สังคม

จนท.คลี่ปม พบสาวราดน้ำมันเผาตัวเองพร้อมบ้าน ทิ้งจดหมายตัดพ้อ สาปแช่งจองเวรมือที่สาม

โดย paweena_c

6 พ.ค. 2567

577 views

เจ้าหน้าที่เร่งคลี่ปมไฟไหม้บ้านหรู คลอกร่างสาวบัญชี กกต. ดับปริศนา พบที่ข้างศาลพระภูมิ มีข้อความตัดพ้อ-สาปแช่งมือที่สาม ขอจองเวรถึงขั้นเอาเลือดเขียนลงดิน ตำรวจตรวจสอบวงจรปิดพบ สาวใช้น้ำมันราดตัวเอง ก่อนจุดไฟเผาพร้อมบ้าน

เหตุสลด เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ตอน 5 โมงเย็น ตำรวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านมีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านพักหลังหนึ่ง ใน ต.ท่าขุนราม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับประสานรถดับเพลิง และกู้ภัยฯ เข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด พบเพลิงไหม้ลุกลามรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ โดยพบว่าเพลิงเผาบ้านเสียหายทั้งหลัง จากการตรวจสอบภายในห้องครัวชั้นล่าง ด้านหลังบ้าน พบศพ น.ส.ทรรฒพร หรือเอ อายุ 49 ปี เป็นเจ้าหน้าที่พนักงานการเงินและบัญชีสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกำแพงเพชร ถูกไฟคลอกเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่จึงบันทึกรวบรวมข้อมูลที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะให้กู้ภัยฯ นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชร เพื่อพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขณะเดียวกันได้ตรวจสอบโดยรอบบ้าน พบว่าบริเวณด้านหน้าของบ้านที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ตรงศาลพระภูมิทางเข้าหน้าบ้านมีแผ่นกระดาษหลายแผ่นวางซ้อนกันไว้ โดยใช้แจกันปักธูปวางทับด้านบนกระดาษเอาไว้ ในแผ่นกระดาษ ตรวจสอบคาดว่าจะเป็นลายมือของผู้ตาย

โดยแผ่นแรกเขียนไว้ว่า "ในเมื่อเอเหลือแต่ตัว เพราะอะไรพี่ลองเป็นแบบเอบ้างนะ" แผ่นสองจะเป็นการเขียนในเชิงตัดพ้อต่อว่า ตั้งแต่ชีวิตอยู่ร่วมกันมา กับการก่อร่างสร้างตัวเพื่อครอบครัวที่มีพ่อแม่และลูก แต่ต่อมามีมือที่สาม ทำให้เกิดปัญหามาอย่างต่อเนื่อง จนสุดท้ายตนเองต้องย้ายออกจากบ้านที่ร่วมสร้างกันมา พร้อมกับในหลายเหตุการณ์ที่มีปัญหาเกิดจากบุคคลที่สาม จนทำให้ตนเองต้องเคยคิดกินยาฆ่าตัวตายมาแล้ว จนตอนนี้ตนเองเครียดซึมเศร้าจากปัญหาที่ถาถมเข้ามา สามีที่รักก็ขอหย่า จนถึงวันนี้คิดแล้วว่าเอไม่เหลืออะไร คนอื่นก็ไม่ต้องเหลืออะไร บ้านหลังนี้สร้างเพื่อสามคนจะเอาคนอื่นมาอยู่ไม่ได้ พร้อมทั้งของจองเวรเอาเลือดเขียนลงดินและสาปแช่งบุคคลที่สามที่ทำให้ครอบครัวเดือดร้อน

นอกจากนี้นยังมีการเขียนประวัติของตัวเอง และข้อสั่งเสียอีก 7 ข้อ ถึงลูกและตัดพ้อขอไม่เกิดร่วมกันในชาติต่อไป และแผ่นสุดท้ายเขียนกำกับว่า "ที่ดินจะเป็นของน้อง...(ลูกสาว) คนเดียว จะไม่มีใครมาซื้อได้ ซื้อก็จะอยู่ไม่ได้ พาผู้หญิงใหม่มาอยู่ก็จะฉิบหายตายไป"

จากการสอบถาม นายปิยะชัย อายุ 48 ปี น้องชายของสามีของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนเองได้อาศัยอยู่ร่วมกับพี่ชายคือนายราเชนทร์ เป็นรองปลัด อบต. และหลานสาวรวม 3 คน ก่อนเกิดเหตุพี่ชายได้พาลูกสาวไปเที่ยวต่างจังหวัด โดยให้ตนเองได้เฝ้าบ้านหลังดังกล่าว จนกระทั่งเวลาประมาณ 16.30 น. ตนเองได้เข้ามาตรวจสอบและเปิดไฟในบ้านก็ไม่พบสิ่งที่ผิดปกติ จึงได้ล็อกประตูด้านนอกไว้แล้วเดินทางไปข้างนอก

จนกระทั่งเวลาประมาณ 17.00 น. มีคนแจ้งว่าเกิดไฟไหม้ภายในบ้าน ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าผู้ตายได้เข้ามาตั้งแต่ตอนไหน และสังเกตในขณะที่ตนเองมาเปิดไฟก็ไม่พบพี่สะใภ้เช่นกัน มาพบอีกทีก็กลายเป็นศพ และไฟได้เกิดลุกไหม้จนทำให้เกิดความเสียหาย

ส่วนทางคดี ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยมีนายราเชนทร์ อดีตสามีผู้เสียชีวิต รอให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ในอาการเศร้าสลดกับเหตุการที่เกิดขึ้น ทั้งนี้นายราเชนทร์ ขอไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อ บอกเพียงสั้นๆ ว่า ตนกับผู้ตายได้จดทะเบียนสมรสกันในปี 2556 มีลูกสาว 1 คน จากนั้นช่วงเดือนมกราคม 2567 ได้จดทะเบียนหย่า และได้แยกกันอยู่ ส่วนสาเหตุนั้นขอไม่พูดถึง แต่ก็จะมีการโทรศัพท์พูดคุยกันบ้าง

ด้าน พันตำรวจเอก ชยินธร สุคนธร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ทำให้เห็นว่าผู้เสียชีวิตได้ให้รถยนต์มาส่งบริเวณหน้าบ้าน จากนั้นได้เดินเข้ามาในบ้าน แต่ไม่สามารถเข้าไปในตัวบ้านได้ จึงเดินเข้าไปบริเวณด้านข้างบ้าน เพื่อเข้าไปในครัวซึ่งสามารถเข้าไปได้

จากนั้นได้นำน้ำมันไม่ทราบชนิดราดไปที่ศีรษะ ลำตัว และบริเวณพื้นบ้าน จากนั้นได้จุดไฟเผาบ้านและเผาตัวเอง แต่ด้วยความร้อนจากเปลวไฟทำให้ผู้เสียชีวิตพยายามจะวิ่งออกจากบ้าน แต่ก็ไปไม่พ้นถูกไฟคลอกเสียชีวิตในกองเพลิงดังกล่าว

ขณะที่ญาติ และครอบครัวฝ่ายสามีได้ร่วมกันเตรียมสถานที่ ซึ่งเป็นความเชื่อของทางภาคเหนือ เพื่อทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณให้กับผู้เสียชีวิต



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/v1CNtXcfXDc


คุณอาจสนใจ