สังคม

สาวเครียด! เพื่อนบ้านแขวนรูปคนตาย หันหน้าใส่บ้านปั่นประสาท หลังพิพาทปมที่ดิน

โดย paweena_c

10 พ.ค. 2567

56 views

สาวร้องมีข้อพิพาทกับเพื่อนบ้านหลังข้าง ๆ มานาน สุดท้ายคู่กรณีเอารูปคนตายมาแขวนหันมาใส่บ้าน หวังปั่นประสาทให้อยู่แบบสะพรึงขนหัวลุก

จากกรณี เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 6 โพสต์เล่าเรื่องราวความเดือนร้อนของชาวบ้าน ที่ร้องเรียนผ่านเพจ โดยระบุว่า

#เรื่องชาวบ้านคืองานของเรา
ขอความคิดเห็นหน่วยค่ะ บ้านพี่สาวเรานะคะ เนื่องจากข้างบ้านได้นำรูปคนที่เสียชีวิตมาติดบริเวณบ้าน โดยหันรูปเข้าทางบ้านเรา เพื่อปั่นประสาท ยิ่งตอนกลางคืนยิ่งหลอน กรณีนี้เราสามารถทำอะไรได้บ้าง แจ้งความกับตำรวจได้ไหมคะ ที่ผ่านมาขอให้รองนายก อบต.ไปเจรจาไม่สำเร็จ ไปขอให้ตำรวจช่วยเจรจาอีกรอบ ก็ไม่สำเร็จ กลับทะเลาะกันไปอีก

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับผู้เสียหาย คือคุณฝ้าย เล่าให้ฟังว่า บ้านตนเองกับข้างบ้านเคยมีปัญหากัน เมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว สมัยรุ่นย่า สาเหตุเป็นเรื่องของเขตที่ดินที่ติดกัน ต่างฝ่ายต่างกล่าวอ้างว่าล้ำแดนกัน ทำให้ไม่คุยกัน ไม่ยุ่งเกี่ยวกัน โดยตนเป็นสะใภ้เพิ่งเข้ามาอยู่ที่บ้านเมื่อ 13 ปีที่แล้ว

ต่อมาทางบ้านก่อกำแพงขึ้นมา แล้วต่างคนต่างอยู่ ส่วนจุดเริ่มต้นที่ข้างบ้านนำรูปคนตายมาแขวน คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องกล้องวงจรปิดบริเวณโรงจอดรถ ซึ่งเพื่อนบ้านเข้าใจว่าส่องไปที่บ้านเขา แต่ตนติดไว้เพื่อดูรถในบ้านตัวเอง รวมถึงบริเวณชั้น 2 ของบ้าน มีกล้องดูดาวที่คุณพ่อตั้งไว้ ทางเพื่อนบ้านก็เข้าใจว่าเป็นกล้องที่ส่องดูบ้านเขาอีก ที่ผ่านมามีการพูดคุยเจรจา 2 รอบ แต่ไม่เป็นผล รอเจรจาครั้งที่ 3 ที่ สภ.มะขาม จังหวัดจันทบุรี

คุณฝ้ายบอกด้วยว่า ทางเพื่อนบ้านต้องการให้บ้านตนขอขมาพี่สาวเขาที่เพิ่งเสียชีวิตไป แต่ทางครอบครัวไม่ขอขมาอย่างที่เขาเรียกร้องเด็ดขาด เพราะมองว่าเราไม่ได้ไปทำอะไรเขา

จากนั้นคุณฝ้าย ได้พาไปดูจุดติดตั้งกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นมุมกล้องที่ส่องบริเวณที่จอดรถของบ้าน แต่ขณะนี้กล้องได้หลุดหักห้อยลงมา ส่วนอีกจุดบริเวณริมระเบียงบ้านชั้นสอง เป็นจุดติดตั้งกล้องดูดาวเอาไว้ คุณฝ้าย ก็บอกว่ายินดีที่จะเอากล้องดูดาวออก หรือให้คู่กรณีมาดูตำแหน่งของกล้องวงจรปิดที่สงสัยว่าส่องไปทางบ้านคู่กรณีได้

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านคู่กรณี และขออนุญาตเข้าพื้นที่ โดยได้รับการตอบรับและอนุญาตให้เข้าไปในบ้าน

นางเอ (นามสมมติ) เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังทุกอย่าง แต่ไม่อนุญาตให้นำเสียงและภาพที่มีตนเองเผยแพร่อย่างเด็ดขาด โดยบอกว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น ตนเองจำปีที่แน่ชัดไม่ได้ แต่ยึดตามเอกสารวันที่ออก นส.3 คือปี พ.ศ.2515 เริ่มแรกจากการแบ่งแนวเขตที่ดิน บ้านของฝ่ายคู่กรณีได้รุกล้ำแนวเขตที่ดินของตน ต่อมาได้มีการสร้างรั้วเป็นกำแพงทึบ กินแนวเขตเข้ามา และยังสร้างหลังคาบ้านโดยไม่ติดตั้งรางน้ำฝน ทำให้น้ำฝนไหลเข้ามาในเขตบ้านตน

ตนได้มีการเจรจาแล้วประมาณ 5 ปีก่อนหน้านี้ โดยฝั่งบ้านคู่กรณีบอกเดี๋ยวจะแก้ไขติดตั้งรางน้ำฝนให้ แต่จนปัจจุบันนี้ก็ยังไม่ติดตั้ง ต่อมาก็เป็นปัญหาเรื่องการติดตั้งกล้องวงจรปิด ตนเห็นและมีภาพถ่ายว่ากล้องหันมาทางบ้านตน จึงแจ้งว่าให้หันออกไป ได้รับคำตอบกลับมาว่า กล้องเสีย.



https://youtu.be/DAFzcej3Kqk

คุณอาจสนใจ

Related News