สังคม

‘รมว.ดิจิทัล’ ลุยจัดระเบียบสายสื่อสารเชียงใหม่ หลังชาวบ้านหวั่นซ้ำรอยสำเพ็ง

โดย petchpawee_k

1 ก.ค. 2565

6 views

ความคืบหน้ากรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวร้องเรียนเกี่ยวกับสายสื่อสารและหม้อแปลงไฟฟ้าที่อยู่บริเวณหน้าบ้าน ปากซอยวันดี ถนนอู่ทอง อำเภอพระนครศรีอยุธยา เนื่องจากหวั่นเกิดเหตุไฟไหม้แบบสำเพ็ง


เมื่อวานนี้ ( 30 มิ.ย.65) นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานของการไฟฟ้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กสทช.เขต15 และเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  ได้ลงพื้นที่บูรณาการร่วมกันเพื่อจัดระเบียบสายสื่อสารและแก้ไขอุปกรณ์ป้องกันของไฟทางสาธารณะในบริเวณดังกล่าวเป็นการเร่งด่วนแล้ว เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และเพื่อความสวยงาม ตามโครงการ “อยุธยาบ้านสวยเมืองสะอาด” ในการต้อนรับนักท่องเที่ยว


ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังจากที่ชาวบ้านในพื้นที่ชุมชนวังสิงห์คำ ชุมชนป่าตัน และชุมชนบ้านท่อ อ.เมืองเชียงใหม่ ร้องเรียนผ่านทางสื่อมวลชน กรณีที่หน้าบ้านเรือนของตนมีหม้อแปลงขนาดไฟฟ้า และสายไฟฟ้า สายสื่อสาร จำนวนมาก พันกันยุ่งเหยิง และหวั่นว่าจะเกิดเหตุโศกนาฏกรรม ซ้ำรอยกับเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดที่สำเพ็ง  


ล่าสุดนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม นำทีมลงพื้นที่ไปพบกับชาวบ้านในชุมชนวังสิงห์คำ พร้อมกับรับปากว่าจะเร่งแก้ไขปัญหานี้โดยด่วน  


เบื้องต้นก็จะมีการเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาในถนนเส้นดังกล่าวก่อนเป็นระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร จะให้เจ้าของสายสัญญาณต่างๆ มาดำเนินการเก็บสายสัญญาณที่ไม่ได้ใช้ออกเพื่อลดปริมาณสาย และจัดเก็บให้เรียบร้อยสวยงาม และปลอดภัยโดยจะเร่งรัดให้ทำให้เร็วที่สุด ต้องประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคด้วย

นายชัยวุฒิย้ำว่า ในส่วนของถนนวังสิงห์คำ จังหวัดเชียงใหม่ ที่มีปัญหาสายสื่อสาร รกรุงรังนั้น อยู่ในแผนงานที่จะอยู่ในการจัดระเบียบสายสื่อสาร ตอนนี้อยู่ในแผนงานบริษัท NT ซึ่งคนที่ทำแผนงานในเชียงใหม่ตอนนี้มีทั้งหมด 47 เส้นทาง ซึ่งเราจะทำให้เสร็จภายในปีนี้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/uc3yI1bSaws

คุณอาจสนใจ

Related News