สังคม

หนุ่มสายมูร้อง! หมอดูหลอกทำพิธีเรียกคนรัก สูญ 3 แสน สุดท้ายแฟนไม่กลับ เงินก็ไม่ได้คืน

โดย paweena_c

29 พ.ค. 2567

70 views

ผู้บริหารหนุ่ม ร้องเพจโหนกระแส หลังหลงเชื่อหมอดู โอนเงินทำพิธีเรียกคนรักกลับมา อ้างทำพิธีเสร็จคืนเงินให้ สุดท้ายเสียเงินกว่า 3 แสน แฟนไม่กลับมา เงินก็ไม่ได้คืน หมอดูอ้าง หลานขโมยเงินไป

โดยคุณนัท (นามสมมติ) อายุ 36 ปี เล่าให้ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ฟังว่า หลังตนถูกแฟนสาวบอกเลิก พยายามตามง้อ ตามขอคืนดีทุกวิธีแต่สุดท้ายผู้หญิงบอกเลิก

คุณนัท บอกว่าหลังจากนั้นไม่รู้จะทำยังไง สุดท้าย ก็ลองเข้าไปในกลุ่มพวกหมอดู ร่างทรงในเฟสบุ๊ค จากนั้นก็โพสต์ลงไปว่า หาหมอดู สักพักมีเฟสบุ๊คของบุคคลหนึ่งทักอินบ็อกมาส่วนตัว จากนั้นนัท เจ้าของเฟส ก็ทักมาแนะนำให้ไปดูดวงกับหมอเคท บอกว่าแม่นมาก รู้ลึก รู้จริง ทักตรงทุกอย่าง

คุณนัท บอกว่า หลังจากนั้น ตนจึงแอดไลน์และทักขอดูดวงกับหมอเคท แล้วก็ส่งชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิดของตนเอง และแฟนสาว พร้อมรูปคู่ให้หมอดู ดูดวงให้ ซึ่งค่าดูแรกเริ่มอยู่ที่ 1,000 บาท

เบื้องต้น หมอดู ทักชื่อเล่น และคนในครอบครัว ตรงและแม่นมาก หลังจากนั้น ตนจึงเริ่มปรึกษาเจาะลึกขึ้น โดยเฉพาะเรื่องความรักและบอกกับหมอดูไปว่าต้องการให้คนรักกลับมาคืนดี

ซึ่งหมอดูก็ตอบกลับมาว่าต้องใช้เงิน 4,700 บาท ในการมาสวดบูชา เพื่อเป็นการทำพิธีเรียกคนรักกลับมา ใช้เวลาสวดประมาณ 40 วัน และจะโอนเงินกลับมาคืนให้ 3,000 บาท อีก 1,700 บาท เป็นค่าซื้อของไหว้ บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลังจากนั้นคุณนัท โอนเงินให้อีกก้อน 4,700 บาท

ระหว่างที่หมอดูเอาเงิน 4,700 บาทไปทำพิธีสวดยังไม่ครบ 40 วัน ก็มีการทักหาคุณนัทอีกว่า พ่อคุณนัท กำลังป่วยหนัก ต้องโอนเงินมาทำพิธีสวดอีก 10,000 บาท คุณนัทจึงไปชักชวนแม่ให้มาดูดวงกับหมอดูคนนี้ ซึ่งแม่ก็หลงเชื่อไปด้วย โอนเงินไปให้หมอดูอีก 40,000 บาท อาการของพ่อดีขึ้นยิ่งทำให้ตนและแม่หลงเชื่อ

ซึ่งตนมาตาสว่างภายหลัง พ่ออาการดีขึ้น เชื่อว่าน่าจะมาจากการรักษาทางการแพทย์มากกว่า เพราะตอนนั้นพ่อเริ่มให้คีโมและอาการก็ดีขึ้น แต่สุดท้ายแม่ก็มาเสียเงินให้หมอดูคนนี้ไปประมาณ 2 แสนบาท

