สังคม

ลูกบ้านมหาภัย เบี้ยวค่าเช่า ซ้ำทิ้งบิลค่าไฟ 11 เดือน เจ้าของสุดช้ำ ก้มหน้าใช้หนี้แทนครึ่งแสน

โดย thichaphat_d

11 มี.ค. 2564

9.2K views

ชลบุรี-นายเรืองฤทธิ์ สุริยงคต อายุ 45 ปี และภรรยา ร้องเรียนว่าถูกลูกบ้านเบี้ยวค่าเช่าบ้าน และยังทิ้งบิลค่าไฟฟ้ายังไม่ได้ชำระหลายเดือน จนตนเองเกือบจะถูกทางการไฟฟ้าฟ้องร้องดำเนินคดี

โดยผู้เสียหายได้ให้คนเช่าบ้านมีการทำสัญญากันอย่างถูกต้องชัดเจนเป็นระยะเวลา 3 ปี มีค่าเช่า 12,000 บาท ต่อเดือน แต่เมื่อผู้เช่าเข้าอาศัยแล้วกลับจ่ายค่าเช่าไม่ครบ บางเดือนจ่ายเพียง 3,000-5,000 บาทเท่านั้น ตนเองก็เห็นใจเนื่องจากอยู่ในสถานการณ์โควิด-19 จึงให้ผู้เช่าทยอยจ่าย แต่ผู้เช่าได้เช่าอยู่ได้เพียง 1 ปีเท่านั้น ก่อนเก็บข้าวของย้ายออกไป แต่ก็ยังชำระค่าเช่าไม่ครบเป็นเงินกว่า 60,000 บาท พยายามทวงถามแล้วแต่ก็ติดต่อไม่ได้


ซึ่งหลังจากที่ผู้เช่าย้ายหนีออกไปแล้วนั้น ตนเองเข้าไปตรวจสอบบ้านที่ปล่อยให้เช่า พบว่ามีความทรุดโทรมอย่างหนัก ที่อึ้งไปกว่านั้นคือไปค้นเจอบิลค่าไฟฟ้า ที่ค้างชำระถึง 11 เดือน มูลค่า 48,765.90 บาท ขณะที่การไฟฟ้าเตรียมจะดำเนินการฟ้องร้องกับเจ้าของบ้าน ตนเองได้ไกล่เกลี่ยขอผ่อนชำระกับการไฟฟ้า


เมื่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่ว่าทำไมถึงปล่อยให้ค้างได้ถึง 11 เดือน ก็ได้รับคำตอบว่าเป็นช่วงโควิดไม่มีมาตรการเก็บหม้อมิเตอร์หรือตัดไฟ ซึ่งได้เอาเอกสารการเช่าไปชี้แจงแล้ว ว่าตนเองไม่ได้เป็นผู้ใช้ไฟแต่เป็นผู้เช่าที่พักอาศัยอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าเจ้าของบ้านให้คนเช่าได้เงิน ก็ต้องไปเก็บกับผู้เช่าเอง หากไม่ชำระก็จะต้องดำเนินคดีกับเจ้าของบ้าน


ทั้งนี้ ขอฝากเตือนผู้ที่มีบ้านที่จะปล่อยเช่า ให้ระมัดระวังเรื่องค่าเช่า สัญญา ค่าไฟฟ้าต่างๆ เพราะตนเองได้เจอกับตนเอง ทั้งค่าเช่าบ้านถูกเบี้ยว และทิ้งบิลค่าไฟฟ้าเกือบห้าหมื่น ไว้ให้เจ้าของบ้านต้องก้มหน้าใช้หนี้ แถมยังเกือบจะถูกดำเนินคดีอีก ซึ่งตอนนี้ได้แจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ แล้ว เพียงหวังจะให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวผู้เช่ารายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/6CPgdhm16CE

คุณอาจสนใจ

Related News