สังคม

ศึกแย่งที่บิณฑบาต! พระวัย 60 คว้าหินทุบพระวัย 80 เย็บ 13 เข็ม 'พระพยอม' ชี้เหมือน 'เปรตแย่งบุญ'

โดย thichaphat_d

17 มิ.ย. 2565

194 views

พระวัย 60 เดือดคว้าก้อนหินทุบหัวพระวัย 80 เย็บ 13 เข็ม เหตุแย่งที่ยืนบิณฑบาต ‘พระพยอม’ ตำหนิ 2 พระตีกันเหมือน ‘เปรตแย่งบุญ’


จากกรณีโลกโซเชียลมีเดียได้โพสต์ภาพพระภิกษุสงฆ์ ถูกตีได้รับบาดเจ็บบริเวณหว่างคิ้วและศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์ โดยคนก่อเหตุก็เป็นพระภิกษุสงฆ์ด้วยกัน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 15 มิ.ย.เวลาประมาณ 05.30 น. บริเวณหน้าตลาดบางใหญ่ซิตี้ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี


หลวงพ่อละม้าย อายุ 83 ปี วัดหนองน้ำแซงจ.สระบุรี ถูกก้อนหินตีที่หว่างคิ้วเป็นแผลฉกรรจ์ 1 แผล และที่กลางศีรษะ 1 แผล หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ทำการเย็บ 13 เข็ม ส่วนผู้ก่อเหตุคือพระที่มาด้วยกัน ชื่อพระพิสุทธิ์ อายุ 60 ปี โดยใช้ก้อนหินตีเข้าที่ศีรษะหลายครั้ง จนได้รับบาดเจ็บเลือดอาบ  สาเหตุที่ทำร้ายเพราะเรื่องบิณฑบาต 


นายสมศักดิ์ แจ่มจันทร์ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนไม่ทราบว่าเขาทะเลาะหรือขัดเเย้งกันเรื่องอะไร เพราะตนมาเจอตอนที่เขาลงมือทำร้ายกันแล้ว ซึ่งปกติพระทั้ง 2 รูป นานๆจะมาบิณฑบาตรครั้งหนึ่ง หลังเกิดเหตุตนโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้มาตรวจสอบ ส่วนพระที่ก่อเหตุได้อาศัยช่วงชลมุนหลบหนีไปแล้ว

 พ.ต.ต.นพวัตติ์ วสุศักดิ์นพคุณ สว.ป้องกันปราบปรามหัวหน้า จร.สภ.บางใหญ่ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.วันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งมีพระสงฆ์ก่อเหตุทะเลาะวิวาท โดยขัดเเย้งกันเรื่องแย่งจุดยืนบิณฑบาต จากการสอบสวนทราบว่าคนก่อเหตุใช้ก้อนหินตีศีรษะทำให้หัวแตกเป็นแผลฉกรรจ์หลังก่อเหตุคนร้ายซึ่งเป็นพระสงฆ์ด้วยกัน อาศัยช่วงชลมุนหลบหนีไปได้


จึงอยากจะฝากไปถึงประชาชนที่สัญจรไป มา ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ ให้อยู่ห่างเข้าไว้เเล้วรีบเเจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เราไม่รู้ว่ายามวิกาล คนร้ายใช้อะไรเป็นอาวุธ ทางที่ดีควรจะอยู่ห่างๆ ไว้จะดีที่สุด ส่วนพระสงฆ์ที่ก่อเหตุ ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกำลังลงพื้นที่หาเบาะแสอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีในเร็ววันนี้


ทีมข่าว ได้เดินทางไปสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นกับ พระพยอมกัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า การที่มีข่าวพระสงฆ์ตีกันเพราะแย่งกันบิณฑบาตเมื่อเช้านี้ อย่างนี้เขาเรียกว่าเปรตแย่งบุญกัน เหมือนกับที่ทางภาคใต้เขามีพิธีชิงเปรต การที่พระแย่งกันบิณฑบาตแล้วตีกันก็เหมือนเปรต  เพราะถ้าเป็นพระสงฆ์จะมาทำแบบนี้ไม่ได้เด็ดขาด  ต้องเดินบิณฑบาตอย่างสำรวมเดินไปด้วยกัน  ต้องรักษาสมณะ แต่ถ้าทำไม่ได้ทำไมไม่สึกออกไปหากิน อยากได้อะไรก็ทำงานซื้อเอา


เหตุการณ์แบบนี้ถือว่าเป็นการทำลายบรรยากาศศรัทธาของญาติโยม หลังจากนี้พระผู้ใหญ่คงลงมาตรวจสอบว่าสาเหตุในครั้งนี้เกิดขึ้นจากอะไร


ในอดีตก็เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วที่พระแย่งกันบิณฑบาตตัดหน้ากันแย่งซองทำบุญ แบบนี้ไม่ใช่พระแต่มันเป็นอารมณ์ของเปรตที่อยากได้จนลืมสมณะสัญญา เพราะถ้ารู้ว่าตัวเองเป็นพระ เหตุการณ์แบบนี้จะไม่มีทางเกิดขึ้นได้เลย เพราะพระต้องแบ่งปันกัน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/2gRDgwqlDmM

คุณอาจสนใจ

Related News