สังคม

บานปลาย! กพฐ.ลงพื้นที่สอบข้อเท็จจริง ดรามา ‘เก้าอี้ ผอ.’ ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

โดย paweena_c

18 มี.ค. 2567

85 views

คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ลงพื้นที่รับฟังข้อมูลจากครูภายในโรงเรียน ดรามา “ผอ.” โวยถูกครูนั่ง  “เก้าอี้” เสียใจจนแขนขาอ่อนแรง ขณะที่ “ครูเหมียว “นำเก้าอี้ตัวใหม่มาโรงเรียน แต่ยังไม่ได้ส่งมอบ เพราะ ผอ.โดนย้ายแล้ว กรรมการตรวจสอบ ยืนยัน ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

กรณีโลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวของข้าราชการครูสาวโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดร้อยเอ็ด ถูกผู้อำนวยการโรงเรียน ส่งข้อความเข้ามาในกลุ่มตำหนิการกระทำของครูสาว สาเหตุแค่เพียงเพราะเผลอไปนั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการโรงเรียน

โดยแชตบางส่วนผู้อำนวยการโรงเรียน ระบุว่า “ครูนั่งเก้าอี้ของ ผอ.เป็นการไม่สมควรอย่างยิ่ง ไม่ใช่ว่า ผอ.ไม่เห็น ไม่ใช่ว่า ผอ.ไม่รู้ สมัย ผอ.เป็นครู ก็ไม่เคยนั่งเก้าอี้ของผู้บริหาร เพราะ ผอ.เป็นผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่บังอาจไปเทียบบารมีของผู้บริหาร และรู้สึกเสียใจมาก ไม่เคยมีครูท่านใดมานั่งเก้าอี เสียใจจนแขนขาอ่อนแรง คิดไม่ถึงจริงๆ” พร้อมสั่งการให้ครูสาวรายนี้ซื้อเก้าอี้ใหม่มาให้ด้วย

ซึ่งครูเหมียวได้ขอโทษ พร้อมจะไปซื้อเก้าอี้มาเปลี่ยนให้ใหม่ และต่อมาก็ได้ซื้อเก้าอี้ตัวใหม่ให้กับผู้อำนวยการ ในราคา 1,200 บาทแล้ว ขณะที่ ผอ.โรงเรียน มีคำสั่งให้ย้ายไปปฏิบัติราชการที่เขตพื้นเป็นการชั่วคราว มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

วันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนราชธานีไปอีกครั้ง พบว่าครูเหมียว ได้นำเก้าอี้ใหม่ที่ซื้อไว้มามอบให้ ผอ.แทนตัวเก่าแล้ว แต่เนื่องจาก ผอ.ถูกคำสั่งย้าย จึงยังไม่ได้มอบให้ ซึ่งขณะนี้เก้าอี้ถูกนำไปไว้ในห้องประชุม ยังไม่ได้มีการแกพลาสติกออกแต่อย่างใด

ขณะที่คณะกรรมการที่รับมอบหมายจาก เลขาธิการ กพฐ.ให้มาตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้เดินทางมาถึงโรงเรียนเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา โดยทำการสอบข้อเท็จจริงในห้องของ ผอ.โรงเรียน มีการเรียกสอบครูทุกคน ยกเว้น ผอ.โรงเรียน คณะกรรมการจะเดินทางไปสอบในภายหลัง

ทางด้านนิติกรที่รับหน้าที่เป็นกรรมการสอบ บอกว่า คณะกรรมการจะสอบข้อเท็จจริงกับทุกฝ่าย โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนเรื่องเก้าอี้เป็นเรื่องที่ ผอ.และครูเหมียว จะต้องไปคุยกันเอง ทางเขตไม่เกี่ยวข้อง ถือว่าไม่ใช่ทรัพย์สินของทางราชการ เป็นการซื้อด้วยเงินส่วนตัว


https://youtu.be/rlHj6Xvd3-c

คุณอาจสนใจ

Related News