สังคม

ชาวตลาดสด ชื่นชม 2 ลูกพิการเลึ้ยงดูแม่ชรา

โดย onjira_n

11 ส.ค. 2565

214 views

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 11 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีเรื่องราวดีๆที่ตลาดสดปากน้ำประแสร์ ต.ปากน้ำประแสร์ อ.แกลง จ.ระยอง ที่ทำเอาพ่อค้าแม่ค้าต่างชื่นชมในความกตัญญูรู้คุณของ 2 ชายพิการที่มีต่อแม่



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตลาดสดปากน้ำประแสร์พบพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านต่างจับจ่ายซื้อของอย่างคึกคัก กระทั่งไปพบกับนางยุพา มุ่งต่อกิจ อายุ 75 ปี เล่าว่าตนเองมีลูกชาย 2 คน เป็นผู้พิการทางสายตา ตั้งแต่เกิด คนแรกชื่อ นายอุดมการณ์ มุ่งต่อกิจ​ (ต๋อง)​อายุ 49 ปี ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล และคนที่ 2 ชื่อ นายชาญณรงค์ มุ่งต่อกิจ​ (ลอง)​ อายุ.48 ปี เปิดร้านนวดแผนไทย สองพี่น้องเป็นผู้พิการ ตั้งแต่กำเนิด แต่มีการแบ่งเบาภาระ ในครอบครัวและคอยดูแลพ่อแม่มาโดยตลอด



นางยุพา ยังเล่าอีกว่าในวัยหนุ่มเขาทั้ง 2 ได้ตั้งปณิธานไว้ว่าจะเอาใบปริญญามาให้กับตนให้ได้ ซึ่งสิ่งนี้ทำให้ตนเองยิ่งรู้สึกดีใจที่เขาทั้ง2 คนได้ไปเรียนหนังสือจนจบครุศาสตร์บัณฑิตราชภัฏ สวนดุสิต และยังไปฝึกอาชีพผู้พิการทางสายตา ตามที่เข้าได้ตั้งใจไว้ จนปัจจุบันได้มาประกอบอาชีพเลี้ยงดูพ่อแม่จนรู้สึกภูมิใจที่ลูกชายสามารถดูแลตนเองได้



นายอุดมการณ์ (เสื้อสีเขียว) และ นายชาญณรงค์ (เสื้อฟ้า) เล่าว่า ครอบครัวของตนเองเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์มีพ่อมีแม่มีความอบอุ่นถึงแม้ตนเองทั้ง 2 จะพิการทางสายตา แต่พ่อแม่ก็ดูแลเรามาอย่างดีอีกทั้งสอนให้เราช่วยเหลือตนเองมาตั้งแต่เด็กจนเราเติบโตมาได้ในทุกวันนี้ซึ่งพระคุณนี้ไม่อาจมีสิ่งใดมาทดแทนได้



อย่างไรก็ตามจากการสอบถามนายวิสูตร โชคเศรษฐกิจ อายุ 66 ปี พ่อค้าขายของชำในตลาด ได้กล่าวชื่นชมว่าครอบครัวนี้ดูสามัคคีกันดีและดูเขามีความสุขกันดีจนน่าชื่นชม






คุณอาจสนใจ