สังคม

เด้งกลางดึก! ‘ผอ.สพม.สระแก้ว’ เซ่น ‘ครูเบญ’ สอบติดแต่ชื่อหาย เจ้าตัวเข้าทำงานที่ส่วนกลางแล้ว

โดย JitrarutP

17 ก.ย. 2567

389 views

สั่งเด้ง ผอ.สพม.สระแก้ว เซ่นปมครูสอบติดที่ 1 แต่ชื่อหาย ล่าสุดเจ้าตัวเข้าทำงานที่ส่วนกลางแล้ว ขณะการรายงานตัวพนักงานราชการครูเลื่อนไม่มีกำหนด

จากกรณีดรามาครูเบญ เบญญาภา สอบติดพนักงานราชการทั่วไปอันดับที่ 1 เอกวิทยาศาสตร์ สพม.สระแก้ว แต่ปรากฏว่า 3 วันต่อมา ชื่อหาย เพราะประกาศรายชื่อรอบ 2 ออกมา เป็นชื่อของอีกคนมาแทน โดย สพม.ชี้แจงว่า มีข้อทักท้วงเรื่องข้อสอบ และคำตอบที่ถูกต้อง จึงตรวจคะแนนและประมวลผลใหม่ทั้งหมด จนพบเกิดความคลาดเคลื่อน ทำให้การประกาศบัญชีรายชื่อผิดพลาดไป

ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ออกหนังสือคำสั่งย้าย นายประยงค์ สารภูมิ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว หรือ ผอ.สพม.สระแก้ว ไปปฏิบัติราชการที่สำนักบริหารการมัธยมศึกษา สพฐ. ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ คำสั่งดังกล่าวออกมาหลังจากที่นายประยงค์โฟนอินให้สัมภาษณ์กับหนุ่ม กรรชัย โดยยืนยันว่า คนที่มีชื่อสอบได้ลำดับที่ 1 ในประกาศรอบ 2 ที่มีการแก้ไขผลการสอบใหม่ ได้ลำดับที่ 1 ตั้งแรกอยู่แล้ว เพียงแต่เจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นคณะกรรมการตรวจสอบและประเมินผล ทำงานผิดพลาด จึงทำให้ประกาศผลผิดและต้องประกาศใหม่ ซึ่งตนเองก็เพิ่งรู้ว่าครูเบญมีคะแนนไม่ผ่านตั้งแต่ครั้งแรก

ขณะที่ครูเบญบอกในรายการว่า ตอนที่เห็นว่าสอบได้ลำดับที่ 1 ดีใจมาก แต่พอผ่านไป 3 วัน มีเจ้าหน้าที่บอกว่าให้เข้าไปเช็กหน้าเพจ มีการประกาศรายชื่อใหม่ ซึ่งเพื่อนร่วมงานก็ได้โทรไปถามว่า ทำไมชื่อครูเบญหาย ทาง สพม.ตอบมาว่า มีคนไปร้องเรื่องข้อสอบผิด เขาเลยตรวจเช็กใหม่

หลังจากรายการจบ ยังมีชาวเน็ตหลายคนสงสัย ตั้งคำถามว่า แล้วคนที่ไปร้องเรียน รู้ได้อย่างไรว่าข้อสอบเฉลยผิด จนกลายมาเป็นเหตุให้มีการตรวจสอบข้อสอบใหม่ ทำให้ชื่อครูเบญหายไป

ส่วนความคืบหน้าในเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ สพม.สระแก้ว หลังมีคำสั่งย้าย ผอ.ประยงค์ ปรากฏว่าเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ห้องของผู้อำนวยการปิดเงียบ เบื้องต้นทราบว่า ผอ.ประยงค์ เข้ามาเก็บของตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ (16 ก.ย. 2567) และเช้าวันนี้ (17 ก.ย. 2567) ได้เข้ารายงานตัวที่ สพฐ.กระทรวงศึกษาธิการ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะเดียวกันทาง สพม.สระแก้ว ได้ประกาศเลื่อนการรายงานตัวพนักงานราชการครู ซึ่งเดิมกำหนดให้เข้ารายงานตัวในวันนี้ ออกไปโดยไม่มีกำหนด เนื่องจากต้องรอให้ผลการสอบสวนกรณีครูเบญเสร็จสิ้นก่อน

ส่วนความเคลื่อนไหวของครูเบญ ทราบว่าเดินทางไปซ้อมรับปริญญาที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอยุธยา

https://youtu.be/LlCqQlmSbQ0

คุณอาจสนใจ

Related News