สังคม

เร่งล่า 3 เมียนมา 'แก๊งแมวน้ำ' ลุยน้ำท่วมงัดบ้าน-รถ ขโมยของผู้ประสบภัย ซ้ำเติมคนเดือดร้อน

โดย paweena_c

13 ก.ย. 2567

76 views

เปิดใจครูปังปอนด์ วินาทีเจอชาวเมียนมา 3 คนเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์บ้านผู้ประสบภัย ตะโกนห้ามแล้วแต่ก็ไม่ฟัง แถมย่ามใจเข้ามาขโมยของแล้วถึง 3 วัน ขณะที่ตำรวจเร่งไล่ล่าตัวมาดำเนินคดี

จากกรณีที่เพจค้าที่ดินเชียงราย ครูปังปอนด์ ได้โพสต์คลิปลงในโลกโซเชียล ให้เห็นภาพของชายชาวเมียนมา 3 คน เดินฝ่ากระแสน้ำที่ท่วมสูงระดับอก ในพื้นที่บ้านเกาะทราย จังหวัดเชียงราย ซึ่งจากในคลิปจะเห็นชายชาวเมียนมาพยายามเดินเข้าไปในบ้านของผู้ประสพภัย และยังเดินไปที่รถยนต์ที่จอดจมน้ำ ในลักษณะต้องสงสัยว่าจะเข้าไปลักทรัพย์

โดยในคลิปจะได้ยินเสียงพลเมืองดี ตะโกนเรียกให้กลุ่มชาวเมียนมาหยุดพฤติกรรมดังกล่าว แต่เหมือนกลับว่ชาวเมียนมากลุ่มนี้ไม่สนใจ และยังมุ่งหน้าเดินฝ่าเข้าไปยังบ้านของผู้ประสพภัย

ทีมข่าวได้โทรศัพท์คุยกับครูปังปอนด์ ซึ่งเป็นคนถ่ายคลิปบอกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงบ่ายของวันที่ 11 กันยายน ขณะที่ตนลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสพภัย ได้พบกับชายชาวเมียนมากลุ่มนี้ เดินไปตามบ้านของผู้ประสพภัย โดยตอนแรกตนก็ไม่ได้เอะใจเพราะคิดว่าเป็นชาวบ้านทั่วไป

จนกระทั่งมีผู้ประสพภัยบอกว่าให้ช่วยตามจับชาวเมียนมาทั้ง 3 คน เพราะเข้ามาก่อเหตุเข้าไปขโมยของในบ้านและรถยนต์ของผู้ประสพภัยมา 3 วันแล้ว ชาวบ้านเดือดร้อนมาก

ตนและทีมงานจึงตะโกนเรียกให้ชาวเมียนมาทั้ง 3 คนหยุด แต่พวกเขาก็ฟัง ส่วนสาเหตุที่พวกตนไม่สามารถเดินตามชาวเมียนมากลุ่มนี้ไปได้เพราะกระแสน้ำแรงมาก

ทั้งนี้ตนอยากให้ตำรวจเร่งจับกุมชาวเมียนมากลุ่มนี้มาดำเนินคดีโดยเร็ว และที่สำคัญตอนนี้ปริมาณน้ำที่ท่วมเริ่มลง ทำให้มีกลุ่มชาวเมียนมาเข้าไปขโมยของในบ้านของผู้ประสพภัย และตามรถยนต์เป็นจำนวนมาก

พลตำรวจโทประจวบ วงศ์สุข รักษาการรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่ชาวเมียนมาเข้าไปก่อเหตุลักขโมยทรัพย์สินของผู้ประสพภัยน้ำท่วมว่าได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.แม่สาย เข้าไปตรวจสอบและกวดขันจับกุมชาวเมียนมากลุ่มนี้ หรือที่เรียกว่า แก๊งแมวน้ำแล้ว

โดยเฉพาะในพื้นที่ชุมชนเกาะทราย ไม้ลุงขุน และเหมืองแดง โดยให้เข้าไปตรวจตราทั้งกลางวันและกลางคืน แต่เนื่องจากขณะนี้น้ำยังท่วมสูงทำให้ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้อย่างทั่วถึง

ขณะที่ตำรวจ สภ.แม่สายสามารถจับกุมชาวเมียนมาได้ 1 คน ซึ่งเป็นคนงาน หลังพบว่าได้พยายามเข้าไปก่อเหตุขโมยทรัพย์สินในบ้านในบ้านของผู้ประสพภัย

แต่จากการตรวจสอบพบว่าไม่ใช่ 1 ใน 3 ชายชาวเมียนมาที่ปรากฎในโลกโซเชียลก่อนหน้านี้ แม้ว่าตอนนี้ยังไม่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความ แต่ตำรวจก็จะเดินหน้าไล่ล่าตัวชาวเมียนมาทั้ง 3 คนมาดำเนินคดี

ส่วนที่โลกโซเชียล มีการแชร์ภาพของกลุ่มชายชาวเมียนมา เดินอยู่บนกำแพงบ้าน แล้วระบุว่าอาจเป็นคนร้ายที่เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ในบ้านผู้ประสพภัยน้ำท่วม ขณะนี้ยังไม่ยืนยันว่าเป็นคนร้ายหรือไม่ หรือเป็นเจ้าของบ้านที่เข้าไปตรวจสอบทรัพย์สินในบ้าน ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดหากพบว่าเป็นคนร้ายก็จะดำเนินคดี


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/khsb1mfgzys


คุณอาจสนใจ

Related News