สังคม

หยุดปีใหม่วันแรกคึกคัก หมอชิตคนแห่ต่อคิวซื้อตั๋ว ถ.สายมุ่งเหนือ-อีสาน รถแน่นตั้งแต่ฟ้ายังไม่สว่าง

โดย paweena_c

29 ธ.ค. 2566

46 views

หยุดปีใหม่วันแรก “หมอชิต” เริ่มคึกคัก ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา เชื่อไร้ผู้โดยสารตกค้าง ขณะที่ถนนสายมุ่งหน้าภาคเหนือและอีสาน ประชาชนแห่เดินทางกันตั้งแต่เช้ามืด จนถนนสายหลักที่อยุธยามีปริมาณรถหนาแน่นตั้งแต่ฟ้ายังไม่สว่าง

บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพมหานคร หมอชิต (จตุจักร) เริ่มคึกคัก มีประชาชนและนักท่องเที่ยวทยอยมาต่อแถวซื้อตั๋วโดยสารกันตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเฉพาะประชาชนที่จะเดินทางกลับไปยังโซนภาคอีสานเข้าคิวเพื่อซื้อและรับตั๋วกันแต่เช้ามืด แต่จากการสอบถามปีนี้ประชาชนไม่ได้มีจำนวนที่หนาแน่นเท่าไหร่นัก เนื่องจากผู้โดยสารส่วนใหญ่ทยอยเดินกลับล่วงหน้าตั้งแต่ วันที่27 ธันวาคมที่ผ่านมาไปบ้างแล้ว ทำให้วันนี้ซึ่งเป็นวันหยุดปีใหม่วันแรก ไม่มีผู้โดยสารที่ตกค้าง ทั้งบริเวณจุดจำหน่ายตั๋วรถโดยสาร สายอีสานชั้น 2 และ จุดจำหน่ายตั๋วรถโดยสาร สายเหนือและตะวันออก ชั้น1



นางสาวพิศมัย โต่นวุธ ประชาชนที่เดินทางไปจังหวัดร้อยเอ็ด บอกว่าเธอจองตั๋วออนไลน์มา เพื่อไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีตั๋วในวันเดินทางกลับ เพราะเธอเดินกลับบ้านด้วยการใช้รถโดยสารประจำทางแบบนี้ทุกปี และเลือกที่จะเดินทางตอนเช้าเพื่อความปลอดภัย



นายธนวรรณ ใจกล้า ผู้ประกอบการรถร่วม บขส.สายอีสาน บอกว่าภาพรวมในปีนี้ ค่อนข้าง เป็นไปด้วยความราบรื่นเรียบร้อยดีกว่าทุกๆ ปี โดยเฉพาะหลังจากช่วงโควิดที่ผ่านมา เนื่องจากทางผู้บริหารมีนโยบายบริหารจัดการรถโดยสารได้อย่างดี สามารถรองรับต่อจำนวนผู้โดยสารได้ ซึ่งบางส่วนก็ทยอยเดินทางกลับต่างจังหวัดกันตั้งแต่ 2 วันก่อนแล้ว ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาคึกคักกว่าทุกวัน และถือเป็นปีใหม่แรกที่คึกคักเทียบเท่ากับช่วงเทศกาลสงกรานต์



ด้านการรักษาความปลอดภัยมีการตรวจกระเป๋าสัมภาระของบุคคลที่จะเข้ามาภายในอาคารจำหน่ายตั๋วโดยสารรวมถึงมีตำรวจ คอยตรวจตราความเรียบร้อยตลอดเวลาบรรยากาศภายในก็มีเจ้าหน้าที่แม่บ้านคอยทำความสะอาดและดูแลความเรียบร้อย



ส่วนสภาพการจราจรเส้นทางออกนอกเมือง ที่อยุธยาปริมาณรถมากตั้งแต่เช้ามืด ต้องเปิดช่องทางพิเศษระบายรถไปภาคอีสาน โดยเฉพาะถนนพหลโยธิน เส้นทางสู่ภาคอีสาน มีรถติดสะสม ช่วง กม.54 บริเวณสะพานต่างระดับบางปะอิน เพราะเป็นจุดรับรถ ที่มาจากวงแหวนตะวันออก วงแหวนตะวันตก และถนนวิภาวดีรังสิต ทำให้ถนน 6 ช่องจราจร ขาออกไปสระบุรีไม่เพียงพอ



กระทั่งช่วง 7 โมงเช้า ตำรวจต้องเปิดช่องทางพิเศษฝั่งขาเข้า เพิ่มเป็น 8 ช่องจราจร เร่งระบายรถ เริ่มตั้งแต่ กม.ที่ 54 ถนนพหลโยธิน ถึง กม.ที่ 74 รวมระยะทาง 20 กิโลเมตร



ส่วนอีกจุดที่มีปัญหา อยู่ที่ถนนวงแหวนตะวันตก ที่มีการก่อสร้างขยายผิวจราจร สะพานต่างระดับถนนมอเตอร์เวย์ สายบางปะอิน-โคราช ประกอบกับที่มีรถยนต์มาใช้เป็นจำนวนมาก แล้วเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ชนท้าย ทำให้รถติดมาตั้งแต่ช่วงเช้า



กรมทางหลวงแนะนำเส้นทางเลี่ยงรถติด หากต้องการขึ้นเหนือ ให้ไปใช้ถนนสาย 347 ปทุมธานี-บางปะหัน ไปออกถนนสายเอเชีย มุ่งหน้าจังหวัดอ่างทอง แต่หากจะไปอีสาน ใช้ถนนสาย 347 ไปเลี้ยวขวาออกถนนสายเอเชียก่อนถึงแยกวรเชษฐ์ ที่อยุธยา แล้วใช้ถนนโรจนะไปออกวังน้อย



ส่วนที่กระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการฯสาธารณสุข เป็นประธาน ปล่อยคาราวานรถกู้ชีพการแพทย์ฉุกเฉิน ดูแลประชาชนในเทศกาลปีใหม่ในทุกจังหวัด พร้อมรณรงค์ เตือนคนไทย "Drink Don’t Drive " เมื่อดื่มแอลกอฮอล์ ห้ามขับรถ โดยเด็ดขาด เพราะ ในแต่ละปีมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุทางถนนเป็นจำนวนมาก


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/5ZZKlSOLLKg

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รถติด ,หยุดยาวปีใหม่

คุณอาจสนใจ

Related News