สังคม

สาวเครียด! หมาข้างบ้าน 18 ตัว เห่าดังทั้งวันทั้งคืนทำนอนไม่หลับ ร้องเขตลงพื้นที่ 3 รอบจัดการไม่ได้

โดย paweena_c

26 ส.ค. 2567

98 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวร้องเรียนเพื่อนบ้านย่านหนองจอก เลี้ยงสุนัขไว้หลายสิบตัว แล้วปล่อยให้สุนัขเห่าทั้งวันทั้งคืน ไม่ว่าจะตอนเช้า กลางวัน เย็น ตลอดจนถึงเที่ยงคืนก็มี ตอนนี้ผู้ร้องนอนไม่หลับ แจ้งสำนักงานเขตแล้วเรื่องก็เงียบ

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ลงพื้นที่ บริเวณซอยสังฆสันติสุข เขตหนองจอก บ้านเป็นลักษณะบ้านเดี่ยว ปลูกอาศัยอยู่ใกล้ๆกัน

จากการพูดคุยกับ คุณธิดาพร ผู้ร้อง เล่าว่า เธอพักอาศัยที่บ้านหลังนี้มาได้ประมาณ 3-4 ปีแล้ว แรก ๆ ที่เข้ามาอาศัย เพื่อนบ้านเลี้ยงสุนัขพันธุ์ปอมอยู่ 2 ตัว แต่เลี้ยงไว้ในบ้าน แต่พอเวลาผ่านไป เธอเห็นว่ามีสุนัขมาเพิ่ม มีพันธุ์ พุดเดิ้ล และหมาไทย มีจำนวนมากขึ้น เริ่มมีการส่งเสียงดังมากขึ้นเห่ากันไปมาแทบทั้งวัน จากนั้นก็เห็นว่าสุนัขมีลูกเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ขณะเดียวกันเสียงสุนัขดังแบบเต็มระบบ เครื่องกระจายเสียงยังต้องยอมแพ้ เช้า กลางวัน เย็น จนถึงตอนกลางคืน รวมถึงส่งกลิ่นเหม็นด้วย เพราะห้องนอนของเธออยู่ข้างบ้านของเพื่อนบ้านพอดี ทำให้เวลากลางคืน นอนไม่หลับ มีสภาวะเครียด และไม่มีความสุข ต้องพยายามกินยานอนหลับ เพื่อให้ตัวเองหลับ บางครั้งยานอนหลับก็เอาไม่อยู่

เธอต้องอดทนมา 2 ปีแล้ว ซึ่งเธอก็พยายามเข้าไปพูดคุยกับคุณป้าข้างบ้านมาโดยตลอด ให้ช่วยแก้ปัญหา โดยช่วยบอกให้สุนัขหยุดเห่า ถ้าสุนัขไม่หยุดให้ป้าช่วยนำสุนัขเข้าบ้าน แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือไม่ได้ช่วยอะไรเลย

มีอยู่มาครั้งหนึ่ง เธอพยายามเข้าไปคุยกับป้าเจ้าของบ้าน ว่าให้ช่วยจัดการให้ แต่คำตอบที่ได้คือ "ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว ต้องอดทนเหมือนกัน " เธอได้ยินคำตอบแบบนั้นก็ไปไม่เป็นเลย

คุณธิดาพร บอกอีกว่า ที่ผ่านมาเธอได้แจ้งสำนักงานเขตหนองจองไปแล้วหลายครั้ง แจ้งครั้งแรก 18 มกราคม 2566 สำนักงานเขตลงพื้นที่มา ไม่เจอเจ้าของบ้านจึงกลับไปแล้วมาอีกครั้ง บอกว่าจะแก้ไขให้ ครั้งที่สอง 4 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่เขตมาอีกครั้ง บอกให้ทำแผ่นสังกะสีปิดไม่ให้สุนัขเห็นจะได้ไม่ส่งเสียงดัง แต่ก็ยังแก้ปัญหาไม่ได้ จนล่าสุดครั้งที่สาม 16 กรกฎาคม 2567 จนสุดท้ายบอกจะย้ายหมาไปที่อื่น แต่ตอนนี้ สุนัขออกลูกหลานมาหลายตัว

เพื่อให้ความเป็นธรรม ทีมข่าวได้พูดคุยกับ คุณลุง บุญสม เพื่อนบ้านที่เลี้ยงสุนัข บอกว่าได้ทำประตูกันสุนัขพร้อมแผ่นสังกะสีปิดตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่เขต

คุณลุงบุญสม บอกว่า ตอนนี้มีสุนัขทั้งหมด 18 ตัว จับทำหมันไปหมดแล้ว ส่วนเรื่องที่สุนัขส่งเสียงดัง ตนเองยอมรับและเข้าใจทุกครั้งที่สุนัขเห่า เพราะมันเห็นคนแปลกหน้ากับผิดกลิ่น มันก็จะเห่าเป็นธรรมดา ตนก็จะพยายามห้ามแต่สุนัขก็ยังเห่า เพราะเป็นสุนัขพันธุ์เล็ก และพยายามให้หลานมาคุยกับเพื่อนบ้านหลายครั้งแล้ว แต่มาก็ไม่เจอกันเพื่อนบ้าน พอเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตเข้ามาพูดคุย ขอความร่วมมือ ซึ่งตนก็ยินดีทำตามและแก้ปัญหาให้เสมอ

ซึ่งตอนนี้ได้ทำประตูขังสุนัขไว้ที่หลังบ้าน พร้อมนำแผ่นสังกะสีมาปิด เพื่อไม่ให้สุนัขเห็นคนเดินผ่านไปผ่านมาแล้วเห่า ยินดีช่วยแก้ปัญหาให้ แต่ตอนนี้ก็รอทางเขตนัดเจรจากับเพื่อนบ้าน หาทางออกร่วมกัน หากให้ทำอะไรก็ยินดีทำให้ แต่ต้องอยู่ในขอบเขตที่ตนทำได้ หากให้เอาสุนัขไปทิ้งคงไม่ได้ เพราะตนเป็นคนรักสุนัข

https://youtu.be/itn18IJ1AQo

คุณอาจสนใจ

Related News