สังคม

'พี่เลี้ยงนางงาม' น่วม! พิธีกรฟิวส์ขาด ยกพวกรุมต่อย ฉุนถูกสปอร์ตไลท์ส่องหน้า อ้างทำแสบตามองไม่เห็น

โดย paweena_c

19 ก.พ. 2567

73 views

ทีมพี่เลี้ยง ยืนยันดำเนินคดีพิธีกรเวทีประกวดมีสไชน่า ปัตตานี ให้ถึงที่สุด หลังถูกทำร้ายร่างกายบาดเจ็บ ยืนยันไม่ไกล่เกลี่ย

จากกรณี การประกวดนางงาม "มีสไชน่า" จังหวัดปัตตานี กลายเป็นดรามา หลังมีเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายกันตอนจบงาน เนื่องจากระหว่างประกวด มีพี่เลี้ยงนางงาม ส่องไฟขึ้นบนเวที จนถูกพิธีกรต่อว่า และถูกยกพวกมาทำร้ายฝั่งพี่เลี้ยงนางงาม จนมีคนดูโดนลูกหลงด้วย

จากการพุดคุยกับคุณอาตี้ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นสาว LGBTQ ที่ถูกพิธีกรเวทีประกวดมิสไชน่าปัตตานีพร้อมลูกน้อง ทำร้ายร่างกาย กลางดึกวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หลังการประกวดเสร็จสิ้น บอกว่า ต้นเหตุเกิดจากพิธีกรคนนี้ไม่พอใจที่กลุ่มพี่เลี้ยงผู้เข้าประกวด ส่องไฟสปอร์ตไลท์ขึ้นไปยังบนเวที เพื่อให้ผู้เข้าประกวดหน้าสว่างมากขึ้น

ซึ่งวันดังกล่าวตนเดินทางไปจังหวัดปัตตานีเพื่อเชียร์ผู้เข้าประกวดมิสไชน่า ปัตตานี ที่เพื่อนของตนส่งเข้าประกวดและหลังจากที่ยืนดูการประกวดรอบแรกได้ระยะหนึ่ง ก็มีพี่เลี้ยงผู้เข้าประกวดอีกทีมซึ่งไม่รู้จักกันได้ส่องไฟสปอร์ตไลท์ให้ผู้เข้าประกวดตามปกติ

เพราะบนเวทีไฟไม่เพียงพอ และมืดมากแต่เมื่อถูกพิธีกรพูดตักเตือนให้หยุดส่องไฟ พี่เลี้ยงทีมดังกล่าวก็หยุดส่องกระทั่งการประกวดเสร็จสิ้น และทุกคนก็กำลังเดินขึ้นไปถ่ายรูปบนเวที เพื่อนของตนที่ส่งนางงามเข้าประกวดจึงฝากให้ตนถือไฟให้

ปรากฏว่า ทีมงานของพิธีกรคนดังกล่าวเดินเข้ามาหา และเชิญไปพูดคุยข้างเวทีแต่ตนได้ปฏิเสธและแจ้งว่าให้พูดคุยกันตรงนี้ เนื่องจากเห็นคนเยอะและหากไปข้างเวทีก็คิดว่าไม่ปลอดภัยอาจจะโดนทำร้ายร่างกายหนักกว่านี้ จากนั้นชายคนดังกล่าวก็ตบเข้าที่หน้าตนทันที

ส่วนพิธีกรก็ลงจากเวทีแล้วพูดว่า เอาเลย จากนั้นก็ยกเก้าอี้พลาสติกฟาด ถูกที่หน้าผาก และแขนของตนจนหน้าผากแตก แขนฟกช้ำ ส่วนแก้มขวาก็ช้ำจากการถูกตบ

จากนั้นเพื่อนของตนก็เข้ามาห้ามและโดนทำร้ายร่างกายด้วยแต่ไม่ได้รับบาดเจ็บซึ่งชายที่สวมหมวกและทำร้ายร่างกายคนแรกคาดว่าเป็นทีมงานที่ดูแลเครื่องเสียงของพิธีกร เพราะทราบมาว่าเปิดบริษัทออแกไนเซอร์รับงานจากเทศบาลเมืองปัตตานี

