สังคม

พ่อคาใจ ลูก 11 ขวบ ขาขาด หมอให้รอผลโควิดก่อนรักษา สุดท้ายเสียชีวิต

โดย sujira_s

9 มิ.ย. 2564

304 views

จากกรณีคุณพ่อท่านหนึ่งขับรถไปต่างจังหวัด แล้วประสบอุบัติเหตุ ทำให้รถอัดก๊อบปี้ลูกสาววัย 11 ขวบ และลูกสาววัย 3 ขวบ โดยลูกสาวคนโตขาขาดในที่เกิดเหตุ กู้ภัยนำตัวส่ง รพ.เพชรบุรี รพ.บอกว่าขอให้มีการตรวจโควิด-19 และต้องรอผลก่อนทำการรักษา รอจนเที่ยงอีกวัน สุดท้ายน้องวัย 11 ขวบ เสียชีวิต พ่อคาใจว่าเกิดอะไรขึ้น


โดยคุณพ่อเปิดเผยว่า หลังจากที่คุณพ่อมาออกรายการโหนกระแส ทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลได้ขอเป็นเจ้าภาพและมาร่วมพิธีฌาปนกิจในตอนกลางคืน มาพร้อมทีมแพทย์ และแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนคุณพ่อบอกว่ายังไม่พร้อมที่จะพูดคุยใดเนื่องจากอยากให้พิธีฌาปนกิจสำเร็จลุล่วงไปก่อน และยังไม่ได้มีการพูดคุยถึงการเยียวยาใดๆ ตนยังเสียใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ความรู้สึกปลอดภัย อุ่นใจ เป็นที่พึ่ง เมื่อถึงโรงพยาบาล วันนี้ความรู้สึกมันหายไปไม่เหมือนเดิม ฝากผู้มีความรู้ช่วยเหลือตนว่าควรทำอย่างไรกับเรื่องนี้ เพราะตนไม่มีความรู้ อยากหาความเป็นธรรมให้ครอบครัว


ขณะที่เมื่อประมาณ 4 โมงเย็นวานนี้ (8 มิ.ย.) ครอบครัวขันคำ ฌาปนกิจศพลูกสาวคนโตวัย 11 ขวบแล้ว หลังประสบอุบัติเหตุรถชนขาขาด แต่ต้องรอผลการตรวจโควิด-19 ทำให้ไม่ได้ผ่าตัดจนเสียชีวิตที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบุรี ขณะที่ลูกสาวคนเล็กวัย 3 ขวบ กระดูกแตกต้องใส่เฝือก-ดามขา มาร่วมงานศพพี่สาว


โดยเมื่อช่วงบ่าย นาย สกลชัย ขันคำ เดินทางไปรับลูกสาวคนเล็กวัย 3 ขวบ กลับจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งน้องยังต้องอยู่ในอ้อมกอดของแม่ตลอดเวลา เพราะขายังต้องใส่เฝือกและใช้ไม้ดามไว้ ป้องกันการเคลื่อนไหว โดยมีพ่อคอยจับมือและพูดปลอบใจลูกสาวตัวน้อย เพื่อให้คลายความตกใจและเจ็บปวดจากการเคลื่อนย้าย


จากนั้นก็ขับรถกระบะมาที่ วัดตำหรุ ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ เพื่อให้น้องมาร่วมงานศพของพี่สาววัย 11 ปี โดยที่ลูกสาวคนเล็กทำได้เพียงนอนนิ่งๆ อยู่บนฟูก เพราะยังเจ็บขาที่หัก


นางสาว นารีรัตน์ ขำใจ อายุ 28 ปี แม่ของน้องทั้ง 2 คนที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บอกว่า หลังจากสามีไปออกรายการที่ช่อง 33 เมื่อวานนี้ ทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลเดินทางเข้ามาแสดงความเสียใจ และขอเป็นเจ้าภาพร่วม โดยไม่ได้พูดถึงเรื่องการเยียวยา


แต่วันนี้ซึ่งเป็นวันฌาปนกิจร่างของลูกสาวคนโต ทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลแจ้งว่าไม่สามารถมาร่วมงานได้ เพราะติดภารกิจ จึงอยากฝากบอกกับทางโรงพยาบาลว่า ขอให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นกรณีตัวอย่าง ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครอีก


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/dkqUAjE7xpk

คุณอาจสนใจ

Related News