สังคม

เปิดนาทีบีเอ็มซิ่งชนสนั่น 6 คันรวด ไร้คำขอโทษ ญาติคนเจ็บคาใจตำรวจปล่อยตัวคนก่อเหตุ

โดย paweena_c

5 ก.ค. 2567

91 views

ระทึกกลางดึก ชายขับบีเอ็มไล่ชนดะ ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซด์ รวม 6 คัน ทำให้มีคนเจ็บ 9 คน จยย. 1 คัน ที่ถูกพุ่งชนท้ายจนร่างกระเด็น ตรวจไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์ ญาติคนเจ็บคาใจตำรวจปล่อยตัวคนก่อเหตุ ยืนนิ่ง ไร้คำขอโทษ

ภาพจากกล้องหน้ารถ บันทึกภาพวินาทีที่รถบีเอ็มสีขาวพุ่งชนท้ายมอเตอร์ไซด์อย่างแรง จนทำให้คนซ้อนท้ายซึ่งเป็นผู้หญิงกระเด็นลอยตกลงมาบนพื้นถนน เหตุเกิดที่หน้าโรงเรียนสารสาสน์วิเทศสายไหม ปากซอยสุขาภิบาล 5 ซอย 90 เขตสายไหม ซึ่งจากภาพจะเห็นว่าหลังจากที่มอเตอร์ไซด์ถูกชนแล้ว ได้เสียหลักไถลไปชนกับมอเตอร์ไซด์ด้านหน้าอีก 1 คัน

โดยหลังจากที่รถบีเอ็มชนมอเตอร์ไซด์แล้วก็ไม่ได้จอด แต่กลับเร่งความเร็วหลบหนี และที่สำคัญรถบีเอ็มคันนี้ยังรถยนต์อีกหลายคัน ซึ่งตรงจุดนี้พบว่ามีผู้บาดเจ็บ 4 คน แต่มี 2 คนที่บาดเจ็บหนักคือมอเตอร์ไซด์คันที่ถูกรถบีเอ็มพุ่งชน จากนั้นพบว่ารถบีเอ็มคันนี้ ได้ขับหนีและไปชนกับรถโตโยต้าคลอส ที่บริเวณถนนสุขาภิบาล 5 ซอย 73 และรถโตโยต้าคลอสได้ไปฟาดชนกับรถกระบะที่จอดอยู่

ส่วนรถบีเอ็มได้เสียหลักไปชนกับฟุตบาทข้างทางจนไปต่อไม่ได้ พลเมืองดีที่ตามมา จึงได้ช่วยกันปิดล้อมและแจ้งตำรวจให้เข้ามาควบคุมตัวคนขับบีเอ็มคันนี้ ซึ่งพบว่าเป็นผู้ชายอายุประมาณ 50 ปี ทั้งนี้หากไล่เลียงเหตุการณ์ พฤติกรรมของบีเอ็มที่ไล่ชนดะในครั้งนี้ พบว่าเริ่มตั้งแต่ช่วงประมาณ 2 ทุ่ม รถบีเอ็มคันนี้ ได้ขับออกมาจากหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งย่านสุขาภิบาล 5 และได้ชนกับไม้กั้นของหมู่บ้าน ต่อมารถบีเอ็มคันนี้ได้เฉี่ยวชนกับรถเก๋งโตโยต้าสีขาวสีขาวที่บริเวณถนนสุขาภิบาล 5 ซอย 86 ทำให้เจ้าของรถเก๋งสีขาวได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือ

จากนั้นรถบีเอ็มคันนี้ได้ชนรถนิสสันทิดา สีบรอนซ์เทาซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดที่ชนรถเก๋งโตโยต้าสีขาว แต่คนในรถนิสสันทิดา ไม่ได้รับบาดเจ็บ ต่อมารถบีเอ็มก็ได้ไปชนท้ายรถมอเตอร์ไซด์ที่หน้าโรงเรียนสารสาสน์วิเทศน์ จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ ตามคลิปที่ปรากฏจากกล้องหน้ารถของพลเมืองดี และจุดสุดท้ายคือไปชนกับรถโตโยต้าคลอส ที่บริเวณถนนสุขาภิบาล 5 ซอย 73 ทำให้เหตุการณ์นี้ มีมอเตอร์ไซด์ถูกชน 2 คัน และรถยนต์ถูกชน 4 คัน และมีผู้บาดเจ็บรวม 9 คน

