลกรุงเทพวันนี้ มีชาวไทใหญ่และพี่น้องชาวไทย ไปรอรับกันเต็มโรงพยาบาลเลย สาธุ สาธุ สาธุ


อย่างไรก็ตาม ในคลิปดังกล่าว พบว่ามีลูกศิษย์ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ตำรวจและประชาชน มารอกราบไหว้สักการะ โดยพระครูบาบุญชุ่มถือตาลปัตรและกาน้ำในมือ ท่ามกลางลูกศิษย์ต่างกล่าวสาธุ เมื่อพระครูบาบุญชุ่มเดินผ่าน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/QfyYuPuRHuA

คุณอาจสนใจ