คุณอาตี้ บอกว่า หลังจากที่พิธีกรคนดังกล่าวออกมาให้สัมภาษณ์ ตนมองว่าเหมือนหนังคนละม้วน ซึ่งในเหตุการณ์เขาโมโหร้ายมาก พอออกมาพูดว่าจำอะไรไม่ได้เหมือนกับคนละเรื่องกันเลย ซึ่งรอบนี้ตนถือว่าโชคดีเนื่องจากมีคลิปวิดีโอที่ถ่ายเก็บหลักฐานไว้ทั้งหมด

นอกจากนี้ คุณอาตี้ ยังยืนยันว่าไฟฉายที่ส่องนางงาม ไม่น่าจะกระทบตาของพิธีกร เนื่องจากปกติแล้วไฟฉายของนางงามจะมีขนาดใหญ่แต่ แสงจะส่องไปเพียงแค่ใบหน้าของนางงาม เป็นวงกลม เท่านั้น แสงไม่ได้กระจายเป็นวงกว้าง ถามว่านางงามแสบตาไหม นางงามชินแล้ว เพราะพี่เลี้ยงจะส่องไฟทุกเวที ไม่ได้แสบตาขนาดนั้น เหมือนไฟเวทีทั่วไป และนางงามยืนอยู่ด้านหน้าเวที แต่พิธีกรยืนอยู่ด้านหลัง ยังไงไฟก็ไม่ถึงพิธีกรแน่นอน

นอกจากนี้ อยากฝาก ถึงพิธีกรคนดังกล่าว ว่า เวทีนางงาม ประกวดสิ่งสวยงาม พอมาเกิดเหตุแบบนี้มันไม่เหมาะสมไม่สง่างาม ไม่สมเกียรติ กับเวทีนางงาม และตนมองว่า พิธีกรคนดังกล่าวเป็นผู้ใหญ่ แต่ไม่มีวุฒิธิภาวะพอที่จะยืนเป็นพิธีกรตรงนั้น

หลังจากเกิดเหตุ ตนพยามติดต่อไปทางเทศบาล เพื่อพูดคุยกับพิธีกรแต่ทางเจ้าตัวก็อ้างว่าติดประชุม ตลอด ไม่ได้มีโอกาสได้คุย และไม่ได้มีการติดต่อมาขอโทษแต่อย่างใด

หลังจากนี้ยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด แต่ก็ยังมีความกังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะตนเป็นคนพื้นที่อื่น แต่พิธีกรเป็นคนจังหวัดปัตตานี

นายนิอันนุวา สุไลมาน นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี กล่าวว่า หลังเกิดเรื่องได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว เนื่องจากตนเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรงในการจัดงานในครั้งนี้ และยังเป็นผู้บังคับบัญชาของพิธีกรที่เกิดเรื่องในคลิป เบื้องต้นได้เรียกมาพูดคุยแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างพิจารณาว่าสิ่งที่เขากระทำนั้นถูกผิดหรือไม่ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นตนก็อยากขอโทษ และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนทางคดีความก็ให้ทางกฎหมายดำเนินการกันไป

พิธีกรที่อยู่ในคลิป นายปัญญา เทพเฉลิม อายุ 62 ปี ชี้แจงว่า ขณะที่ตนเป็นพิธีกรอยู่นั้น เห็นไฟสปอร์ตไรท์ขนาดใหญ่สีดำ จึงห้ามปรามไป เนื่องจากไฟส่องสว่างทำให้นางงามแสบตา ส่วนตนตาพล่าไปหมด จังหวะนั้นมีน้องตัวใหญ่ๆ ผู้ชาย ใส่เสื้อขาวเข้ามาชกตนอยากแรง 2 ครั้ง และโดนดึงผมด้วย ตนก็สวนหมัดกลับไป 2 ครั้ง เหมือนกัน ซึ่งช่วงนั้นชุลมุนวุ่นวาย ตนเองก็จำอะไรไม่ได้มากนัก ใช้เก้าอี้ฟาดหรือเปล่า ตนก็จำไม่ได้ ทั้งนี้ตนอยากขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอโทษน้องที่ตนทำร้ายด้วย


https://youtu.be/OKP8OmNWlhs

คุณอาจสนใจ

Related News