สังคม

"หมอทศพร" พา 2 ผู้บาดเจ็บจากการชุมนุม เข้าร้องเรียน ผบ.ตร.

โดย panisa_p

16 ก.ย. 2564

65 views

วันที่ (16 ก.ย. 64)  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ พร้อมสองผู้เสียหายที่ได้รับบาดเจ็บจากการรุมทำร้ายโดยตำรวจควบคุมฝูงชนบริเวณดินแดง เหตุเกิดเมื่อเวลา 22.40 น.วันที่ 11 กันยายน 2564 นำภาพอาการบาดเจ็บ เข้ายื่นร้องเรียนต่อพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยมี พ.ต.อ.ธวัช สิทธิกิจโยธิน รอง ผบก.สส.บช.สทส. นายตำรวจเวรอำนวยการเป็นผู้รับมอบหนังสือ




นายแพทย์ทศพร กล่าวว่า หลังจากที่ไปแจ้งความไว้ที่สน.ดินแดงเมื่อวันที่ 14 ก.ย. ทางตำรวจระบุว่าต้องมาร้องเรียนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวข้องกับการชุมนุม แต่ตำรวจดินแดงได้รับเรื่องลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ทั้งนี้อยู่ระหว่างทนายความกำลังรวบรวมข้อมูลของกลุ่มผู้เสียหายที่ได้รับบาดเจ็บจากการชุมนุม ซึ่งจะรวบรวมรายชื่อทั้งหมด ก่อนจะเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนอย่างเป็นทางการอีกครั้ง




ผู้เสียหายทั้งสองได้ชี้เเจงถึงเหตุการณ์ในวันที่ 11 ก.ย. ว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเวลา 22.00 น. ขณะกำลังขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านก็รู้สึกแสบตาซึ่งคิดว่าเป็นเพราะแก๊สน้ำตา จึงตั้งใจจะถอยรถกลับ แต่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) ประมาณ 4 - 5 คน เข้ามาทุบตี




ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองยืนยันว่า ได้ร้องขอต่อเจ้าหน้าที่เเละเเจ้งว่าไม่ได้มาร่วมชุมนุม ไม่มีอาวุธใด ๆ อีกทั้งเพิ่งเลิกงาน กำลังจะกลับบ้าน โดยทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้รับฟัง การกระทำดังกล่าว ส่งผลให้ทั้งสองได้รับบาดเจ็บสาหัส มีรอยช้ำตามร่างกาย รอบดวงตา และมีแผลลึกบริเวณศรีษะต้องเย็บ 6 เข็ม ทั้งนี้ที่ผ่านมาไม่มีหน่วยงานรัฐเข้าให้การช่วยเหลือแต่อย่างใด ยังมีอาการผวาและหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น




นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องจากรองผู้บังคับการหน่วยอารักขาและควบคุมฝูงชน (ผบก.อคฝ.) ได้ชี้เเจงไว้ว่า “ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนคนไหนทำผิดต้องรับผิดชอบเอง ไม่เกี่ยวกับกับต้นสังกัด” ด้วยเหตุนี้จึงเดินทางมาร้องเรียนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และได้ฝากถึงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ว่า “หากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ไม่ขึ้นกับต้นสังกัด เจ้าหน้าที่เองก็มีสิทธิ์ที่จะตัดสินใจและเลือกว่าจะปฏิบัติตามคำสั่งหรือไม่”


โดยนายแพทย์ทศพร ได้ยื่นหลักฐานต่อ พ.ต.อ.ธวัช สิทธิกิจโยธิน รองผู้บังคับการสื่อสารสำนักงานสารสนเทศและการสื่อสาร ซึ่งระหว่างนี้จะมีทีมทนายความรวบรวมหลักฐานของกรณีผู้ได้รับบาดเจ็บรายอื่นด้วยเช่นกัน และจะมีการนัดหมายยื่นฟ้องร้องในภายหลัง

คุณอาจสนใจ

Related News