สังคม

ผู้นำชุมชนคลองเตย ยอมรับมีจริง! ขายบัตรคิวฉีดวัคซีนใบละ 300 ถึงหลักพัน

โดย thichaphat_d

25 พ.ค. 2564

748 views

จากที่นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.พลังประชารัฐ ส.ส.พื้นที่เขตคลองเตย-วัฒนา เปิดเผยว่า มีการซื้อขายบัตรคิวฉีดวัคซีน ในราคา 3000 บาท ที่คลองเตย โดยขายให้ชาวต่างชาติทั้งชาวจีน เกาหลี โดยมาเป็นรถตู้ นำบัตรคิวเข้าไปฉีด


ซึ่งส่วนตัวทราบมาจากผู้นำชุมชนในวงประชุมเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้เชื่อว่ามีการทำเป็นขบวนการ แต่ปฏิเสธว่าใครอยู่เบื้องหลัง พร้อมฝากเจ้าหน้าที่เข้าให้ไปดูแลตรวจสอบ


ทีมข่าวสอบถามไปยังผู้นำชุมชนหนึ่งในคลองเตย แบ่งรับแบ่งสู้ โดยยอมรับว่า มีการนำคูปองฉีดวัคซีนไปขายสิทธิ์จริง และคนซื้อก็มีอยู่จริง แต่ทราบเพียงว่า ในราคาตั้งแต่ 300 ถึงหลักพันบาท แต่ไม่น่าถึง 3,000 บาท ตามที่เป็นข่าว ซึ่งจะเป็นในช่วงท้ายของการฉีดวัคซีน โดยเขตจะเป็นคนออกให้ผู้นำชุมชนวันละ 100 ใบ ซึ่งผู้นำชุมชนจะเป็นผู้นำไปแจกชาวบ้านในแต่ละชุมชนเอง


ขณะที่ผู้อำนวยการเขตคลองเตย ยอมรับว่า อาจมีคูปองฉีดวัคซีนเล็ดลอดไปบ้าง แต่คงไม่ใช่ส่วนมาก เพราะได้จัดรูปแบบให้ผู้นำชุมชนแจกจ่ายตามความจำเป็นความเสี่ยงติดเชื้อ


ซึ่งขณะนี้จุดฉีดวัคซีนในพื้นที่เขตคลองเตย ทั้ง 3 จุด คือที่ ห้างโสตัส พระราม 4, วัดคลองเตย และที่โกดังการท่าเรือแห่งประเทศไทย ได้ปิดลงแล้วหลังจากฉีดเข็มแรกเสร็จเมื่อวันศุกร์ที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งฉีดไปแล้วทั้งหมดประมาณ 6 หมื่นคน และในวันที่พุธที่ 26 พฤษภาคมนี้ จะฉีดเข็มที่ 2 ให้กับผู้ฉีดซิโนแวค ซึ่งห่างกัน 3 สัปดาห์ ส่วนผู้ที่ฉีดแอสตราเซเนกาจะเว้นไปอีก 10 สัปดาห์



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/RsZS8imM6yU

แท็กที่เกี่ยวข้อง  คลองเตย ,โควิดคลองเตย

คุณอาจสนใจ

Related News