สังคม

ประสานงาเต็มๆ บรรทุกพ่วงชนเทรลเลอร์ กลาง 'แยกร้อยศพ' เมืองอยุธยา

โดย thichaphat_d

25 ม.ค. 2565

692 views

กล้องวงจรปิด ของชุมชนบางหลวงโดด อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บันทึกภาพอุบัติเหตุรถบรรทุกทราย พุ่งชนกลางสี่แยกมิยาซาว่า หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า 'แยกร้อยศพ' เนื่องจากที่ผ่าน มีอุบัติเหตุบ่อยมาก มีผู้ขับรถมาชนที่สี่แยกนี้ ตามชื่อที่ชาวบ้านเรียกกันว่าแยกร้อยศพ


เป็นสี่แยกถนนสายบางบาล ผักไห่ ตัดกับถนนโผงเผง เสนา อยู่ที่ตำบลบางหลวงโดด อำเภอบางบาล อยุธยา ในภาพจะเป็นรถบรรทุกทรายแบบพ่วง วิ่งมาเส้นทางหลักจาก อำเภอบางบาล มุ่งหน้าอำเภอผักให่ ถูกรถเทรลเลอร์บรรทุกทรายมาเต็มคัน วิ่งมาจาก ตำบลโผงเผง จังหวัดอ่างทอง มุ่งหน้าอำเภอเสนา อยุธยา พุ่งชนกับรถทุกพ่วงกลางสี่แยก แบบไม่ได้เบรคทั้งสองคัน


ทำให้รถบรรทุกพ่วงเสียหลักตัวพ่วงพลิกคว่ำ ส่วนรถเทลเลอร์บรรทุกทรายเต็มคัน ถูกแรงกดจากน้ำหนักทรายทำให้หัวเก๋งกระดกลอยอย่างสภาพที่เห็น ในภาพจะเห็นมีผู้กระเด็นตกลงมาจากรถบรรทุกเทรลเลอร์ที่มีทรายเต็มคัน คือนายเอกชัย ปลื้มใจ บ้านอยู่ไม้ตรา อำเภอบางไทร อยุธยา ซึ่งนั่งมาทางเบาะโดยสารของรถเทรลเลอร์บรรทุกทรายเต็มคัน


มีนายพงษ์พันธ์ ยนตสาสตร์ ชาวอำเภอบางไทร อยุธยา เป็นคนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ติดคาอยู่บนรถ ส่วนนายเอกชัย ที่นั่งโดยสารมาด้วยกันกระเด็นตกลงมา พบว่ากระดูกซี่โครงแทงปอดอาการสาหัส ต้องนำตัวส่งรักษาต่อยัง รพ.พระนครศรีอยุธยา ยังไม่ปลอดภัย ส่วนโชเฟอร์รถบรรทุกพ่วงทราบชื่อ นายอดิศักดิ์ คำเถิน บาดเจ็บเล็กน้อย


นายวัลลภ สุขเฉลิมศรี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ตำบลมหาพรหมณ์ อำเภอบางบาล เจ้าของคลิปในที่เกิดเหตุเผย สี่แยกนี้เกิดเหตุเป็นประจำ โดยเฉพาะผู้ที่ไม่ชำนาญเส้นทาง เนื่องจากเป็นสี่แยกขนาดใหญ่ ไม่มีสัญญานไฟเตือนอันตราย เหมือนเป็นสี่แยกอยู่กลางทุ่ง มีคนมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตเป็นจำนวนมากมาก จนชาวบ้านเรียกว่าสี่แยกร้อยศพ


ด้านนายสามารถ ทองงาม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ตำบลบางหลวงโดด อำเภอบางบาล ผู้ดูแลกล้องวงจรปิดเผย สี่แยกนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย จนชุมชนต้องติดกล้องวงจรปิด เพื่อเฝ้าดูการจราจรตรวจสอบอุบัติ


ทางชุมชนต้องการให้แขวงทางหลวงอยุธยา เข้ามาติดตั้งสัญญานไฟที่สี่แยกนี้ เพื่อแก้ปัญหาอุบัติเหตุซ้ำซาก ที่่่ผ่านมา มีผู้ใช้รถใช้ถนนเอาชีวิตมาทิ้งที่สี่แยกแห่งนี้จำนวนหลายราย อีกทั้งเส้นทางนี้เป็นเส้นทางที่มีรถบรรทุกทราย ใช้เป็นเส้นทางวิ่งขนส่งทรายเป็นจำนวนมาก ต้องการให้เข้มงวดกวดขันวินัยการจราจร เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านเป็นประจำว่า เห็นรถบรรทุกทรายขับในลักษณะหวาดเสียวทั้งที่เป็นเส้นทางชุมชนมีเพียง 2 ช่องจราจร วิ่งสวนทางกันเท่านั้น



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/6NvN6b6pyAc

คุณอาจสนใจ

Related News