สังคม

นิติฯผวา ลูกบ้านขู่ฆ่า ด่าสารพัด ฉุนลูกบ้านอื่นซ่อมคอนโด แจ้งความแล้วแต่คดีไม่คืบ

โดย paweena_c

14 ส.ค. 2567

42 views

นิติคอนโดฯ ร้องสื่อ ถูกลูกบ้านด่าทอ ทำร้ายร่างกาย ข่มขู่ฆ่า ปมฉุนลูกบ้านรายอื่นซ่อมคอนโด แจ้งความแล้วคดีไม่คืบ หวั่นไม่ปลอดภัย

โดยคุณน้ำ อายุ 32 ปี นิติบุคคลในคอนโดแห่งหนึ่ง (ผู้เสียหาย )เล่าว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ลูกบ้านไม่พอใจการบริหารงานของนิติบุคคล เนื่องจากลูกบ้านรายอื่นๆ ซ่อมแซม คอนโด พร้อมๆ กันหลายห้อง เพราะว่าคอนโดดังกล่าวมีสภาพที่เก่ามากแล้ว สร้างมาได้ประมาณ 30 ปี ซึ่งปกติก็จะมีกฎอยู่แล้ว โดยให้ช่างเข้ามาซ่อมแซมต่อเติมได้แค่ วันจันทร์ - เสาร์ เวลา 09.00-17.00 น. เท่านั้น ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่มีปัญหากัน

หลังจากนั้นลูกบ้านก็ด่าตน ผ่านไลน์นิติบุคคล แต่นิติบุคคลฯไม่อยากปะทะ ก็เลือกที่จะไม่ตอบโต้ แต่หลังๆ ลูกบ้านคู่กรณีกลับไม่หยุด เริ่มลงมาด่าที่ออฟฟิศของนิติบุคคล ก็จะลงมาโวยวาย ด่าด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย เช่น "อาเฮีย สลัดผัก ดอกไม้สีทอง เป็นต้น ก็จะเป็นแบบนี้เรื่อยมา

ซึ่งตนและนิติฯคนอื่นๆ ก็พยายามพูดคุยด้วยดี พยายามให้เหตุผล ว่าลูกบ้านได้ขออนุญาตต่อเติม เป็นสิทธิ์ของลูกบ้าน แล้วทางนิติฯก็ติดประกาศแจ้งลูกบ้านเป็นที่แล้วร้อยแล้ว แต่ลูกบ้านคนดังกล่าวก็ยังไม่พอใจ

คุณน้ำเล่าว่า เหตุการณ์เริ่มหนักขึ้นเมื่อวันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา ลูกบ้านคู่กรณีลงมาสอบถามเรื่อง ลูกบ้านนำถังน้ำของตัวเองมาตั้งทิ้งไว้ที่ร้านกรอกน้ำ จากนั้นถังน้ำหายไป จึงให้ทางนิติตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทางนิติฯตรวจสอบให้แล้ว แต่คู่กรณีไม่พอใจยืนด่าที่หน้าออฟฟิตนิติบุคคล โดยใช้ถ้อยคำหยาบคาย ท้าทายให้ออกไปคุยด้วย พร้อมอัดคลิปวีดีโอ หลังจากนั้นคู่กรณีเดินมาหาคุณน้ำ เปิดกระจกบานเลื่อน แล้วถ่มน้ำลายใส่หน้า ทำให้รู้สึกแย่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนต้องไปลงบันทึกประจำวัน

คุณน้ำบอกว่า เหตุการณ์ที่ทำให้ตนเองรับไม่ได้ คือวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา ในขณะที่ตนนั่งทำงานอยู่ที่ออฟฟิศของคอนโดดังกล่าว คู่กรณีไม่พอใจที่มีลูกบ้านห้องอื่นต่อเติมซ่อมแซมห้องพักอีก คู่กรณีได้เดินมาที่หน้าห้อง พร้อมด่าทอเหมือนเช่นเคย ซึ่งตนไม่สามารถนั่งทำงานได้ จึงพยายามหลีกเลี่ยง โดยการปิดออฟฟิศเพื่อหนีไปทำงานที่อื่น

ในขณะที่ตนเองพยายามเดินออกจากออฟฟิศปิดไฟ ก็ถูกคู่กรณีด่าและอัดคลิปวิดีโอ ตนจะเดินออกก็ไม่สามารถเดินออกได้ เพราะคู่กรณีพยายามผลักให้ตนอยู่ในห้อง ตนก็พยายามดันตัวออกมา ระหว่างที่กำลังปิดประตู คู่กรณีได้ผลักหัวตนไปกระแทกกับประตูบานเลื่อน ขณะนั้นตนก็ผลักกลับ และพยายามใจเย็นเพื่อที่จะเดินหนีและเปิดประตูออกไป

จังหวะนั้นคู่กรณีได้กระชากผมของตน ทำให้รู้สึกเจ็บมาก ตนจึงพลักคู่กรณีไปหนึ่งครั้ง คู่กรณียกเท้าถีบ ตนก็พยายามตบกลับ จากนั้นก็ชุลมุน จนมีลูกบ้านคนอื่นๆ เข้ามาช่วยห้าม

โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้ตนได้เข้าไปแจ้งความ เป็นรอบที่ 2 รอบแรกคือเรื่องที่คู่กรณีด่าทอหมิ่นประมาท ถ่มน้ำลายใส่ รอบล่าสุดคือเรื่องทำร้ายร่างกาย ซึ่งตนมองว่าหากเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีไปตั้งแต่ตอนแรก ก็จะไม่เกิดเรื่องบานปลายเกิดขึ้น

ที่ออกมาร้องขอความเป็นธรรมเนื่องจาก กลัวคดีไม่คืบหน้า และตนยังถูกคู่กรณีขู่ฆ่าด้วย




รับชมผ่านยูทูป :  https://youtu.be/4mKeYvSvGFA

คุณอาจสนใจ

Related News