สังคม

แม่ชีชรา เดินฝ่าแดดพร้อมฝูงหมาคู่ใจ ก่อนเป็นลมล้มลงกลางสี่แยก

โดย onjira_n

17 เม.ย. 2565

100 views

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2565 มูลนิธิใต้เต็กตึ้ง อำเภอทุ่งใหญ่ ได้รับแจ้ง มีหญิงชราเป็ลมล้มลงนอนบนถนน จึงลงพื้นที่ช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณสี่แยกไฟแดง เทศบาลตำบลท่ายาง หมู่ 2 ตำบลท่ายาง อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช พบแม่ชีนอนเป็นลมอยู่ข้างถนนสี่แยกไฟแดง โดยมีชาวบ้านบริเวณนั้นกำลังให้การช่วยเหลือพยุงตัวแม่ชี ซึ่งแม่ชีมีอาการอ่อนเพลียมาก ไม่สามารถพยุงตัวเองได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบช่วยนำตัวขึ้นรถเข็น โดยมีสุนัขของแม่ชีจำนวนหลายตัววิ่งวนไปมาระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังช่วยเหลือนำตัวแม่ชีขึ้นรถส่งโรงพยาบาล



ทราบชื่อนแม่ชีนางชไมพร โชติแสงศรี อายุ 81 ปี สภาพร่างกายอ่อนแรงเนื่องจากอากาศร้อนจัด มีสุนัขวิ่งอยู่วนเวียนอยู่รอบตัวแม่ชีแต่ไม่มีตัวไหนดุร้าย โดยชาวบ้านในระแวงเล่าให้ฟังว่าแม่ชีเคยเป็นพยาบาลอยู่ผู้ที่โรงพยาบาลในตัวเมืองกทม. ก่อนจะเกษียณอายุแล้วกลับมาอยู่บ้านกับญาติที่บ้านเลขที่190/2 บ้านท่าข้าม หมู่ 8 ตำบลปริก อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ไม่มีสามีและลูก หลังจากกลับมาอยู่บ้านใช้เงินเกษียณจนหมดเพราะต้องช่วยเหลือญาติพี่น้องที่เดือดร้อน แม่ชีเองก็ได้อุทิศตัวบวชชีมาตั้งแต่เกษียณอายุ ซึ่งหลังจากบวชเป็นแม่ชี ก็ได้ช่วยงานช่วยการภายในวัด แต่กลับมาพักอาศัยอยู่ที่บ้าน มีจิตใจเมตตาต่อสัตว์ แม่ชีชอบเลี้ยงหมา จึงนำหมาวัดไปเลี้ยงไว้ที่บ้านจำนวนหลายตัว โดยอาศัยเศษอาหารที่เหลือของวัดมาให้หมากิน เวลาไปไหนหมาก็จะตามไปด้วย แม่ชีจะนำหมาขึ้นรถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปไหนมาไหนด้วย บางส่วนก็วิ่งตามรถ ทำให้คนในพื้นที่ต่างก็รู้จักและจดจำแม่ชีได้ เนื่องจากชอบพาหมาไปไหนมาไหนทีละหลายตัว หลังๆแม่ชีไม่ได้ขับรถเพราะอายุมาก จึงใช้การเดินในการไปไหนมาไหน แต่ก็ยังคงนำสุนัขไปด้วยเช่นเดิม แต่ด้วยอายุที่มากแล้วเดินไม่ค่อยไหว จึงทำให้แม่ชีเป็นลมล้มลงตรงจุดดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่นำตัวแม่ชีส่งโรงพยาบาล เหล่าฝูงมาก็ต่างพากันกระเจิดกระเจิง



ผู้เห็นเหตุการณ์นางสาวรัชณีวรรณ ปานเลี่ยม อายุ 31 ปี เล่าว่า ในระหว่างที่ตนกำลังติดไฟแดงอยู่ ได้หันมาเห็นแม่ชีล้มลมนอนหงายไปกับพื้นถนน พยายามตะเกียกตะกายลุกขึ้น ใช้ไม้เท้าช่วยยันแต่ก็ลุกไม่ได้ เมื่อสัญญานไฟเขียว ตนและสามีจึงไปจอดรถฝั่งตรงข้ามเพื่อวิ่งมาช่วยเหลือแม่ชี ในระหว่างนั้นมีรถคันอื่นจอดลงมาช่วยด้วย ก่อนชาวบ้านในพื้นที่เกิดเหตุจะเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยใต้เต็กตึ้ง ช่วยนำตัวแม่ชีส่งโรงพยาบาล ซึ่งทุกคนต่างจำแม่ชีได้ เพราะเป็นคนเดียวที่ชอบพาหมาหลายตัวไปด้วยทุกที่



อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในระแวกต่างก็เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากแม่ชีมีอายุมากแล้ว บวกกับมีสุนัขคอยวิ่งตามไปด้วยทุกที่ เกรงว่าอาจจะได้รับอันตรายหากต้องเดินไปไหนมาไหนเพียงลำพังบนถนน จึงอยากให้ญาติช่วยกันดูแลเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก



คุณอาจสนใจ