สังคม

แท็กซี่สติกเกอร์ โต้ไม่มีวินเถื่อน-เก็บเงิน ยันทุกคนสามารถรับผู้โดยสารได้

โดย paranee_s

30 ก.ค. 2565

394 views

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าคูคต จังหวัดปทุมธานี พบว่า รถแท็กซี่ทุกคันที่จอดเข้าคิวรอรับผู้โดยสารที่จุดดังกล่าว จะมีสติกเกอร์สีขาว-แดง ติดอยู่ที่บริเวณกระจกด้านท้ายรถ ซึ่งเมื่อสอบถามกับโชเฟอร์แท็กซี่ ก็บอกเพียงว่า ไม่รู้เรื่อง สติกเกอร์นี้มีพรรคพวกเอามาติดให้ และไม่ได้จ่ายเงิน


ขณะที่ นายทองแดง โชเฟอร์แท็กซี่รายหนึ่งที่มีสติกเกอร์สีขาว-แดง ติดอยู่ที่ท้ายรถเหมือนกัน ได้ปฏิเสธการตั้งวินกับสื่อมวลชน โดยยืนยันว่า ตรงจุดนี้ไม่ได้มีการตั้งวินแท็กซี่ตามที่ถูกกล่าวอ้าง ส่วนคนที่มีสติกเกอร์ ก็ไม่ได้ต้องจ่ายเงินรายเดือนแต่อย่างใด แต่เป็นกลุ่มโชเฟอร์ที่เป็นพรรคพวกกัน จะพูดคุยกันในกลุ่มไลน์ คอยช่วยเหลือกัน หาผู้โดยสารกันเท่านั้น


โดยการติดสติกเกอร์นี้ ไม่ได้มีสิทธิประโยชน์อะไร แต่เป็นสัญลักษณ์ที่ทำให้รู้ว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน มีอะไรจะได้ช่วยเหลือกันได้ และพวกตนก็ไม่ใช่มาเฟียด้วย ทั้งในกลุ่มไม่มีใครมีพฤติกรรมก้าวร้าว พร้อมยืนยันว่า รถแท็กซี่ที่ไม่มีสติกเกอร์ ก็สามารถจอดเข้าคิวรอรับผู้โดยสารได้ แต่ที่มีปัญหา ส่วนมากเพราะรถแท็กซี่ที่เข้ามา ไม่ยอมต่อคิว แต่จะปาดหน้า บางครั้งผู้โดยสารเรียกไปที่ใกล้ๆ ก็ไม่ยอมไป ไล่ผู้โดยสารลงจากรถบ้าง ซึ่งพวกตนที่วิ่งรับตรงนี้ประจำ จะมีการเดินไปชี้หน้าบอกว่า ถ้าเลือกผู้โดยสารก็ไม่ต้องมารับเท่านั้น ส่วนวันเกิดเหตุ ตนไม่ทราบ เพราะไปรับผู้โดยสารที่จุดอื่น


ภายหลังนายทองแดง ยืนยันว่าไม่มีการเรียกเก็บเงินค่าสติกเกอร์ ก็ได้มีโชเฟอร์แท็กซี่อีกคัน ขับเข้ามาที่จุดเกิดเหตุพอดี พร้อมบอกว่า ได้เห็นเรื่องราวจากทางเพจสายไหมต้องรอด ซึ่งตัวเองก็ประสบปัญหานี้เหมือนกัน เลยต้องการมาช่วยยืนยัน


โดยโชเฟอร์รายนี้ กล่าวว่า ตนเองเคยโดนไล่ออกจากคิว พฤติกรรมคือจะมาบอกว่า จุดนี้มีวิน ไม่สามารถเข้ามารับผู้โดยสารได้ ซึ่งตนไม่เข้าใจว่า ทำไมถึงเอาถนนสาธารณะมาใช้เป็นพื้นที่ตั้งวินเถื่อนและเก็บเงินได้ อีกทั้งจุดนี้ก็อยู่ตรงข้ามกับสถานีตำรวจด้วย ส่วนที่นายทองแดงอ้างว่า ไม่มีการเก็บเงินนั้น โชเฟอร์แท็กซี่รายนี้บอกว่า อย่าไปเชื่อ เรื่องแบบนี้มีมานานแล้ว จะเปลี่ยนกลุ่มไปเรื่อยๆ


ด้าน นายวรพล แกมขุนทด แกนนำกลุ่มแท็กซี่ทวงคืนความยุติธรรม ก็ได้ลงพื้นที่มายังจุดเกิดเหตุหลังทราบเรื่องด้วย โดยบอกว่า ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี มีกลุ่มมาเฟียหลายกลุ่ม ที่มาตั้งวินแท็กซี่เถื่อนแบบนี้หลายจุดมาก ซึ่งตนไม่เห็นด้วย การตั้งวินควรเป็นการตั้งโดยหน่วยงานภาครัฐเป็นผู้จัดให้ ซึ่งสัปดาห์หน้า ตนจะเข้าไปพูดคุยกับทาง อบจ.ปทุมธานี เพื่อให้เข้ามาจัดการกับปัญหาดังกล่าว


คุณอาจสนใจ

Related News