สังคม

สลด! นักเรียนฝึกยิงปืน ทำปืนลั่น ถูกครูฝึกสอนเสียชีวิต

โดย paranee_s

13 พ.ค. 2565

5.1K views

เมื่อเวลา 12.30 น. วันนี้ 13 พ.ค. 2565 พ.ต.ท.สมบูรณ์ ขอบโคกกรวด สารวัตรสอบสวน สภ.คลองห้า ได้รับแจ้งมีเหตุ ผู้ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 คน เหตุเกิดบริเวณ สนามยิงปืน ม.1 ต.คลองเจ็ด อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลธัญบุรี และ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู


ในที่เกิดเหตุ ภายในสนามยิงปืน ล็อกที่ 5 ฝึกยิงเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบ ร.อ.ชาญชัย บุญสืบ อายุ 40 ปี (ครูฝึกสอน) นอนหายใจรวยรินอยู่ ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. เข้าที่บริเวณหัวไหล่ด้านขวามือได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการปั๊มหัวใจ และปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนส่งมอบให้รถกู้ชีพโรงพยาบาลธัญบุรี นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน ก่อนทราบภายหลังว่าทีมแพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เสียชีวิตในวลาต่อมา


นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนกึ่งออโตเมติก ยี่ห้อกล็อก 19 สีดำ ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน สำหรับใช้ในการฝึกซ้อมยิงปืน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน


จากการตรวจสอบภายในสนามพบว่า วันนี้มีการฝึกสอนการใช้อาวุธปืนเบื้องต้น โดยมีกลุ่มนักเรียนจำนวน 11 คน และมีครูผู้ฝึกสอน 3 คน ในขณะที่ ร.อ.ชาญชัยฯ กำลังสาธิตการใช้อาวุธปืนเบื้องต้นให้กับนักเรียนที่ได้รับการฝึก ช่วงใส่กระสุนปืนซ้อมบรรจุกระสุน ครั้งที่ 5 นั้น นางสาวธชา เจนจิต อายุ 50 ปี (นักเรียนฝึกยิงปืน) ได้ไปหยิบเอาลูกกระสุนปืนที่อยู่บนพื้นมาใส่รังเพลิง เพราะคิดว่าเป็นลูกซ้อม (ดรัมมี่) โดยไม่ทราบว่ากระสุนที่หยิบมาใส่นั้นเป็นกระสุนจริง เนื่องจากไม่ทราบว่ามีกระสุนจริงปะปนอยู่ที่พื้น จากนั้นได้ซ้อมยิงเหนี่ยวไกไปยังเป้าด้านหน้า เป็นเหตุให้กระสุนปืนไปโดน ร.อ.ชาญชัย ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว


ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมได้เชิญตัวนางสาวธชา เจนจิต อายุ 50 ปี นักเรียนฝึกยิงปืน มาทำการสอบสวนที่โรงพัก และในเบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา แต่จะต้องเชิญพยานในที่เกิดเหตุมาทำการสอบสวนถึงสาเหตุในครั้งนี้ จึงจะสามารถแจ้งข้อกล่าวหากับนางสาวธชา ได้


อย่างไรก็ตาม ได้มอบศพให้ทางมูลนิธิฯ นำส่งผ่าพิสูจน์ยัง นิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News