สังคม

พนักงานร้านเสริมสวยเก็บกระเป๋าเงิน พร้อมสร้อยคอทองคำหนัก 6 บาท ส่งคืนเจ้าของ

โดย paranee_s

14 พ.ค. 2565

485 views

วันที่ 14 พ.ค. 2565 ศูนย์สั่งการสถานีตำรวจประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ อ.ธัญบุรี ได้รับแจ้งจากนายประวิทย์ พรมคำ อายุ 42 ปี พนักงานร้านเสริมสวยฟอร์จูน รังสิตได้เก็บกระเป๋าสตางค์ พร้อมสร้อยคอทองคำ บริเวณ ปากทาง ซ.รังสิต-นครนายก 22 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพบ นายประวิทย์ พรมคำ ได้เปิดเผยว่า เหตุเกิดบริเวณระหว่างปากซอย รังสิต-นครนายก 20 ถึง 22 ในขณะที่เดินไปเอาขยะไปทิ้ง ได้มองเห็นกระเป๋าสีดำ บริเวณร่องระบายน้ำทิ้ง หากคนไม่สังเกตจะไม่รู้ว่าเป็นกระเป๋าเงิน เมื่อหยิบขึ้นมาดู จึงพบว่า ในกระเป๋ามีเงิน แบงก์ 20 ประมาณ 60-80บาท และเปิดอีกช่องก็เจอแบงก์พัน แต่ไม่ได้นับว่าเท่าไหร่ เมื่อจับดูในกระเป๋าเล็กที่ซ่อนอยู่จึงได้รู้ว่า มีทองคำอยู่


ในตอนแรกจะฝากไว้ที่ร้านขายทุเรียน ที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ เพราะคิดว่าคงมีคนมาตามหา แต่คนขายเเนะนำมาที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยวป้าเล็ก เพราะรู้จักคนเยอะ จึงเดินมาที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยว และในกระเป๋ามีเอกสารบัตรประชาชนอยู่ ซึ่งทางร้านก๋วยเตี๋ยวดูแล้วรู้สึกคุ้นหน้าคุ้นตา จะตามให้ เพราะน่าจะพักอาศัยใกล้ ๆ นี้



ในตอนนั้น ไม่ทราบว่าสร้อยคอทองคำหนักกี่บาท แต่จากการปรึกษาเพื่อน ๆ ที่ร้าน ได้แนะนำให้ไปแจ้งความบันทึกประจำวันไว้



ด้านนาง วลัยลัภนา แก้วรัตนไพลินอายุ 54 ปี ผู้ที่ทำกระเป๋าเงิน และสร้อยคอทองคำหล่นหาย หลังจากทราบว่ามีพลเมืองดีเก็ ได้ จึงเดินทางมาที่ร้านเสริมสวยดังกล่าว เพื่อขอบคุณ และได้มอบสินน้ำใจเป็นเงินสดจำนวนหนึ่ง เป็นการตอบแทนในการทำความดีที่เก็บได้



นางวลัยลัภนา เปิดเผยว่า เพื่อนเพิ่งขับรถมาส่งที่บ้าน ซึ่งคาดว่ากระเป๋าน่าจะหล่นระหว่างทางบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งตนไม่รู้ตัว จนเพื่อนโทรมาบอกว่ามีพนักงานร้านเสริมสวยพบกระเป๋าเงินและได้เก็บไว้ให้ ตนจึงเดินทางมาขอบคุณ แม้เงินสดจะไม่มาก แต่มีสร้ายทองคำหนัก 6 บาท จึงดีใจจนตัวสั่น ไม่คิดว่าจะมีพลเมืองดีเก็บให้



คุณอาจสนใจ

Related News