สังคม

ตำรวจเล่นใหญ่ ปลอมตัวเป็นพระ หัวเกรียนอย่างเนียน ล่อซื้อยาในวัด ดักรอจุดส่งมอบ

โดย nattachat_c

10 ส.ค. 2565

458 views

ตำรวจบ้านโป่ง ลงทุน ปลอมตัวเป็นพระ กระโดดรวบพ่อค้ายาบ้าภายในวัดดัง ผู้กำกับเล่าเบื้องหลัง แกะรอยขบวนการ ค้ายาในวัด ลงทุนจัดฉาก ยืมจีวรพระ ส่วนทรงผมสั้นเกรียนอย่างเนียน ดักรอจุดนัดหมายส่งยาเสพติด สบจังหวะเข้ารวบคนร้ายทันควัน  


วานนี้ (วันที่ 9 ส.ค.) พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เปิดเผย ถึงคลิปภาพเหตุการณ์การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.บ้านโป่ง ที่ได้ปลอมตัวแต่งเป็นพระสงฆ์ ล่อซื้อยาบ้าจากพ่อค้ายาเสพติด บริเวณหน้าร้านขายของชำ ภายในวัดชื่อดังแห่งหนึ่ง ริมถนนเพชรเกษม อ.บ้านโป่ง การจับกุมดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่าย วันที่ 5 ส.ค.65 ที่ผ่านมา


สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่า มีการลักลอบนำยาเสพติด เข้ามาจำหน่ายภายในวัดบ่อยครั้ง จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.วิรัช ขวัญชู รอง สวป.ทำหน้าที่หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.บ้านโป่ง วางแผนล่อซื้อยาบ้า พร้อมมีการนัดแนะส่งมอบยาบ้า ที่บริเวณหน้าร้านขายของชำภายในวัด โดยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปซุ่มรออยู่โดยรอบ


พร้อมทั้งยังได้วางแผนให้ ด.ต.เกษม ดวงมา หนึ่งในเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ไปขอยืม ผ้าสบง และอังสะ ของพระสงฆ์ในวัด มานุ่งและสวมใส่ปลอมตัวเป็นพระ แล้วไปยืนอยู่ตรงจุดนัดหมายส่งยาเสพติด


กระทั่งต่อมานายอิทธิพร หรือโชค พลเรียบ อายุ 29 ปี และนายวิโรจน์ หรืออ๊อฟ สนธิสาขา อายุ 31 ปี พากันขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีดำ-แดง เข้ามาตรงบริเวณหน้าร้านของชำ ด.ต.เกษม ซึ่งปลอมเป็นพระยืนรออยู่ จึงกระโดดเข้าตะครุบตัวคนทั้ง 2 เอาไว้ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซุ่มรอได้ตรงเข้าช่วยกันจับกุมตัว จากการตรวจค้นพบยาบ้า 5 เม็ดในตะกร้าหน้า รถ จยย. และพบอีก 29 เม็ดในกระเป๋าเสื้อของ นายอิทธิพร รวมยาบ้า 34 เม็ด


จากการสอบสวน นายอิทธิพร ให้การรับสารภาพว่า ตนได้ซื้อยาบ้ามาจาก นายต่อ ไม่ทราบนามสกุล บ้านอยู่หนองตะแคง โดยไปรับมาครั้งละ 50 - 100 เม็ด ในราคาเม็ดละ 20 บาท แล้วนำมาจำหน่าย ให้ผู้เสพอีกต่อหนึ่งในราคาเม็ดละ 30 - 40 บาท และส่วนหนึ่งเก็บไว้เสพเอง


กระทั่งตนได้รับการติดต่อซื้อยาบ้า จำนวน 5 เม็ด จึงชวนนายวิโรจน์ พากันขับขี่รถจักรยานยนต์ นำยาบ้า มาส่งที่หน้าร้านขายของขำภายในบริเวณวัด และถูกตำรวจจับกุมตัวไว้ได้


เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 2 ร่วมกันจำหน่าย (โดยการขาย) ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าในบริเวณสถานอันเป็นที่เคารพในทางศาสนา โดยไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน โดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินการต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/MWkI3HRJfRQ

คุณอาจสนใจ

Related News