สังคม

ศึกเพื่อนบ้าน ‘พ่อค้าผลไม้’ เดินผ่าน ‘บ้านอดีตครู’ เจอทักเป็นขอทาน ซัดกันนัว-มีดไล่แทง

โดย paweena_c

8 พ.ค. 2567

1.5K views

“พ่อค้าผลไม้” ร้อง ถูกเพื่อนบ้านเป็นอดีตข้าราชการครู ด่าว่า “ขอทาน” พอถามว่า พูดอะไร ถูกฝ่ายผัวพุ่งมาตบหัว ชักมีดแทง ด้านคู่กรณีแจง ถูกทำร้ายก่อน แถมชอบพูดด่าลอยๆ ทำให้มีปัญหากัน

กล้องวงจรปิดภายในชุมชนซอยสรรพากร ถนนพัทลุง ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะนายอาจินต์ อายุ 57 ปี เดินผ่านหน้าบ้านคู่กรณี แล้วเหมือนหยุดที่หน้าบ้านพูดอะไรบางอย่าง ก่อนที่ นายกอ อายุ 73 ปี สามีคู่กรณี ที่ยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้าน จะปรี่เข้ามาตบหัวนายอาจินต์ ก่อนจะเกิดการชุลมุนกัน จนคนที่ขับรถขับผ่านมาต้องจอดลงมาช่วยห้าม จากนั้นนายอาจินต์ ก็เดินกลับเข้าบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านคู่กรณีแค่ 20 เมตร

ขณะที่กล้องวงจรปิดในบ้านของนายอาจินต์ เห็นเหตุการณ์ช่วงที่ตำรวจมาระงับเหตุ กำลังพูดคุยกับนายอาจินต์ จู่ๆ ลูกชายกับลูกสาวของ นายกอ ก็มาทำร้ายนายอาจินต์จนชุลมุนกันอีกรอบ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วง 6 โมงเย็นของวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา

วันนี้ นายอาจินต์ เป็นพ่อค้าขายผลไม้ มาร้องเรียนกับสื่อ เพื่อขอความเป็นธรรมกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเล่าว่า วันเกิดเหตุตนเพิ่งขับรถซาเล้งพ่วงข้าง ออกไปส่งภรรยาขายผลไม้ กำลังเดินกลับบ้าน ช่วงที่เดินผ่านหน้าบ้านของคู่กรณี ได้ยินเสียงภรรยาคู่กรณี ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการครู ได้พูดว่า "ไอ้ขอทานเดินมาแล้ว" ตนได้ยินชัดเจนเต็มหู จึงถามกลับไปว่า "พูดอะไรเมื่อกี๊" ทำให้นายกอ สามีของเขา ซึ่งยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้าน รีบปรี่เข้ามาตบหัวตน จึงสวนหมัดใส่ไป 2 หมัด เตะอีก 1 ครั้ง นายกอ จึงชักมีดพกออกจากกระเป๋ากางเกง ถอดออกจากปลอก แล้วพยายามจ้วงแทง ตนหลบจนล้มลงข้างทาง จึงหยิบก้อนหินมา 1 ก้อน ไว้ป้องกันตัว ก่อนจะมีคนมาห้าม

หลังจากแยกย้าย ก็โทรศัพท์แจ้งตำรวจ เมื่อตำรวจมาถึง ลูกชายของนายกอ ขี่มอเตอร์ไซค์มาจอดพอดี แล้วเข้ามาเตะต่อยตนต่อหน้าตำรวจ แถมลูกสาวของนายกอ ก็เข้ามารุมทำร้ายอีกคน นายกอก็เข้าไปหยิบมีดยาวออกมาจากบ้าน เพื่อไล่ฟันตนอีก แต่มีคนห้ามเอาไว้

หลังจากนั้นตำรวจได้เรียกมาสอบปากคำที่ สภ.เมืองตรัง คู่กรณีก็ยังท้าทายต่อหน้าตำรวจ บอกว่า มาดวล มาแลกกันอีกครั้งไหม เขาพร้อมที่จะตาย ถ้ายิงตนตาย เขาก็จะยิงตัวตายตาม แต่ตนขอไม่แลกกับคนแบบนั้น ซึ่งจนถึงตอนนี้ ยังต้องเจอหน้ากันทุกวัน เพราะต้องเดินผ่านหน้าบ้านเขาไปทำงาน ทำให้ไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่

