สังคม

เจ้าของบ้านร้องเอาผิด 'แก๊งโกงไพ่' ปัดร่วม ตร.รีดเงิน งัดหลักฐานคำรับสารภาพ 3 ผู้ต้องหา

โดย paweena_c

6 ส.ค. 2567

64 views

เจ้าของบ้านงัดหลักฐานสู้ หลังถูกกลุ่มนักพนัน 7 คนร้องทนายรัชพลว่า เจ้าของบ้านกับตำรวจรีดเงินไปเกือบ 2 ล้าน เมื่อวานนี้เจ้าของบ้านเอาหลักฐานในวันที่ถูกจับมาเปิดเผย 1 ในนั้น คือ คำรับสารภาพของ 3 ผู้ต้องหา

การชี้แจงเมื่อวานนี้คุณอ้อน ลูกสาวของคุณอิ๋ว มาชี้แจงแทนคุณแม่ โดยมาพร้อมคุณ ดาม เพื่อนชาย ที่เป็นคนแนะนำให้ไปลงบันทึกประจำวันแล้วเอาตำรวจ สน.ลาดกระบัง มาจับกลุ่มนักพนัน นำเอกสารหลักฐานการจับกุมของตำรวจ รวมถึงสลิปการโอนเงินของทั้งคุณอิ๋ว แม่คุณอ้อน ที่โอนเงินค่าเสียไพ่ให้กับกลุ่มนักพนันร่วม 10 ล้านบาท สลิปที่กลุ่มนักพนันโอนเงินมาคืนหลังโดนจับได้ว่าโกง รวมถึงเอกสารคำรับสารภาพที่ 3 ใน 7 ผู้ต้องหาเขียนขึ้นมาเปิดเผยกับสื่อมวลชน มาเปิดเผยที่สำนักงานทนาย เดชา กิตติวิทยานันท์ เพราะจะแต่งตั้งทนายเดชา เป็นทนายความสู้คดีเรื่องที่ถูกกล่าวหาว่าร่วมกับตำรวจรีดทรัพย์ และคดีที่แจ้งความ 7 นักพนันว่าร่วมกันฉ้อโกงด้วย

คุณอ้อน ลูกสาวของคุณอิ๋ว เหยื่อที่โดนหลอก เล่าย้อนถึงที่มาที่ไปที่คุณแม่ไปรู้จักกับกลุ่มคนร้ายว่า ปกติคุณแม่อิ๋วจะอยู่กับสามีที่ไต้หวัน แต่เมื่อต้นปีเดินทางกลับมาไทย แล้วได้ไปเที่ยวกับเพื่อนคนหนึ่ง ซึ่งเพื่อนก็แนะนำให้รู้จักกับนักพนันกลุ่มนี้ เริ่มแรกก็เล่นไพ่ป็อก 8 ป็อก 9 กัน เสียกันไม่กี่บาท ตระเวนเล่นตามบ้านคนนั้นที คนนี้ที จนวันที่ 13-17 พฤษภาคม 67 มาเล่นกันที่บ้านคุณแม่อิ๋วที่ลาดกระบัง บรรดานักพนันกินนอนอยู่ที่บ้านถึง 4 วัน ไม่ยอมกลับ ทำให้ครั้งนั้นคุณแม่อิ๋วเสียเงินไป 4 ล้านบาท ก่อนจะบินกลับไต้หวันไปเอาเงินมาใช้หนี้

ต่อมาวันที่ 25 พฤษภาคม 1 ในกลุ่มนักพนัน คุยกับคุณแม่อีก บอกว่าเพิ่งขายที่ดินที่แหลมฉบัง จ.ชลบุรีมาได้ ให้กลับมาถอนทุน แม่ก็หลงเชื่อสุดท้ายเสียไปอีกหลายแสน ประจวบเหมาะกับที่วันนั้นคุณอ้อน กำลังจะเข้าไปหาคุณแม่พอดี เลยบอกแม่ว่า "จะลองเข้าไปเล่นด้วย อยากรู้ว่าเล่นยังไงเสียเงินเป็นล้าน" พอคุณอ้อนลงเล่นได้แค่ 10 นาที เสียไป 6 หมื่นบาท เลยบอกให้แม่เลิกเล่น เพราะรู้แล้วว่าเขาน่าจะโกง โดยสังเกตจาการสับไพ่ แจกไพ่ ที่ผิดปกติ

กระทั่ง 10 มิถุนายน 67 หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาทักมาชวนแม่อีก บอกว่าจะเข้ามาเล่นที่บ้าน เพราะเพิ่งขายที่สวนทุเรียน 80 ไร่ ได้มา 20 ล้าน คุณแม่อิ๋วจึงบอกคุณอ้อนว่ากลุ่มนักพนันมาชวนอีกแล้ว เธอจึงปรึกษาเพื่อน คือ คุณดาม แล้วตัดสินใจว่าจะไปลงบันทึกประจำวันที่สน.ลาดกระบัง แล้วให้ตำรวจเข้ามาจับที่บ้าน โดยเอาหลักฐานการโอนเงินที่คุณแม่อิ๋วเสียไพ่กว่าร่วม 10 ล้านบาท ไปให้ตำรวจเพื่อนเป็นหลักฐานด้วย ซึ่งวัตถุประสงค์ที่แจ้งตำรวจ เพื่อให้ตำรวจตรวจสอบดูว่า กลุ่มนักพนันเป็นพวกแก๊งหลอกเล่นไพ่ใช่หรือไม่

