สังคม

เหยื่อโผล่! พ่อพาลูกรักษา 'อ.เอก ฝ่ามือพลังจิต' จ่าย 5,000 ไม่หาย - ยายลั่นไม่ต้องมาอีก รักษาตายังบอดสนิท

โดย paweena_c

17 พ.ย. 2566

82 views

พ่อแม่พาลูกชายวัย 30 ร้องทนาย พาลูกไปรักษากับอาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต ถูกเก็บค่ารักษา 5,000 บาท แต่ไม่หาย เหมือนถูกหลอก ด้านยายเสาร์ ที่บุรีรัมย์ ฝากบอก อาจารย์เอกไม่ต้องมา เดี๋ยวยายรักษาตาเอง

นี่เป็นคลิปที่พ่อแม่ของนายโฟร์ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ถ่ายไว้ ขณะพาลูกชายไปรักษาอาการเจ็บขาข้างซ้าย และจมูกไม่ได้กลิ่น กับอาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต อาจารย์เอก เอามือลูบหัว เอาสเปรย์มาฉีดให้แล้วก็ลูกหัวต่อ โดยผู้เสียหายจ่ายเงินค่ารักษาไป 5,000 บาท แต่อาการไม่ดีขึ้น ทำให้รู้สึกเหมือนถูกหลอกลวง จึงเข้าร้องเรียนกับนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม

เช้าวันนี้ทนายรณณรงค์ พาครอบครัวผู้เสียหาย ร้องทุกข์กับผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ.

พ่อนายโฟร์ เล่าว่า ลูกชายประสบอุบัติเหตุเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ตอนนี้มีอาการเจ็บขาข้างซ้าย จมูกไม่ได้กลิ่น เดินไม่ค่อยตรง ต้องทำกายภาพบำบัด ต่อมาได้ทราบเรื่องราวของอาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต จากในคลิปที่มีการเผยแพร่ จึงติดต่อไป มีนายอาทร ซึ่งเป็นลูกศิษย์ทักกลับมาถามอาการ แล้วบอกว่ารักษาได้ จึงนัดวันจะเข้าไปรักษา แต่ต้องจ่ายค่าจองคิว 1,000 บาท และต้องลุ้นว่าจะได้คิวรักษาเมื่อไหร่อาจต้องรอนาน ต้องรอจับฉลากเสี่ยงดวงเอา

จากนั้นเขาจึงเสนอว่า ถ้าอยากลัดคิวพิเศษ เป็นเคสกระซิบเคสด่วน ต้องเสียเงิน 5,000 บาท จึงได้คิวเข้ารักษาด่วนทันที และให้โอนเงิน 5,000 บาท จากนั้นได้คิวนัดวันที่ 28 ธันวาคม 2565

จนลูกชายได้ไปรักษากับอาจารย์เอก แต่อาการกลับไม่ดีขึ้น ลูกชายจึงขอเงินคืน เพราะมีการเคลมว่า "ถ้าไม่ได้ผลยินดีคืนเงิน" แต่เขาบอกว่าต้องรักษาต่อเนื่อง เอายาไปพ่นไปทา ขวดละ 650 บาท 2 ขวด เป็นเงิน 1,300 บาท แต่ในใจก็คิดว่า ไม่ไปรักษาอีกแล้ว เพราะกลัวต้องจ่ายเงินอีก 5,000 บาท จึงซื้อยามา 2 ขวด มาใช้ที่บ้านเอง ลูกชายกินหมดไป 1 ขวด ก็ไม่ดีขึ้น ทุกอย่างเหมือนเดิม จึงอยากนำเรื่องราวมาบอกให้เป็นอุทาหรณ์ ไม่อยากให้อาจารย์เอก ไปหลอกชาวบ้านแบบนี้อีก และหากได้เงิน 5,000 บาทคืน ก็จะนำไปมอบให้สถานสงเคราะห์เด็กพิการ

ขณะที่ผู้เสียหายบอกว่า เขามีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงจากสมอง ฟังครั้งแรกที่พ่อบอกก็ไม่เขื่อ แต่เมื่อเสียเงินไปแล้วจึงไปรักษากับพ่อ เมื่อไปถึงอาจารย์เอก เอามือมาลูบหน้าผากประมาณ 5 นาที แล้วถามว่าอาการดีขึ้นไหม เราก็ตอบว่าไม่ดี จากนั้นอาจารย์เอก ลูบขา บอกลองเดินดูซิ ดีขึ้นไหม ก็ตอบว่าไม่ดีขึ้น อาจารย์เอก ก็ถามอีกครั้ง ด้วยความเกรงใจจึงบอกว่า ดีขึ้นนิดหน่อย สุดท้ายจึงขอเงินคืน แต่อาจารย์เอก บ่ายเบี่ยง ไม่คืนเงิน กลับบอกให้เอายาไปกินแล้วจะหาย ประกอบกับมีลูกศิษย์พูดรับรองว่า เคยใช้ยาแล้วหาย กลับมาเดินได้ปกติ จึงซื้อกลับมาทดลอง 2 ขวด โดยหยดใส่ลิ้น ใช้เครื่องพ่นใส่ใบหน้า ทำไป ประมาณ 1 เดือน ก็ไม่หาย จึงเลิกใช้ยา

ด้านทนายรณณรงค์ ถามว่า ค่าลัดคิว 5 พันบาท ที่จ่ายไปใครทำผิดต้องรับผิดชอบ พร้อมตั้งคำถามกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส.บ.ส. ว่า ทำไมยังมีการเปิดสำนักรักษาคนป่วยได้ เมื่อมีคนร้องเรียน แถมยังมีดารามาเป็นพรีเซ็นเตอร์อีก ส่วนถั่วแระ ตลกชื่อดัง ที่มีความเชื่อและบอกไปเรียนมา หากมารักษาคนอื่นแล้วเก็บเงินผู้ป่วย เขาก็จะฟ้องร้องเอาผิดทันที

ส่วนยายเสาร์ ย่าของน้องใบเตย เด็กอนุบาลที่ช่วยย่าตาบอดทำงานบ้าน หนึ่งในคนไข้ของอาจารย์เอก อีกเคสที่บุรีรัมย์ หลังอาจารย์เอก เคยไปช่วยรักษาตาให้ยายเสาร์ ที่ข้างหนึ่งบอดสนิท ส่วนอีกข้างมองเห็นลาง ๆ ตอนรักษาแรก ๆ ตามข้างที่เห็นลาง ๆ ก็ดีขึ้น แต่ดีขึ้นแค่ 3 วัน จากนั้นกลับมาเป็นเหมือนเดิม จนล่าสุดบอดสนิทแล้ว เมื่ออาจารย์เอก รู้เรื่องนี้ก็บอกว่า ยายเสาร์ไม่ได้รักษาต่อเนื่อง พร้อมบอกว่า จะไปหายายเสาร์ในวันที่ 17 พฤศจิกายน และจะรักษาซ้ำให้ โดยขอให้สื่อมวลชนตามไปเป็นพยาน

ผู้สื่อข่าวจึงไปถามยายเสาร์ว่า อาจารย์เอกจะมารักษาตาให้อีก ยายเสาร์จะว่ายังไง ซึ่งยายเสาร์ตอบว่า อาจารย์เอกไม่ต้องมา ตอนนี้รักษากับแพทย์แผนปัจจุบัน รักษาไปตามอาการ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/aQgO3-6Rlsg


คุณอาจสนใจ