สังคม

ตาวัย 72 เสียท่า เพจหลอกซื้อบริการ นศ.สาว โอน 2 หมื่นสมัครวีไอพีแขนไม่ได้จับ ไม่กล้าบอกลูกเมีย

โดย paweena_c

6 ก.ย. 2567

113 views

ตาวัย 72 ร้อง เล่นเฟซบุ๊ก ไถเจอเพจนักศึกษาสาวขายบริการ พอทักไป กลับถูกหลอกให้สมัครสมาชิกระดับวีไอพี สูญเงิน 2 หมื่นบาท สุดท้ายแขนก็ไม่ได้จับหน้าก็ไม่ได้เจอ แถมยังไม่กล้าบอกเมียกับลูก

ช่วงเย็นวานนี้ มีคุณตา อายุ 72 ปี เดินทางมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อขอให้ช่วยติดตามคนที่หลอกลวงเอาเงินของตนเองไป จำนวน 21,500 บาท โดยคุณตาเล่นเฟซบุ๊กแล้วไปเจอเพจๆ หนึ่ง อ้างว่าสามารถจัดหาหญิงสาววัยเอ๊าๆ รวมถึงนักศึกษสาวหุ่นอวบๆ ให้ในราคา 1,500-2,000 บาท ก่อนที่จะส่งรูปบรรดาสาวงามมาให้ดูและให้เลือก

ปรากฎว่าคุณตา ถูกใจสาวนักศึกษารายหนึ่ง จึงได้ตอบรับเพจดังกล่าว ก่อนที่ต้นทางจะทักมาและขอแอดไลน์ และบอกให้คุณตาสมัครเป็นสมาชิก เป็นเงิน 200 บาท จากนั้นให้คุณตาโอนเงิน จำนวน 2,000 บาทเพื่อยกระดับลูกค้า เวลามีโปรโมชั่นดีๆ จะเสนอมาให้เป็นระยะๆ

จากนั้นทางแอดมินก็แจ้งให้คุณตาโอนเงินอีก 5,000 บาท เพื่อลงทะเบียนเป็นสมาชิกระดับวีไอพี คุณตาหลงเชื่อโอนเงินให้ตามที่เขาบอก แต่ทางแอดมินก็อ้างว่าต้องโอนเงินเพิ่มเข้ามาให้อีก แล้วจะส่งหญิงสาวไปให้ จนครั้ังสุดท้ายให้สมัครเป็นเมมเบอร์ กระทั่งคุณตาโอนเงินไปแล้วทั้งสิ้น 21,500 บาท

แต่คุณตาก็รอแล้วรอเล่าทางเพจก็ไม่จัดส่งสาวงามตามสเปกที่ต้องการมาให้ และยังพยายามจะให้คุณตาหาเงินให้อีก 40,000 บาท เพื่อเป็นลูกค้าระดับวีไอพี มีข้อเสนอที่ดีให้ตลอดทั้งปี ซึ่งคุณตาเองก็ไปทำเรื่องกู้เงินธนาคารอยู่ 40,000 บาท แต่ยังไม่ได้รับการอนุมัติ ทางฝ่ายนั้นก็พยายามเร่งรัดให้หาเงินมาให้ได้ แต่ก็ยังมีการคุยไลน์กัน

โดยฝ่ายมิจฉาชีพคุยมาว่า "วันนี้ฝนตกไหมคะ" คุณตาตอบว่า "ตกหนักสุดๆ เลยน่ะ ใจพี่ก็ไม่ฉ่ำเลย แถมไม่อินก๊ะอากาศรอบตัว กลัว-กลัวจริงๆ กลัว ตังเมย์ จะเทพี่นะซี่"

ทางฝ่ายมิจฉาชีพที่ชื่อตังเมย์ ก็บอกว่า "เมย์นี่แหละกลัวพี่เทมากกว่า เพราะเมย์ให้เวลาพี่มาเยอะแล้วนะคะ ถ้าไม่แก้ไขแล้วช่วยแจ้งด้วยนะคะ เมย์จะได้ให้สิทธิ์กับพี่ๆ ท่านอื่นนะคะ" ทางคุณตาเลยถามไปว่า "ถ้าพี่ไม่แก้ไข 21,500 ก็หายวับทันที เงินครับมีค่ากับพี่ทุกบาท

จากนั้นทางมิจฉาชีพก็ยังทักมา ถามว่าทำงานไหมคะ วันนี้พี่หาเงินได้หรือยัง

"สวัสดีค่ะ เมย์เข้างานนะคะทำอะไรอยู่คะ" ทางคุณตาผู้เสียหายก็ตอบไปว่า "กำลังรอฟังข่าวจากธนาคารครับ" ฝ่ายนั้นถามมาอีก "ไม่มีแจ้งมาเลยหรือคะว่าได้หรือไม่ได้" คุณตาตอบ "ยังม่ะแจ้งมา" ฝ่ายนั้นถามต่อ "ทำไมพี่ไม่ไปถามคะ

พร้อมกับบอกว่า "วันศุกร์อยากจุกจังเลย น้องๆ พร้อมรับงานแล้วนะคะ" ทางคุณตาก็บอกว่า "เมื่อใดอ่ะ ได้บัตรนัด รอนานมากแล้ว" ทางมิจฉาชีพบอก "แก้ไขเสร็จกดถอนได้เลยนะคะ ถอนเสร็จเมย์ออกบัตรให้ค่ะ" แต่สุดท้ายคุณตาก็รู้สึกว่าตัวเองน่าจะถูกหลอกแน่นอน จึงรวบรวมเอกสารหลักฐานข้อความในแชต เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี

แต่พนักงานสอบสวนบอกว่า ถ้าตาแจ้งความจะมีความผิดด้วย เพราะตาซื้อบริการเด็ก ตาก็เลยไม่ได้แจ้งความ ก่อนที่จะมาเจอกับผู้สื่อข่าวจึงเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง เพราะอยากให้ตำรวจช่วยติดตามกลุ่มมิจฉาชีพที่หลอกลวง ถ้าตามเงินจากมิจฉาชีพกลับคืนมาให้ได้ คุณตาจะยกเงินทั้งหมด 21,500 บาท ให้กับสถานกำพร้าเด็กทั้งหมดเลย แถมบอกด้วยว่า เจ็บใจจริงๆ ที่ถูกหลอกแบบนี้ เข็ดแล้วพอแล้วคงไม่กล้าคิดที่จะทำแบบนี้อีก อายก็อายไม่กล้าบอกแม้กระทั่งเมียและลูกๆ เลย

ล่าสุดทีมข่าวสอบถามเรื่องนี้กับ พันตำรวจเอกจาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี ระบุว่า กรณีนี้หากเป็นการซื้อบริการเด็กจะมีความผิดทางกฎหมาย พร้อมทั้งจะตรวจสอบเพจดังกล่าวว่าเป็นเพจจริงหรือไม่ ขอเวลาในการตรวจสอบ



https://youtu.be/-bszfcnzQck

คุณอาจสนใจ

Related News