สังคม

สธ. - พศ.บุกตรวจ 'สำนักพลังบุญ' อ้างรักษาโรค ทำได้แค่เก็บข้อมูล เหตุยังไม่มีผู้เสียหาย

โดย paweena_c

17 พ.ค. 2567

40 views

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอุดรธานี และสำนักพุทธฯ ลงพื้นที่แดนธรรมสุขาวดี แต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะไม่มีผู้เสียหาย ได้แค่เก็บข้อมูล ด้านน้องหญิงและอาจารย์ ยืนยันความบริสุทธิ์ไม่ได้ทำอะไรผิด พร้อมให้ตรวจสอบ

จากกรณีที่มีการไปพบ แดนธรรมสุขาวดี สำนักพลังบุญ ที่อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี มีอาจารย์และน้องหญิง ตั้งตนเป็นสื่อกลางในการติดต่อกับพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ คือพระกุสตะสัญโค, พระโกนาคามะโน, พระกัตตะโพ, พระโคตะโม ที่ตรัสรู้ไปแล้ว องค์ที่ 5 คือ พระศรีอริยเมตรัย ที่กำลังบำเพ็ญอยู่ ซึ่งในการทำพิธีอาจารย์จะใช้ไม้ ทำท่าทางเหมือนยิงธนู จากนั้นจะมีเสียงสะอึกขึ้นมาเป็นสัญญาณ แสดงว่าเชื่อมจิตสื่อสารกับพระพุทธเจ้าได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องมีความเชื่อความศรัทธา จึงจะรักษาหาย แต่ถ้าศรัทธาไม่ถึงก็จะไม่หาย

ล่าสุด เมื่อบ่ายวานนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี สาธารณสุขอำเภอบ้านผือ และเจ้าหน้าที่สำนักพุทธจังหวัดอุดรธานี ได้เดินทางไปพบกับน้องหญิงและอาจารย์ เมื่อทั้งคู่เห็นเจ้าหน้าที่ก็ไม่มีอาการตกใจแต่อย่างใด พร้อมอธิบายถึงวิธีการรักษาให้เจ้าหน้าที่ทราบถึงการดึงพลังจากพระพุทธเจ้าว่าทำอย่างไร

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แค่สังเกตการณ์และเก็บข้อมูลในเรื่องสถานที่ และสอบถามรักษาโรคให้แก่ประชาชนอย่างไร ซึ่งน้องหญิงและอาจารย์ ยืนยันว่า เป็นการรักษาโรคทางเลือกเท่านั้น และเปิดรักษาโรคให้แก่ประชาชนทั่วไปแบบไม่มีค่าใช้จ่าย

ทำให้ตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังทำอะไรไม่ได้ ได้แค่สำรวจและสอบถามเท่านั้น อีกอย่างยังไม่มีประชาชนที่เสียหายจากการรักษาโรคไปร้อง จึงได้แค่เก็บข้อมูลทั้งหมดเอาไว้ก่อน

ส่วนเรื่องเปิดแดนธรรมไม่ใช่จะเป็นการหลอกประชาชนเป็นความเชื่อ เราบอกแล้วว่า ไม่ได้บังคับให้มาและไม่มีค่าใช้จ่ายในการรักษา และยังยืนยันให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบได้ทุกเมื่อ และบอกไม่ได้ทำอะไรผิด และในเรื่องนี้ก็มีงานวิจัยของด็อกเตอร์ท่านหนึ่งออกมาแล้ว โดยวันอาทิตย์นี้ทั้งอาจารย์และน้องหญิงจะเดินทางไปออกรายการโหนกระแสของหนุ่มกรรชัย กำเนิดพลอย ออกอากาศวันจันทร์ที่จะถึงนี้ด้วย

นอกจากนี้ น้องหญิงและอาจารย์ ได้ให้นักข่าวที่เดินทางมาทำข่าวเรื่องนี้ สามารถบอกอาการเจ็บป่วยของตนเองมาได้เลย แล้วจะดึงพลังบุญจากพระพุทธเจ้า 5 พระองค์มารักษาให้

ด้าน นายอินทพร จั่นเอี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา กล่าวว่า ได้ให้สำนักพุทธจังหวัดอุดรธานีลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว พบว่าเป็นที่เอกชนส่วนบุคคล ไม่ใช่วัด และไม่ใช่สถานที่ปฏิบัติธรรม อีกทั้งไม่มีพระสงฆ์รูปใดเข้าไปเกี่ยวข้อง จึงได้รายงานเจ้าคณะจังหวัด สั่งห้ามพระสงฆ์ยุ่งเกี่ยวกับสถานที่นี้เด็ดขาด ส่วนการรักษา ทราบว่า ทางสาธารณสุขจังหวัดร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบว่าเป็นไปตามมาตรฐานสาธารณสุขหรือไม่



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/heobbnXaNWI

คุณอาจสนใจ

Related News