ส่วนเรื่องที่ทำให้กระทบกระทั่งกัน มาตลอด 4-5 ปีที่ผ่านมา เริ่มมาจากเรื่องที่ตนเคยไปจอดรถในที่ดินของญาติคู่กรณี ซึ่งเจ้าของที่ดินก็ให้จอด ครั้งนั้นเขาเอาปืนมาขู่ หลังจากนั้นก็มีปัญหาเรื่องแมวที่เขาเลี้ยง มาสร้างความรำคาญให้กับตนเอง ทำให้มีเรื่องกระทบกระทั่งกันมาตลอด เวลาตนออกไปขายผลไม้ เขาก็นั่งรอด่าทุกวัน วันนี้ต้องการยุติปัญหา จึงมาร้องขอความเป็นธรรม อยากให้ตำรวจเป็นตัวกลาง มาเคลียร์ให้ต่างคนต่างอยู่

ด้านลูกชายนายอาจินต์ บอกว่า ตนทำงานอยู่ กทม. ไม่ได้อยู่บ้าน แต่รู้ว่าทั้งคู่มีปัญหากระทบกระทั่งกันตลอด แต่ไม่คิดว่าจะลงไม้ลงมือกัน จากกล้องวงจรปิด เห็นว่าพ่อไม่ได้เริ่มก่อน ตอนนี้ก็กลัวว่าพ่อถูกทำร้าย ความปลอดภัยของครอบครัวตนอยู่ตรงไหน อยากให้หน่วยงานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลหน่อย ทุกคนเป็นคนเหมือนกัน สิทธิเท่ากัน ส่วนเรื่องที่เขาว่าเราเป็นขอทาน เพราะพ่อมีอาชีพค้าขาย

ด้านนายกอ คู่กรณี และเป็นอดีตข้าราชการครู เช่นกัน เผยว่า วันนั้นตนไปยืนดูนก ที่แขวนเลี้ยงไว้ตรงข้ามบ้าน คู่กรณีเดินกลับมาจากขายของ มาถึงมาว่าภรรยาตนว่า "มึงพูดอะไร" และจะตบภรรยา ตนก็เดินเข้าไปหา ไม่ได้ทำอะไรก่อน ก็ถูกต่อยมาเลย ตนอายุมากแล้ว ขึงชักมีดเหลากรงนก ที่อยู่ในกระเป๋ากางเกงออกมาเพื่อต่อสู้ เขาก็วิ่งไปหยิบก้อนหินจะตีตน จังหวะนั้นนายก อบต.แห่งหนึ่ง ซึ่งสนิทกันขับรถผ่านมาพอดี ก็ลงมาห้ามปราม ส่วนลูกชายขับรถมา เห็นว่า ตนถูกต่อยเลือดไหล ก็เข้าไปต่อยคู่กรณี จังหวะนั้นตนก็เข้ามาหยิบมีดพร้าในบ้าน แต่ลูก ๆ ต่างห้ามเอาไว้

ซึ่งเช้าวันนั้น ตนนำแมวไปฉีดวัคซีนฟรีที่ชุมชนสรรพากร คู่กรณีก็พาหมาไปฉีดวัคซีน แล้วเขาพูดกระแทกภรรยา แบบไม่ได้เอ่ยชื่อว่า "พาแมวมาฉีดยาแมวบ้า คนไม่รู้บ้าเหมือนแมวไหม" ตนก็บอกภรรยาว่า อย่าไปสนใจ ที่ผ่านมาคู่กรณีนั่งกินเหล้าคนเดียว ชอบพูดด่าครอบครัวตน หลังเกิดเหตุตนถามภรรยากว่า ไปพูดอะไร ภรรยายอมรับ ได้พูดว่า "ขอทานเดินมาแล้ว"

ด้านลูกชายนายกอ บอกว่า วันเกิดเหตุน้องสาวโทรไปบอกว่า พ่อโดนต่อย ก็รีบขับรถมา เห็นพ่อมีเลือดทั้งหน้า คนเป็นลูกเห็นพ่อโดนทำร้าย ก็บันดาลโทสะเข้าไปต่อยหน้าเขาจริงตามในคลิป ก็ยอมรับว่าผิด แต่สำหรับกฎของตน คือ จะไม่ให้ใครมาทำร้ายคนในครอบครัว ก่อนหน้านี้เคยไปพูดขอคู่กรณีแล้วว่าต่างคนต่างอยู่ อย่ามีปัญหาอะไรกัน แต่เขาก็พูดกระแทกพ่อแม่ ครอบครัวตนมาตลอดแทบทุกวัน สิ่งที่ไม่ชอบ คือ มากล่าวหาว่าแม่ตนเป็นบ้า พ่อแม่ใครใครก็รัก

เบื้องต้นตำรวจ สภ.เมืองตรัง สอบปากคำทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว หลังจากนี้จะให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่สอบสวนพยาน ก่อนดำเนินคดีต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/l5sduNDETRU

คุณอาจสนใจ