คุณดาม เล่าต่อว่า วันนั้นตำรวจมากันทั้งหมด 7-10 นาย จับกลุ่มนักพนันไป 7 คน เงินสดกองกลาง 700 บาท ของกลางไพ่ 1 สำรับ

จากนั้นตำรวจให้กลุ่มคนร้ายเป็นคนถือถุงผ้าไป แต่ก่อนจะนำตัวไป สน.ลาดกระบัง ได้นำตัวนักพนันไปค้นรถก่อน เพื่อตรวจดูว่ามีอาวุธหรือสิ่งของผิดกฎหมายหรือไม่

พอไปถึง สน.ลาดกระบัง ผู้ต้องหาทั้ง 7 คน รับสารภาพว่าเล่นไพ่กัน และร่วมกันโกงคุณแม่อิ๋วจริง ในวันนั้น คุณดาม บอกว่าเขาได้ถ่ายภาพตอนทุกคนรับสารภาพ และมี 3 คน ที่ข้อความเขียนรับสารภาพว่าโกงไพ่เอาเงิน และยินดีโอนเงินคืนทันที คนนึง 5 แสนบาท อีกคน 8 หมื่นบาท

ข้อความเขียนว่า "ข้าพเจ้า ขอให้การว่าได้ร่วมกับพวกมาหลอกแม่อิ๋ว โดยแบ่งหน้าที่กันทำ ทำจำนวนหลายครั้ง หลายวัน แต่ไม่ทราบจำนวนเงินที่แน่ชัด เป็นจำนวนเงินหลายล้านบาท โดยเงินบางส่วนได้โอนให้กับพวกตามที่ตกลงกันไว้ โดยข้าพเจ้ายินยิมให้เงินแม่อิ๋ว 5 แสนบาท ส่วนที่เหลือให้ทำการตรวจสอบบัญชี แล้วพวกข้าพเจ้าจะเจรจากันอีกครั้ง ลงบันทึกฉบับนี้ด้วยความสมัครใจไม่มีผู้หนึ่งผู้ใดทำร้ายข่มเหง"

อีกฉบับเขียนว่า "ข้าพเจ้าได้หลอกเงินแม่อิ๋ว แต่ข้าพเจ้าได้เงินมา 8 หมื่นบาท เพราะข้าพเจ้ามีหน้าที่เล่นตามที่ตกลงกันมาก่อน ด้วยวิธีการหลอก ข้าไม่ทราบ บันทึกนี้ข้าเขียนด้วยความสมัครใจ"

เช้าวันต่อมา คือ 11 มิถุนายน คุณอิ๋วและคุณอ้อนก็ไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.ลาดกระบังไว้ว่า โอนเงินคืนมา 5 แสน, แหวนทอง 2 ลึง 2 วง 4 หมื่นบาท, กุญแจรถ 2 คัน, พิมพ์พิลาส 8 แสน, นางสาว ปทุม โอน 2 หมื่น 8 พันบาท, นางสาว สิริวรรณ 1 หมื่น 7 พันบาท, จิรนัน 269,111 บาท

คุณอ้อน บอกด้วยว่า สาเหตุที่แม่ของเธอไม่ถูกดำเนินคดีเพราะวันแจ้งความได้ลงบันทึกประจำวันไว้ว่าเป็นพยานในคดีหรือสายลับ เพื่อแจ้งเบาะแสให้ตำรวจเข้าจับกลุ่มกลุ่มนักพนันกลุ่มดังกล่าว ที่ชักชวนให้เล่นการพนัน และอยู่ในฐานะผู้เสียหาย

ด้านทนายเดชา บอกว่า ทั้ง 2 ฝ่ายพูดไม่ตรงกัน ส่วนทนายเดชาเองก็ยังไม่รู้ว่าตนเองเป็นทนายฝ่ายโจทก์หรือจำเลย แต่เท่าที่ดูจากพยานหลักฐาน ชัดเจนว่าโดนฉ้อโกงแน่นอน และที่ฝั่งเจ้าของบ้านออกมาแถลงข่าว เพื่อชี้แจงในฝั่งของตัวเองบ้าง

ด้าน พลตำรวจตรี เกียรติกุล สนธิเณร ผู้บังคับการนครบาล 3 เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง คาดว่าจะมีความคืบภายในสัปดาห์นี้

https://youtu.be/8wA4XjeNY5o

คุณอาจสนใจ