สังคม

แม่ลูกสุดทน เพื่อนบ้านตามราวีไม่เลิก เหตุเรียกหมาเข้าบ้าน เจ้าตัวฉุนนึกว่าเรียกตัวเอง

โดย JitrarutP

16 เม.ย. 2567

132 views

แม่ลูกสุดทนพฤติกรรมเพื่อนบ้าน ก่อกวนตามราวีไม่เลิกตั้งแต่ปี 65 เหตุเพราะเรียกหมาชื่อ “ข้าวต้ม” เข้าบ้าน แต่เพื่อนบ้านที่เมาอยู่เข้าใจผิดได้ยินเรียกว่า “ธง” ซึ่งเป็นชื่อของคู่กรณี จนบาดหมางกัน ถูกปั่นป่วนสารพัด เมียผู้ก่อเหตุยังเอาไม่อยู่

กรณีผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก 2 แม่ลูก (ขอสงวนนามสกุล) ซึ่งซื้อบ้านจัดสรรชั้นเดียวของโครงการแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลคลองแห อำเภอหาดใหญ่ โดยได้นำภาพถ่ายคลิปวิดีโอ และภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าบ้านที่แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมของชายที่เป็นเพื่อนบ้านที่อยู่บ้านหลังติดกัน

ภาพจากคลิปวิดีโอ บันทึกไว้เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2566 จะเห็นพฤติกรรมของเพื่อนบ้าน ที่กำลังเอะอะโวยวาย และยกกระถางต้นไม้หลายใบ ปาลงกับพื้นถนน และยังมีกล้องวงจรปิดที่เดินมาหน้าหน้าบ้านของ 2 แม่ลูก พร้อมกับแสดงท่าทียียวนกวนประสาทชวนหาเรื่อง และยั่วให้หมาเห่า ก่อนที่ตำรวจสายตรวจเข้ามาไกล่เกลี่ย แต่ก็ยังไม่หยุดพฤติกรรมยียวน จำเป็นต้องร้องสื่อให้ช่วยเหลือ

2 แม่ลูก บอกว่า ตนเองเป็นคนแรกๆ เข้ามาซื้อบ้านในโครงการนี้ และหลังจากนั้นราวปี 65 เพื่อนบ้านที่เป็นชายคนนี้ได้มาซื้อมาหลังถัดจากกัน แรกๆ ก็ทักทาย และอยู่กันด้วยดีเสมอมา กระทั่งมีวันหนึ่ง หมาที่เลี้ยงชื่อ "ข้าวต้ม" เดินออกไปหน้าบ้าน จึงเรียกให้กลับบ้าน แต่เพื่อนบ้านรายนี้ที่กำลังนั่งกินเหล้าอยู่ท้ายรถกระบะหน้าบ้าน กลับไปได้ยินว่า เรียกชื่อของเค้าที่ชื่อว่า ธง หลังจากนั้นก็ก่อเหตุระรานครอบครอบครัวของตนเองเรื่อยมา

มีทั้งเปิดเพลงเสียงดังยามดึกดื่นค่ำคืน เบิ้ลรถเสียงดัง บางครั้งควันรถเข้ามาในบ้านตน บางครั้งก็นั่งดื่มกินกับเพื่อนยันเช้าส่งเสียงดัง รวมทั้งยังเคยทะเลาะกันเรื่องที่เทปูนถนนหน้าบ้าน ที่ตอนนั้นมีการวางท่อประปาและขุดท่อ แต่ฝังกลบไม่เรียบร้อย ตนเองจึงไปซื้อปูนมาเทลาดให้เรียบ ซึ่งอีกฝ่ายอ้างว่า ทำให้น้ำไหลไปทางหน้าบ้านเค้า ซึ่งความจริงไม่ใช่แบบนั้น แต่เป็นเพราะ โครงการบ้านไม่ได้มีการทำท่อระบายน้ำเอาไว้ตั้งแต่ทีแรก

2 แม่ลูก บอกว่า ก่อนหน้านี้ เคยแจ้งตำรวจให้มาเอาตัวไปตักเตือน แต่ผ่านไปราว 2 เดือน ก็ยังกลับมาก่อกวนอีก ต้องอยู่ด้วยความหวาดระแวงกันทั้งบ้าน โดยระหว่างที่ผู้สื่อข่าวเข้าไปพูดคุย พบว่าเพื่อนบ้านรายนี้ไม่อยู่

ล่าสุดวันนี้ ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านของคู่กรณี 2 แม่ลูก ไม่มีคนอยู่ ประตูบ้านปิด แต่มีรถกระบะจอดไว้หน้าบ้าน จึงโทรไปสอบถามนางซุยซุย (นามสมมติ) แฟนของคู่กรณี 2 แม่ลูก เล่าว่า ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว แฟน มีปัญหากับ บ้านหลังนี้ และได้แจ้งตำรวจ แฟนได้ชดใช้ค่าเสียหายให้กับครอบครัวนี้ไปแล้ว 4,000 บาท

