สังคม

เบนซ์เมาขับชนประสานงา ทำสาวสะโพกหลุด ตร.ไม่ระบุเมาแล้วขับ ผ่าน 6 เดือนคดีไม่คืบไร้เยียวยา

โดย paweena_c

6 ก.ย. 2567

74 views

สาวร้องประสบอุบัติเหตุ เจอหนุ่มขับเบนซ์ เมาแล้วชนประสานงาเข้าอย่างจังจนตัวเองบาดเจ็บสาหัส สะโพกหลุด คดีผ่านไป 6 เดือนไม่คืบหน้า

คุณเบล เล่าว่า วันที่เกิดเหตุ ตนแทบจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เลย เพราะสลบไม่ได้สติตั้งแต่ตอนโดนชน ซึ่งคืนเกิดเหตุ ตนจำได้เพียงว่า เลิกงานและกำลังขับรถกลับบ้าน จู่ ๆ ก็มีรถเบนซ์ขับมาด้วยความเร็ว และสวนเลนส์พุ่งชนเข้าอย่างจัง หลังจากนั้นก็สลบและจำอะไรไม่ได้อีกเลย

หมอผ่าตัดใส่เหล็กที่แขนทั้งสองข้าง, ใส่เหล็กดามที่สะโพกและใส่เหล็กที่กะโหลกศีรษะ หลังจากนั้น ตนก็ต้องทำกายภาพมาตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันยังไม่สามารถลุกเดินหรือช่วยเหลือตัวเองได้เหมือนเดิม และตอนนี้มีปัญหาคือเหล็กที่สะโพกหลุด ต้องรีบผ่าตัดด่วน จึงอยากเรียกร้องให้คู่กรณีกลับมารับผิดชอบตามสัญญา

พี่ชายคุณเบล บอกว่า คู่กรณีเป็นผู้ชายขับรถเบนซ์มีอาการมึนเมาและหลังเกิดเหตุไม่ได้ลงมาให้การช่วยเหลือน้องสาวตน แถมยังโบกแท็กซี่ขึ้นรถไปกับผู้หญิงที่มาด้วยอีก 2 คนที่มาด้วยกัน

ตนจึงรีบบอกให้เพื่อน ๆ ของตนตามไปดูที่โรงพักก็พบว่า ชายคนดังกล่าวกำลังนั่งคุยอยู่กับพนักงานสอบสวนในลักษณะคล้ายคนเมา ซึ่งเพื่อนตนยืนยันว่า ได้กลิ่นเหล้า

แต่ในบันทึกประจำวันของตำรวจกลับระบุว่าคนขับรถเบนซ์ขับรถมาและหลุดโค้งทำให้พุ่งชนกับรถน้องสาวของตนเอง ไม่มีบรรทัดไหนระบุเกี่ยวกับเรื่องแอลกอฮอล์แม้แต่บรรทัดเดียว ซึ่งเท่าที่ตนทราบเหมือนว่า ทางคนขับรถเบนซ์คุยกับใครสักคน ทำนองว่า ไม่ต้องระบุลงไปว่าเมาแล้วขับ ไม่งั้นประกันจะไม่จ่าย และทางคนขับรถเบนซ์รับปากเซ็นสัญญาว่าจะดูแลจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้จนน้องสาวหายเป็นปกติ

พวกตนก็ยอมรับในข้อเสนอเพราะตอนนั้นกังวลเรื่องเดียวคืออาการของน้องสาวที่ยังนอนไม่ได้สติและต้องผ่าตัดหลายรอบ ปรากฏว่าหลังจากนั้นทางคนขับรถเบนซ์แจ้งว่า รถตัวเองไม่มีประกันเบิกอะไรไม่ได้เลยแต่ยินดีจ่ายค่ารักษาพยาบาลทั้ง 2 โรงพยาบาลให้ทั้งหมดและขอจ่ายค่าสินไหม 100,000 บาท

ได้ยินแบบนั้นรู้สึกว่ามันต้องมีอะไรไม่ชอบมาพากล แต่ทางครอบครัวก็ยังนิ่งนอนใจอยู่เพราะคิดว่า ตำรวจต้องให้ความเป็นธรรม แต่จนถึงขณะนี้ ผ่านมากว่า 6 เดือน คดีไม่คืบหน้า ยังไม่มีการส่งฟ้องตัวคนขับรถเบนซ์เลยส่วนเงินค่าสินไหม 100,000 บาท ตนจึงบอกกับครอบครัวว่าไม่ให้รับเงินในส่วนนี้และจะเดินหน้าเอาผิดให้ถึงที่สุด

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ลงพื้นที่เกิดเหตุอีกรอบได้กล้องวงจรปิดจากชาวบ้านละแวกนั้น พบรถเบนซ์ขับมาด้วยความเร็ว และเสียหลักข้ามเลนมาชนกับรถฮอนด้า ของคนเจ็บ เสียงดังสนั่น

และกล้องอีกมุมจากในซอยเห็นจากไกลๆ ว่า หลังจากรถชนกันแล้ว ชายเสื้อสีแดงซึ่งเป็นคนขับรถเบนซ์ เดินลงมาจากรถแล้วเดินไปที่เบาะหลังของรถตัวเอง ส่วนชายอีกคนที่คาดว่ามาด้วยกันเดินมาดูที่รถของ คุณเบล คนเจ็บ จากนั้นก็เดินกลับไป

ทีมข่าวสอบถามพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เปิดเผยว่า สาเหตุที่คดีล่าช้าเพราะติดขัดเรื่องเอกสาร ยืนยันจะรีบดำเนินการทุกอย่างทันที จะเรียกคนขับรถเบนซ์มารับทราบข้อกล่าวหาและส่งฟ้องภายในเดือนนี้ ยืนยันว่ามีการตรวจปริมาณแอลกอฮอล์คนขับเบนซ์ พบว่าเกินกฎหมายกำหนด และคดีนี้พยานหลักฐานชัดเจนมั่นใจว่า คนขับเบนซ์ต้องถูกดำเนินคดีแน่นอน

ด้านนายคณานุสรณ์ เที่ยงตระกูล ผู้ช่วยเลขาธิการ สายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ ของคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบ รถเบนซ์ทำประกันภัยไว้กับบริษัทธนชาติ

ส่วนของรถฮอนด้า ซิตี้ ของคุณเบล ทำไว้กับ บริษัทโตเกียวมารีน ซึ่งประกันภัยทั้งสองแห่งรับทราบกรณีนี้แล้ว ทางประกันภัยของรถฮอนด้า ได้มีการจ่ายในส่วนค่ารักษาพยาบาลให้ผู้เอาประกันแล้ว 200,000 บาท ความเสียหายส่วนอื่น ๆ ตามความคุ้มครองของกรมธรรภ์ ทางบริษัทฯประกันภัยของรถฮอนด้าจะมีการไปเรียกเก็บจากบริษัทประกันภัยของคู่กรณีที่เป็นฝ่ายผิด

ซึ่งกรณีนี้ คนขับรถเบนซ์เมาแล้วขับ ทางบริษัทฯประกันภัยของรถเบนซ์เอง ก็จะมีการไปเรียกเก็บเงินจากตัวคนขับเบนซ์ที่ทำผิดระเบียบของการเอาประกัน



https://youtu.be/sAaQJJrOxXU

คุณอาจสนใจ

Related News