สังคม

ครูร้องแฟนเก่ายึดบ้าน ซ้ำพาแฟนใหม่มาอยู่ ทิ้งหนี้ไว้ให้นับล้าน บล็อกไม่ยอมเคลียร์ วอนมารับผิดชอบ

โดย paweena_c

7 พ.ค. 2567

95 views

ครูอายุ 49 ปี ชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา ร้องเรียนเพจโหนกระแส โดนแฟนเก่ายึดบ้าน ทิ้งหนี้ไว้ให้เป็นล้าน บล็อกการติดต่อไม่ยอมเจรจาพูดคุย อยากวอนให้มารับผิดชอบ

โดยคุณหญิง เล่าว่า ตนเป็น LGBTQ+ ได้คบหากับ นางสาวเอ (นามสมมติ) อายุ 33 ปี มาเป็นเวลากว่า 6 ปี ซึ่งตนรับราชการครู อยู่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดฉะเชิงเทรา หลังจากนั้นจึงได้กู้เงินสหกรณ์มาเพื่อปลูกบ้านบนที่ดินของยาย นางสาวเอ ซึ่งอ้างว่ามีการยกที่ดินให้ นางสาวเอ แต่ยังไม่มีการโอน และมีชื่อตนเป็นเจ้าบ้าน

ตลอดเวลาที่คบกันความสัมพันธ์เป็นไปด้วยดีมาตลอด จนกระทั่งเดือน กุมภาพันธ์ 65 นางสาวเอ สอบบรรจุราชการได้ ในจังหวัดนครนายก ก็เริ่มมีปัญหาระหองระแหง แถมกล่าวหาว่าตนชวนทะเลาะ พูดอะไร ทำอะไรก็ผิด ไม่ดีไปซะหมดทุกอย่าง บอกว่าไม่มีความสุขที่อยู่ด้วยกัน

ตนได้ขอโอกาสเพื่อปรับปรุงตัว แต่ นางสาวเอ บอกว่าเขาไม่เหมือนเดิมแล้ว หากกลับมาก็ให้แยกกันนอนคนละห้อง แยกกันอยู่ ซึ่งตนคิดว่าคงอยู่ไม่ได้ จึงได้ออกจากบ้านมา และถูกเอาชื่อออกจากบ้านเป็นเพียงผู้อาศัยเท่านั้น

หลังจากออกจากบ้านไม่นาน ทราบว่า นางสาวเอ พาแฟนใหม่เข้ามาอยู่ด้วย เป็นคนในที่ทำงานเดียวกัน มีการจัดงานวันเกิดให้ลูกติดแฟนใหม่ และยังมาจัดในบ้านที่ตนกู้เงินมาปลูกด้วย มาใช้ข้าวของและจานชามที่ตนเป็นคนซื้อ

ซึ่งต่อมา นางสาวเอ บอกว่าจะให้เงินตน 2.5 แสนบาท เพื่อนำไปปิดหนี้บัตรเครดิต ตนก็ยอมตกลงแม้จะขาดทุน จากนั้นยังบอกให้ตนเอารถยนต์ไปเป็นการแลกกับบ้าน สักพักก็ต่อรองไปเรื่อย ๆ สุดท้ายตนได้เงินมาเพียง 5 หมื่นบาท แต่ตนยังต้องติดหนี้สหกรณ์อีก 6 แสน โดนหักเงินเดือนทุกเดือน และยังต้องผ่อนรถ แถมหนี้บัตรเครดิตที่เคยใช้ร่วมกัน 2.5 แสนบาท ตนก็ต้องรับผิดชอบเพียงคนเดียว

นอกจากนี้ ข้าวของเครื่องใช้ในบ้านเกือบทั้งหมดที่ตนเป็นคนซื้อ ตนก็เข้าไปเอาคืนไม่ได้ เพราะโดนขู่ว่าถ้าเข้ามาที่บ้าน จะแจ้งข้อหาบุกรุก รวมถึงแหวนและข้อมือทองคำ น้ำหนักประมาณ 2 สลึง ที่ นางสาวเอ เอาไปจำนำก็ไม่ได้คืน ตนเคยบอกว่าให้ไถ่มาคืน หรือหากไม่มีเงินไถ่ก็ให้เอาตั๋วจำนำมาให้ตน แต่ก็ไม่ได้ สุดท้ายมาทราบว่าหลุดจำนำไปแล้ว ตนไปตามคืนก็ไม่ได้

คุณหญิง บอกว่าก่อนหน้านี้ ตนเคยร้องเรียนไปยังผู้บริหารต้นสังกัดของ นางสาวเอ แต่ก็ไม่ได้รับความร่วมมือ บอกเพียงให้ตนไปฟ้อง ตนอยากจะเจรจาพูดคุย นางสาวเอ ก็บล็อกการติดต่อ

คุณหญิง บอกว่า ตอนนี้ตนต้องการให้ นางสาวเอ รับผิดชอบเงินส่วนที่กู้มาปลูกบ้าน เพราะ นางสาวเอ ถือกรรมสิทธิ์และใช้อยู่อาศัย ทั้งยังพาแฟนใหม่เข้ามาอยู่ด้วย ก็ควรที่จะต้องรับผิดชอบ

อย่างไรก็ตาม หากจะต้องทำเรื่องฟ้องร้อง ก็จะต้องใช้เงินในการดำเนินการ ซึ่งตอนนี้ตนเดือดร้อนมาก รายได้ไม่พอรายจ่าย แค่หมุนใช้ให้ผ่านไปแต่ละเดือนเท่านั้น


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/sYvsXI65WSg


คุณอาจสนใจ

Related News