สังคม

ชื่นชมพลเมืองดี! เก็บกระเป๋าเงิน-ไอโฟนรีบตามหาส่งคืนเจ้าของ

โดย taweelap_b

16 พ.ค. 2565

806 views

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 65 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความว่า "#ในกระเป๋ามีโทรศัพท์ iPhone บัตรประชาชนบัตร เครดิต กระเป๋าตังค์ #ติดต่อผู้จัดการร้านได้เลยนะ #ลูกค้าท่านใดลืมกระเป๋าไว้ที่ห้องน้ำปั๊มน้ำมัน #ปตท. แคมป์สน แคมป์สน เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ #รบกวนติดต่อกลับมาด้วยนะคะ #ฝากเพื่อน ๆ แชร์กันด้วยนะคะ 091-00260xx" พร้อมกับแนบรูปภาพกระเป๋าสะพายข้าง ที่ภายในมีทั้งกระเป๋าสตางค์ และ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน


ทั้งนี้ ชาวเน็ตก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า "ชื่นชมคนที่เก็บส่งคืนครับ เฉพาะราคากระเป๋าสองใบนั้นก็เป็นแสนละ บัตรต่าง ๆ อีก บัตรต่าง ๆ ขอใหม่คงวุ่นวายน่าดูครับ"


โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยง ๆ ของวันนี้ (16 พ.ค.65) เจ้าของกระเป๋า ได้ลืมกระเป๋าไว้ภายในปั๊มน้ำมั้น ปตท.สาขาแคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ต่อมาได้มีนักท่องเที่ยวอีกรายไปพบเข้า จึงเก็บกระเป๋าพร้อมทรัพย์สินมาฝากไว้ที่ร้านสะดวกซื้อภายในปั๊มน้ำมัน


กระทั่งล่าสุดเจ้าของกระเป๋า ที่เดินทางมาพักผ่อนบนเขาค้อ ได้เดินทางมารับทรัพย์สินคืนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้กลายเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม และน่ายินดี สำหรับพลเมืองดีที่ยังมีอยู่ จนนักท่องเที่ยวได้รับทรัพย์สินกลับคืนไปแล้ว 

คุณอาจสนใจ

Related News