ขณะที่ญาติของคนขี่มอเตอร์ไซด์ ที่ถูกรถบีเอ็มชนจนร่างกระเด็นเปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุหลานชายคือนายตู่อายุ 40 ปี ขี่มอเตอร์ไซด์ไปรับแฟนสาวคือนางสาวเล็กอายุ 40 ปี ที่เพิ่งเลิกงานจากร้านอาหารญี่ปุ่นย่านวัชพล และกำลังจะกลับบ้านที่ซอยสายไหม67 เมื่อตนทราบข่าวว่าหลานถูกรถชนก็รีบมาที่โรงพยาบาล พบว่าทั้งคู่ถูกนำตัวส่งห้องไอซียูเพราะอาการสาหัส

โดยนายตู่มีร่องรอยบาดแผลถลอกเต็มตัว ส่วนนางสาวเล็กกระดูกแขนและขาหัก และได้รับการกระทบกระเทือนทางสมองอย่างแรง ล่าสุดตอนนี้อาการของนายตู่พบว่าพ้นขีดอันตรายและถูกนำตัวออกมาห้องพักฟื้นแล้ว ส่วนนางสาวเล็กยังคงต้องดูอาการอย่างต่อเนื่องในห้องไอซียู

ทั้งนี้ตนทราบจากผู้บาดเจ็บรายอื่น ๆ ว่าได้มีโอกาสเจอกับคนขับบีเอ็มรายนี้ที่โรงพยาบาล แต่ท่าทางเขาดูนิ่งมากเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และไม่มีแม้แต่คำขอโทษ เพียงแต่บอกว่าเกิดอาการวูบ ซึ่งหากตนเจอกับคนขับบีเอ็มรายนี้อยากจะถามว่าทำไมถึงขับรถพุ่งชนมอเตอร์ไซด์หลานของตน และต้องการให้คู่กรณีรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ตนยังสงสัยการทำงานของตำรวจ สน.สายไหม ที่หลังเกิดเหตุได้มีการปล่อยตัวคนขับบีเอ็มไป ทั้งที่ไล่ขับรถชนตั้งหลายคันและมีคนเจ็บจำนวนมาก โดยไม่มีการให้ญาติคนเจ็บได้พูดคุยซักถามกับคนขับบีเอ็มเลย

ทีมข่าวอาชญากรรมลงพื้นที่เกิดเหตุ โดยได้หลักฐานใหม่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด จากบริเวณถนนสุขาภิบาล 5 ซอย 73 ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากหมู่บ้านของคนขับบีเอ็ม โดยจากภาพจะว่ารถบีเอ็มได้มีการขับในลักษณะตีคู่แข่งกันมากับรถเก๋งคันสีขาวซึ่งเป็นรถคันแรกที่บีเอ็มคันนี้เฉี่ยวชน

พันตำรวจเอกรังสรรค์ สอนสิงห์ ผู้กำกับการ สน.สายไหม เปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุได้ตรวจวัดแอลกอฮอล์กับคนขับบีเอ็ม แต่ไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์ และไม่พบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย แต่จากการสอบปากคำในเบื้องต้นคนขับบีเอ็มยังให้การวกวนไปมา จึงไม่สามารถสรุปได้ว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นมาจากอะไร

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้ง 3 ข้อกล่าวหากับคนขับบีเอ็ม คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย

จากนั้นพนักงานสอบสวนได้ให้คนขับบีเอ็มประกันตัวชั่วคราวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์ไปตั้งแต่เมื่อคืนนี้ และในช่วงสายได้เรียกคนขับบีเอ็มมาสอบปากคำเพิ่มเติมแล้ว ส่วนคนขับบีเอ็มจะมีอาการทางจิตหรือประสาทหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้



รับชมผ่านยูทูป :  https://youtu.be/e7wt5CHu3xU

คุณอาจสนใจ