สังคม

สลด เด็กชายวัย 10 ขวบ ช่วยสุนัขตกสระน้ำ แต่เสียหลักพลัดจมเสียชีวิต

โดย nutda_t

28 พ.ค. 2565

496 views

ร.ต.อ.อุทัย อุตะยา พนักงานสอบสวน สภ.ตาคลี ได้รับแจ้งมีคนจมน้ำเสียชีวิตที่สระสนามกีฬา ในที่เกิดเหตุพบพ่อและแม่ กำลังกอดร่างไร้วิญญาณของลูกชาย อายุ 10 ปี ที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเพิ่งนำร่าง ขึ้นจากสระน้ำของสนามกีฬาเทศบาลเมืองตาคลี โดยจากการสอบถามนายอรรถพล อายุ 30 ปี ผู้เป็นพ่อ เล่าให้ฟังว่า ลูกชายพร้อมญาติวัยเดียวกัน มาเล่นกีฬาที่สนามกีฬาแห่งนี้ โดยระหว่างนั้นลูกและญาติ เห็นสุนัขกำลังจมน้ำ จึงลงไปช่วยสุนัข แต่เกิดเสียหลักตกลงไปในสระที่มีความลึกจากผิวน้ำเกือบ 2 เมตร โดยตนได้พยายามช่วยจนพาเด็กๆขึ้นมาได้ เหลือเพียงลูกชายของตนผู้เคราะห์ร้ายจมหายไปต่อหน้าต่อตา ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือและนำร่างขึ้นมาในภายหลัง



โดยระหว่างรอทีมแพทย์มาชันสูตรศพ จู่ๆ แม่เกิดอาการประหลาดระหว่างนั่งกอดศพลูก โดยมีลักษณะปากจู๋สีหน้าท่าทางน้ำเสียงเปลี่ยนไป พร้อมคำพูดคล้ายเด็กวัย 10 ขวบ ว่า "แม่หนูไม่อยากไป แม่หนูรักแม่ แม่รักหนูไหม แม่ๆหนูอยากอยู่กับแม่ที่สุดเลย หนูรักแม่ที่สุด แม่รักหนูไหม" ทำเอาชาวบ้านที่มามุงดูถึงกับกลั้นน้ำตาไม่ไหว เชื่อว่าวิญญาณของลูกยังไม่อยากจากไป หลังจากการชันสูตรศพ พ่อแม่และญาติๆ ไม่ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิต โดยจะนำศพไปทำพิธีทางศาสนา



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านของนายอรรถพล พบว่าเพื่อนบ้านกำลังช่วยกันจัดสถานที่เพื่อทำพิธีทางศาสนาของเด็กชายวัย 10 ขวบ โดยมารดาของเด็กชาย ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ ลูกชายพร้อมลูกของญาติ ไปออกกำลังกายที่สนามกีฬาดังกล่าว โดยนำเจ้าชานม สุนัขของตนไปด้วย ระหว่างนั้นเจ้าชานมเกิดตกลงไปในสระ ทำให้เด็กชายทั้ง 3 คน ลงไปช่วย แต่เนื่องจากสภาพของสระมีความลึกและลื่น เนื่องจากพื้นดังกล่าวเป็นผืนผ้าใบ จึงทำให้ลูกชายของตนค่อยๆไหลลงไปในสระที่มีความลึกจากผิวน้ำประมาณ 2 เมตร จนคุณพ่อไม่สามารถช่วยเหลือได้ จึงตามเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้นมาช่วยนำร่างของลูกชายขึ้นมาจากสระ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