สังคม

สงกรานต์วันสุดท้ายคึกคัก! นทท.สาดน้ำฉ่ำถนนข้าวสาร ด้านสนามหลวงจัดใหญ่เต็มพื้นที่ยัน 4 ทุ่ม

โดย JitrarutP

15 เม.ย. 2567

58 views

สงกรานต์วันสุดท้าย คึกคักตั้งแต่บ่าย "ถนนข้าวสาร" เปิดจุดคัดกรองให้ผู้มาเล่นน้ำสงกรานต์ บรรยากาศเริ่มคึกคัก ขณะที่ งาน "เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์" ที่สนามหลวง จัดแบบเฟสติวัล 16 โซน เต็มพื้นที่ยัน 4 ทุ่ม


บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารในวันนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ร้านค้าร้านอาหารและผู้ประกอบการ เริ่มเข้ามาจัดโต๊ะ เตรียมร้าน เพื่อเตรียมจำหน่ายสินค้ากันแล้ว โดยเฉพาะร้านขายปืนฉีดน้ำมีวางจำหน่ายอยู่ตลอดแนวถนนข้าวสาร แม้ทางกรุงเทพมหานครจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่เล่นน้ำได้ในเวลา 13:00 น. แต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ก็มีนักท่องเที่ยวบางส่วนเข้ามาสำรวจพื้นที่และเริ่มเล่นน้ำกันบ้างแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยในปีนี้ วันนี้เจ้าหน้าที่ยังคงจัดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเล่นน้ำ เพียงทางเดียวคือถนนจักรพงษ์ และให้เดินออกทางถนนตะนาว แต่ทุกช่วงของถนนข้าวสาร จะมีทางออกฉุกเฉิน 4 เส้นทาง กรณีมีเหตุฉุกเฉินหรือมีนักท่องจำนวนมาก

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่คาดว่า วันนี้จะเป็นวันที่มีนักท่องเที่ยว มาเล่นน้ำที่ถนนข้าวสารมากที่สุด เนื่องจากจุดเล่นน้ำบางแห่งในกรุงเทพมหานคร ไม่เปิดให้เล่นน้ำแล้ว อย่างเช่นถนนสีลม ดังนั้นวันนี้ที่ถนนข้าวสารน่าจะมีประชาชนหนาแน่นมากกว่าทุกวัน

หากรวมนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำสงกรานต์ในบริเวณใกล้เคียงถนนข้าวสาร ทั้งบริเวณถนนราชดำเนิน ต่อเนื่องถนนตะนาว ถนนรามบุตรี ถนนจักรพงศ์ คาดว่าจะมีคนมาเล่นน้ำกันมากกว่า 1 แสนคน

งานสงกรานต์ที่จัดในสนามหลวงยิ่งใหญ่ ปีนี้ก็ทำให้มีการเล่นน้ำกันต่อเนื่อง ตั้งแต่ถนนราชดำเนิน เชื่อมต่อถนนข้าวสาร ซึ่งเป็นอีกจุดนี้ ยิ่งเย็นและค่ำ นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติจะเดินทางมาเล่นน้ำกันคึกคัก อย่างเมื่อคืนที่ผ่านมา ที่มีการนำ เทคโนโลยี AI ตรวจสอบคนเข้า-ออก พบว่า มีมากกว่า 90,000 คน และคาดการณ์ว่า มีเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท

ส่วนที่สนามหลวง ปีนี้พิเศษกว่าทุกปี งาน "เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์" จัดแบบเฟสติวัล 16 โซน เต็มพื้นที่ แต่ละเวทีจัดยิ่งใหญ่ ช่วงกลางวันแบบนี้ ด้วยสภาพอากาศร้อน จึงมีผู้เดินทางมาร่วมงานไม่มากนัก โดยจะคึกคักในช่วงค่ำคืน ซึ่งจะเปิดให้คนเข้าเที่ยวได้ ตั้งแต่บ่ายโมงถึง 4 ทุ่มเช่นกัน


https://youtu.be/FZeDNGEoxt8

คุณอาจสนใจ

Related News