เมื่อเรื่องจบก็ต่างคนต่างอยู่ แต่แฟนยังคาใจและเก็บเอามาเป็นปมไว้ในใจ กระทั่งเมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา แฟนหยุดงานและกินเหล้าเปิดเพลงเสียงดังอยู่ที่บ้าน พอเมาแฟนก็ไประรานเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน ซึ่งตัวเองก็ไม่รู้ว่าแฟนทำอะไรไปบ้างเพราะตอนนั้นตัวเองอยู่ในบ้าน กระทั่งตำรวจมาถึงรู้เรื่อง ก็รู้สึกไม่ชอบและไม่สบายใจกับพฤติกรรมของแฟนที่ไปทำแบบนี้กับเพื่อนบ้าน และก็ได้พูดคุยกับแฟนว่าจะทำยังไงกับเรื่องที่เกิดขึ้น และบอกกับแฟนว่าไม่ให้กินเหล้าเมา แฟนก็รับปากว่าจะไม่ทำแล้วเพราะรู้สึกไม่ดีกับลูกที่ต้องมาเห็นเหตุการณ์ ไม่อยากทำอะไรไปเพราะไม่มีสติ และตอนนี้ครอบครัวก็ไม่รู้จะทำยังไงเพราะยังไม่ได้ไปคุยปรับความเข้าใจกับครอบครัวของน้องดาวถึงเรื่องที่แฟนทำลงไป

เราจึงบอกกับนางซุยซุยว่า งั้นเราจะเป็นตัวกลางให้คุยกับน้องดาวปัญหาที่เกิดขึ้นจะได้หาข้อยุติเพราะไม่อยากให้ทั้งสองฝ่ายมีปัญหากับจะได้เป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกัน นางซุยซุยก็ตกลงเราจึงให้น้องดาวและนางซุยซุยคุยโทรศัพท์ปรับความเข้าใจกัน

ซึ่งน้องดาวบอกนางซุยซุยว่าไม่อยากให้แฟนนางซุยซุยมาระรานและก่อความไม่สบายใจกับคนที่บ้าน นางซุยซุยก็บอกน้องดาวว่า ต้องขอโทษกับเรื่องที่แฟนทำให้ครอบครัวน้องไม่สบายใจด้วย และตัวเองก็ไม่ชอบกับสิ่งที่แฟนทำลงไปและไม่ได้เช้าแฟน ตอนนี้รู้ถึงสาเหตุที่แฟนทำลงไปแล้วเพราะแฟนเมาเหล้าแล้วขาดสติ จากนี่ก็สัญญาว่าจะไม่ให้แฟนไประรานครอบครัวน้องดาวอีก หากแฟนไปก่อกวนหรือระรานตัวเองก็จะหาทางจัดการหรือแจ้งให้ตำรวจมาจัดการ

สำหรับแฟนนั้นหากไม่กินเหล้าเมาก็จะเป็นคนปกติไม่มีปัญหาอะไรกับใคร แต่หากกินเหล้าเมาก็จะเปลี่ยนเป็นอีกคน ที่ผ่านมาก็เคนเป็นแบบนี้มาก่อนตอนอยู่ที่พักเก่า ซึ่งตัวเองก็เหนื่อยใจมาก พอย้ายมาอยู่ที่ใหม่ก็ยังเป็นอีก แต่ตอนนี้ให้แฟนเลิกกินเหล้าแล้ว และเรื่องที่เกิดขึ้นแฟนก็รู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป

ขณะที่น้องดาว หลังคุยกับนางซุยซุยเสร็จ บอกกับเราว่า ก็รู้สึกสบายใจกับคำสัญญาของนางซุยซุยที่รับปากว่าจะไปบอกแฟนให้เลิกพฤติกรรมไม่ดี ที่ผ่านมาตัวเองและครอบครัวก็ไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับแฟนนางซุยซุยเลยก็อยากจะให้จบและเลิกแล้วต่อกัน แต่ถึงแม้นางซุยซุยจะรับปากก็กลัวว่าแฟนนางซุยซุยจะไม่หยุดระรานเพราะก่อนหน้านี้เคยบอกว่าจะหยุดแล้วแต่สุดท้ายก็ยังมาระรานเหมือนเดิม แต่ก็ยังหวังว่าจะเป็นเหมือนที่นางซุยซุยบอก และต่างคนก็จะต่างอยู่ไม่ยุ่งเกี่ยวต่อกัน

จากนั้นนายธง (นามสมมติ) คู่กรณีของน้องดาวกลับมาที่บ้านเราก็เข้าไปสอบถาม เจ้าตัวก็บอกว่า เรื่องที่มีปัญหากับบ้านคู่กรณีเมื่อ 2-3 ปีก่อนจบไปแล้วตัวเองไม่ได้เจ็บใจแค้น ส่วนปัญหาเมื่อวันที่ 12 เมษายนที่กินเหบ้าเปิดเพลงนั้นก็ไม่ได้เปิดเพลงเสียงดัง และที่อีกฝ่ายบอกว่าไปเต้นอยู่หน้าบ้านของอีกฝ่ายนั้นตัวเองก็แค่เต้นอยู่หน้าบ้านตัวเองและไม่ได้เต้นท้าทายแต่เต้นเพราะความสนุกช่วงเทศกาลสงกรานต์เท่านั้น

ส่วนเรื่องที่ตัวเองไปตะโกนเรียกอีกฝ่ายตอนกลางดึกนั้นก็ไม่มีเพราะตัวเองไม่รู้จักชื่อคนในบ้านหลังนั้น จากนี่ตัวเองก็จะไม่ไปยุ่งเกี่ยวหรือระรายบ้านคู่กรณีแล้ว ซึ่งวันนี้ก็มีตำรวจมาพูดคุยที่บ้านแล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/-esGP1pPxpM

คุณอาจสนใจ

Related News