สังคม

คุณพระช่วยของจริง หอบเงิน 9 กระสอบช่วยซ่อมอาคารเรียนถูกพายุถล่ม

โดย kanyapak_w

3 เม.ย. 2565

1.9K views

คุณพระช่วย หอบเงิน 9 กระสอบ ซ่อมอาคารเรียน หลังพายุถล่ม เผย รอหน่วยงานรัฐ คงช้าไม่ทันเด็กเปิดเรียน นำเงินเหรียญ 1 แสน 7 หมื่นบาท พร้อมเงินสด 3 หมื่นมอบให้โรงเรียนเป็นค่าช่างฯ และซื้อวัสดุอุปกรณ์




เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 2 เม.ย.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง ที่โรงเรียนวัดกาหลง ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ หรือพระครูแจ้ พร้อมคณะฯ จะเดินทางไปมอบเงินเพื่อช่วยเป็นค่าซื้อวัสดุอุปกรณ์ พร้อมจ้างช่างมาเร่งซ่อมอาคารเรียนที่พังหลังจากถูกพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ




หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง โรงเรียนวัดกาหลง ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ไปถึงพบ มีอาคาร 2 หลัง อาคารหลังแรกอยู่มุมขวา เป็นอาคารปูนซีเมนท์สองชั้น สภาพพังเสียหายบางส่วน จากพายุพัดเอาเศษไม้จากอาคารไม้หลังเก่า กระเด็นมาโดน ซึ่งพระครูแจ้ มีดำริทำการซ่อมแซมก่อน เพื่อให้ทันเปิดเรียนในเดือนถัดไป ส่วนในสุดของโรงเรียนพบเป็นอาคารไม้ 2 ชั้นหลังเก่า สภาพพังยับเยิน หลังคาเปิดหาย ข้าวของในห้องเรียนกระจัดกระจาย ไม่เหลือชิ้นดี เศษไม้ของอาคารเรียนบางส่วน ถูกแรงลมพายุ พัดลอยไปติดอยู่บนหลังคาอาคารเรียนหลังใหม่ และหลังคาโดม ได้รับความเสียหายไปบางส่วน แม้กระทั่งธงชาติบนยอดเสายังขาดปลิวหายไป




จากการสอบถาม นายสมชาติ นิลเกล็ด หัวหน้าชุดอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดเปร็ง กล่าวว่า วันเกิดเหตุเป็นเวลาประมาณ 18.00 น. ตน ได้รับแจ้งให้เข้ามาช่วยย้ายข้าวของจากความเสียหาย เวลานั้นเป็นช่วงหัวค่ำมองอะไรไม่ค่อยถนัด พอเช้าของวันถัดไป จึงเห็นถึงความเสียหายอย่างชัดเจน ในอดีตที่ผ่าน ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ ความเสียหายจากลมพายุฤดูร้อนมากเท่าครั้งนี้มาก่อน




นายณัฐกรานต์ ครูประจำชั้น ป.6 กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุ เมื่อคืน ตน กลับมาจากต่างจังหวัด ไม่สารมารถนอนที่บ้านพักครูได้ จึงนำเต้นท์ มากางนอนที่ลานในโดม ช่วงกลางคืนลมพัดแรงมาก ทำให้รู้สึกหวาดกลัว เกรงว่าลมจะพัดเอาเศษวัสดุที่เป็นไม้จากอาคารเรียนหลังเก่า เข้ามาโดน หรือหลังคาโดมจะหล่นลงมาทับขณะนอน ทำให้นอนไม่หลับทั้งคืน ตน มาทำงานที่โรงเรียนนี้ประมาณเกือบ 2 ปี เห็นการชำรุดทรุดโทรมของอาคารไม้หลังเก่า พังเสียหายหลายครั้ง และถูกปลวกกินจนทำให้ตัวไม้กลวง เบา ไม่มีน้ำหนัก เมื่อลมพัดแรง ๆ จึงปลิวไปตามแรงลม และเหตุการณ์ครั้งนี้ ที่อาคารหลังใหม่ หลังคาโดม พังเสียหาย ส่วนหนึ่งก็เกิดมาจากไม้ของอาคารหลังเก่า ลอยไปกระแทรก จนพังเสียหาย จึงขอฝากถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง ช่วยดำเนินการซ่อมแซมอาคารไม้หลังเก่าให้อยู่ในสภาพดี พร้อมใช้งาน เพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียนและบุคคลากรของโรงเรียน




ในส่วนของ พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ หรือ พระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง กล่าวว่า หลังทราบข่าวว่าโรงเรียนวัดกาหลง ในเขตพื้นที่การศึกษา 2 สมุทรปราการ ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มพังเสียหาย จึงได้เปิดตู้บริจาค นำเหรียญที่ญาติโยมทำบุญ มาช่วยเหลือในการซ่อมแซมอาคารเรียนหลังใหม่ที่เป็นปูซีเมนต์ ให้สามารถใช้งานได้ทันเด็กเปิดเรียนในวันที่ 15 พ.ค.ก่อน เนื่องจากเรื่องเรียนเป็นเรื่องสำคัญ วันนี้นำเงินเหรียญมา 9 กระสอบ นับได้ 1 แสน 7 หมื่นบาท พร้อมเงินสด 3 หมื่น รวมทั้งหมดเป็น 2 แสนบาท เมื่อทำการซ่อมแซมแล้ว หากขาดเหลือเท่าไร ให้แจ้งมา พระครูและคณะสงฆ์ของวัดบางพลีใหญ่กลาง จะเป็นเจ้าภาพในการซ่อมแซมให้ทั้งหมด

คุณอาจสนใจ

Related News