คุณนัท บอกว่า ส่วนเรื่องแฟนของตนนั้น ในระหว่างที่แม่โอนเงินไปให้หมอดู เรื่องพ่อป่วย ตนก็โอนเงินให้หมอดูเรื่องแฟนเหมือนกัน หมอดูบอกจะทำพิธีสวดมนต์ให้เหมือนเดิม แต่จะสวดหนักขึ้น หนักแบบสุดๆ แบบให้แฟนกลับมาให้ได้

หมอดู บอกว่า นัทมีเท่าไหร่ นัทโอนมาให้หมด หลังทำพิธีเสร็จหมอจะโอนคืนให้ หลังจากนั้นคุณนัทก็โอนไป 130,000 บาท สวดจำนวน 30 วัน พอครบกำหนด หมอดูก็เงียบกริบ ไม่คืนเงิน แถมอ้างว่าหลานขโมยเงินไป

คุณนัท บอกอีกว่า รวมๆ แล้ว ตนและแม่เสียเงินให้หมอดูคนนี้ไปประมาณ 3 แสน 3 หมื่นบาท หลังแจ้งความดำเนินคดี หมอดูทยอยใช้หนี้มาประมาณ 75,000 บาท เหลือ 255,000 บาท (ไม่รวมดอกเบี้ย) ซึ่งตนพยายามทวงถามอยู่ตลอด ซึ่งตนเชื่อว่า ที่หมอดูบอกเอาเงินไปทำพิธีสวดมนต์ เป็นเพียงข้ออ้าง

วันนี้ตนต้องการกระฉากหน้ากากหมอดูรายนี้ว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายหลอกลวงและอยากฝากถึงคนที่กำลังด่าตน หรือ ด่าเหยื่อของพวกหมอดูว่า โง่ งมงาย อยากให้มองกลับกันว่า คนที่สมควรถูกด่า ควรเป็นคนหมอดูมากกว่า

เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ทีมข่าวของเราจึงติดต่อไปยัง คุณเหมียว หมอดูบอกว่า ตนมีอาชีพเสริมเป็นหมอดู ไม่ได้ดูให้กับทุกคนหรือดูให้กับใครมั่วซั่ว ส่วนใหญ่คนที่มาดูดวงกับตนจะเป็นคนที่พูดกันปากต่อปาก

ซึ่งกรณีของคุณนัท ก็มีคนแนะนำและคุณนัท ก็เป็นคนที่ทัก และติดต่อมาขอดูดวงเอง ตนก็ขอชื่อ นามสกุล วัน เดือน ปีเกิด เหมือนดูให้คนทั่วไป ซึ่งคุณนัท ก็บอกเองว่า แม่นและตรง จึงมีการดูดวงกันต่อ

ส่วนที่ทำเรื่องที่เกี่ยวกับพิธีเรื่องความรัก ให้แฟนคุณนัทให้กลับมานั้น ตนไม่ขอบอกว่าทำพิธีแบบไหน เพราะเป็นความลับ แต่ตนยอมรับว่า มีการเอาเงินจากคุณนัทและแม่มาจริง แล้วก็เกิดปัญหา หลานตนขโมยเงินไปหลายแสน รวมเงินตนเองอยู่ในนั้นด้วย

ซึ่งตรงนี้ตนได้ติดต่อกลับไปหาคุณนัทและแม่ พร้อมอธิบายไปแล้วว่า ยินดีรับผิดชอบ ขอเวลาทยอยคืน ที่ผ่านมาก็มีการโอนเงินคืน คุณนัทไปบ้างแล้ว จ่ายดอกเบี้ยให้ด้วย 20,000 กว่าบาท เท่าที่ตนคำนวณบวก ลบ คูณ หารแล้ว เหลือยอดที่ต้องคืนเงินคุณนัทและแม่ อีกประมาณ 255,000 บาท ซึ่งตนได้ตกลงพูดคุยกับแม่คุณนัทแล้วว่า จะทยอยคืนให้


https://youtu.be/5QIpXXfts3s

คุณอาจสนใจ

Related News