สังคม

ญาติร้อง! พ่อค้าไก่ปิ้งปอดฉีก อ้างโดนตร.รุมซ้อมคาโรงพัก ตร.โต้กลับ เมาโวยวายวิ่งชนประตูเอง

โดย paweena_c

1 ก.ค. 2567

61 views

ญาติร้องพ่อค้าไก่ปิ้งถูกตำรวจใส่กุญแจมือ อ้างรุมซ้อมจนปอดฉีก ด้านตำรวจยันไม่ได้รุมกระทืบ คนเจ็บเมาโวยวายวิ่งชนประตูเอง

ญาติของนายสันติ อายุ 42 ปี พ่อค้าไก่ปิ้ง ในตำบลหนองหิน อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว ถูกตำรวจ สภ.หนองหิน 5 นาย จับกุมตัวเมาแล้วขับ นำตัวไปซ้อมที่โรงพักจนได้รับบาดเจ็บ เมื่อคืนวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา

มีคลิปที่ญาติถ่ายไว้ จะเห็นสภาพของนายสันติ มีบาดแผลฟกช้ำตามตัว หัวแตก และปอดฉีด เข้ารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งลูกชายของคนเจ็บเป็นคนพามาส่งโรงพยาบาล เพราะหลังตำรวจควบคุมตัวผู้บาดเจ็บไปที่โรงพักและนำตัวกลับมาส่งในสภาพถูกซ้อม ตำรวจเป็นคนบอกให้ญาติพาไปหาหมอเอง แถมพอญาติพาไปโรงพบาลหนองหิน โรงพยาบาลไม่รับรักษาอีก ทำให้ต้องรอถึงเช้าถึงจะได้รักษา

นางสาวธัญชนก อายุ 46 ปี ญาติของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า คืนวันเกิดเหตุ นายสันติ ได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์ในสภาพที่เมา ออกไปตามหาเมียที่หนีไป จนมาถึงบริเวณหน้าบ้านตน มีตำรวจ 2 นาย ขี่รถสายตรวจผ่านมาเห็น จึงขอตรวจค้น จากนั้นมีรถกระบะของตำรวจมารับตัวไป

จนผ่านไปช่วงเที่ยงคืน เห็นตำรวจนอกเครื่องแบบขี่รถพาผู้บาดเจ็บมาส่งที่หน้าบ้านของตนเอง แต่ตอนนั้นไม่ทราบว่าผู้บาดเจ็บโดนตำรวจซ้อมมา รู้เพียงแต่ว่าสร้อยคำทองคำหนัก 1 บาท เงินสด 1,000 บาท ที่ใส่อยู่กระเป๋าสะพายหายไป

นายสุรศักดิ์ แทนชาลี อายุ 21 ปี ลูกชายผู้บาดเจ็บ เล่าว่า เห็นพ่อกลับมาบ้านในสภาพที่บาดเจ็บจึงพาพ่อไปรักษาที่ รพ.หนองหิน จนท.ถามว่าไปโดนอะไรมา และเมามาด้วยใช่ไหม จึงบอกไปว่าพ่อโดนตำรวจทำร้าย ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจึงบอกให้กลับบ้านไปและไม่รับรักษา

หลังญาติ ๆ ทราบเรื่องในตอนเช้า จึงนำตัวคนเจ็บไปโรงพยาบาลหนองหินอีกรอบ แพทย์รีบนำเข้าห้องฉุกเฉินและทำการเจาะปอดทันที จากนั้นนำตัวส่งไปที่โรงพยาบาลเมืองเลย ตอนนี้อาการปลอดภัย พูดคุยได้ไม่มาก หน้าตาปูดเขียว ลำตัวมีรอยฟกซ้ำ บอกว่าโดนตำรวจ 5 นาย จับใส่กุญแจมือ กระทืบ และซ้อมที่โรงพักจนบาดเจ็บสาหัส และจำหน้าตำรวจได้ แต่ไม่รู้จักชื่อและยศ

ขณะเดียวกันช่วงเย็นวันนั้นมีตำรวจเดินทางไปที่โรงพยาบาล มาดูคนเจ็บแต่ไม่มีการมาขอโทษแต่อย่างใด และไม่พูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากนั้นก็กลับไป ส่วนญาติได้รับแจ้งจากตำรวจว่า เจ้าหน้าที่ขอเป่าแอลกอฮอล์แต่คนเจ็บขัดขืนต่อสู้ แล้ววิ่งหนีไปชนประตูจนได้รับบาดเจ็บเอง

ด้าน พันตำรวจเอกเทอดศักดิ์ บุญโชติ ผู้กำกับ สภ.หนองหิน ออกมายืนยันว่า ไม่ได้ทำร้าย ส่วนบาดแผลของพ่อค้าเกิดจากการทะเลาะกับเมียมาก่อน ขณะที่อยู่ห้องจราจรจะทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ กลับทำร้ายเจ้าหน้าที่ ทำลายข้าวของ พูดจาไม่รู้เรื่อง และจะวิ่งหลบหนีจนเสียหลักล้มพุ่งชนขอบประตู



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/36IAhzTWnuc

คุณอาจสนใจ

Related News