สังคม

รวบตัว ผอ.สำนักทรัพยากรฯ มุกดาหาร เรียกรับเงินสินบนค่าคืนไม้ 2 ล้านบาท

โดย thichaphat_d

26 มี.ค. 2564

190 views

ตำรวจเข้าจับกุมนายสุรเดช อัคราช ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดมุกดาหาร และ นางสาวกษพรรณ แสงวิรุณ หลังร่วมกันเรียกรับเงินสินบน 2 ล้านบาท เพื่อขอคืนไม้พะยุงโดนอายัดไว้ 15 ปี โดยจับกุมได้ที่ร้านกาแฟ ใกล้สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดมุกดาหาร โดยของกลางที่ยึดได้นอกจากจะเป็นเงินสด 2 ล้านบาทแล้ว ยังยึดมือถือได้อีก 4 เครื่อง


พลตำรวจตรีปัญญา ปิ่นสุข รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า เมื่อปี 2549 ตำรวจป่าไม้ได้ยึดไม้พะยูง 11 ตู้คอนเทนเนอร์ โดยถูกสวมเป็นไม้ต่างแดน และใช้เอกสารผ่านแดนปลอม แต่เมื่อคดีถึงที่สุด ศาลฎีกามีคำสั่งคืนไม้ให้ผู้เสียหาย


จนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ นายคำสะไหว พมมะจัน นักค้าไม้ชาวลาว เป็นตัวแทนบริษัทพงษ์สวรรค์ วู๊ดอินดัสตี้ ได้มาแจ้งกับ ตำรวจ ให้ดำเนินคดีกับนายสุรเดช หลังขอเรียกเงินค่าคืนไม้ 2 ล้านบาท


ตำรวจจึงซ้อนแผน นัดรับเงินที่ร้านกาแฟ เมื่อถึงเวลานัด นายสุรเดช ได้เรียกนางสาวกษพรรณ มารับเงิน จากผู้เสียหาย ตำรวจจึงเข้าจับกุม


เบื้องต้นดำเนินคดีกับนายสุรเดช ในข้อหาเรียกรับผลประโยชน์โดยมิชอบด้วยหน้าที่ เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ แต่นายสุรเดช ให้การปฎิเสธ ส่วนนางสาวกษพรรณ ให้การรับสารภาพ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/0Fa83yg7nzU

แท็กที่เกี่ยวข้อง  คดีสินบน ,มุกดาหาร ,ไม้พะยูง

คุณอาจสนใจ