สังคม

ยังไม่พร้อม! ‘ป๋าเบียร์-แม่ตั๊ก’ เลื่อนนัด สคบ. อ้างเหตุผลต้องเยียวยาลูกค้าก่อน

โดย paweena_c

27 ก.ย. 2567

52 views

ป๋าเบียร์ - แม่ตั๊ก ส่งตัวแทนยื่นเอกสารขอเลื่อนนัดให้ปากคำวันนี้ หลังสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเรียกพบ อ้างเหตุผลต้องเยียวยาลูกค้าก่อน

คุณเลิศศักดิ์ รักธรรม ผู้อำนวยการส่วนบังคับคดี ปฏิบัติหน้าที่รองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ สคบ. กล่าวว่า ในวันนี้ คุณตั๊ก คุณเบียร์ ได้ให้ตัวแทนโทรศัพท์มาเลื่อนนัดการให้ปากคำในวันนี้

โดยระบุเหตุผลอ้างว่า ต้องจัดการคืนสินค้า และคืนเงินให้ผู้เสียหายเรียบร้อยก่อน โดยตอนนี้ยังไม่มีการยื่นหนังสือเป็นเพียงการโทรศัพท์มาบอกเพียงเท่านั้น ซึ่งต้องดูว่ามีเหตุผลว่าเพียงพอหรือไม่ และจำเป็นเร่งด่วนขนาดไหนในการขอเลื่อนในครั้งนี้

และภายในสัปดาห์หน้า จะมีการออกหนังสือเรียกครั้งที่ 2 ถ้าหากไม่มาจะมีการส่งสำนวนให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

คุณเลิศศักดิ์ บอกว่า เจ้าตัวต้องเข้ามาชี้แจงเองโดยไม่สามารถส่งตัวแทนมาได้ นอกจากนี้ขอยืนยันว่าการเลื่อนเข้าพบ สคบ.ในครั้งนี้ไม่เป็นปัญหาต่อการทำงานของ สคบ.

การชี้แจงของผู้ประกอบธุรกิจจะต้องมาชี้แจงในประเด็นที่ยังคงสงสัย เช่น การโฆษณา ,การไลฟ์สด ใช้ข้อความตรงกับความเป็นจริงหรือไม่ ถ้าไม่ตรงถือว่าเป็นเท็จ ส่วนพฤติการณ์ถ้าไปถึงฉ้อโกงก็ต้องมีการดำเนินการต่อ

โดยตอนนี้มีผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียนแล้ว 45 ราย ซึ่งเชื่อว่าจะมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในจำนวนนี้เสียหายสูงสุดหลักแสนบาท ในช่วงปี 64-65 ทาง สคบ.มีหน้าที่ตรวจสอบเอกสาร หากพบเข้าข่ายความผิดอื่นๆ จะนำข้อมูลตรงนี้ส่งพนักงานสอบสอบดำเนินคดีต่อไป

ส่วนผู้เสียหายที่อยู่ต่างประเทศ สามารถร้องเรียนผ่านออนไลน์ได้ ผ่านเว็บไซต์ OCPB Connect พร้อมแนบเอกสารการซื้อ-ขายให้ครบถ้วน เพื่อให้รวดเร็วต่อการดำเนินคดี

https://youtu.be/A567mi5VTbU

คุณอาจสนใจ

Related News