สังคม

'หนุ่ม กรรชัย' บุก! จับ 'ฟ้า' อ้างเป็นเลขาสาว ตุ๋นเหยื่อออกโหนกระแส ประวัติโกงอื้อ 14 คดี 15 หมายจับ

โดย paweena_c

6 พ.ย. 2566

172 views

กรณีมีคนแอบอ้างเป็นเลขา พี่หนุ่ม กรรชัย โดยบอกว่าจะสามารถพามาออกรายการโหนกระแสได้ แต่ต้องจ่ายเงิน หลังจากนั้นตำรวจ ปอท.สามารถรวบ ผู้ต้องหาได้ที่คอนโด สารภาพ ทำจริง พบประวัติฉ้อโกง 14 คดี 15 หมายจับและเปลี่ยนชื่อนามสกุลมาแล้วกว่า 3 ครั้ง ล่าสุดตำรวจนำตัวฝากขังแล้ว

เมื่อวานนี้ ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. นำกำลังพร้อมหมายจับ เข้าจับกุม ฟ้า หรือ นางสาวพัชญ์ธนัน อายุ 32 ปี ที่คอนโด ซอยสุขุมวิท 101

พร้อมตรวจยึดของกลาง 1.โทรศัพท์มือถือที่ใช้แอบอ้าง ติดต่อกับผู้เสียหายและทำธุรกรรมการเงิน 4 เครื่อง 2. บัตรกดเงินสด และบัตรเครดิต 13 ใบ 3. สมุดบัญชีธนาคารกสิกรไทย 18 เล่ม 4. สำเนาสมุดบัญชี 1 เล่ม และ 5. SIM โทรศัพท์ 1 อัน

โดยพฤติการณ์ของ ฟ้า ก่อเหตุด้วยการแอบอ้าง เป็นเลขาฯของพี่หนุ่ม กรรชัย และเป็นทีมงานของรายการโหนกระแส หลอกผู้เสียหายหลายราย ว่าสามารถช่วยเหลือเรื่องคดีและพามาออกรายการโหนกระแสได้ โดยเรียกเงินค่าออกรายการตั้งแต่ 15,000 บาท บางรายโดนไปเกือบ 300,000 บาท ซึ่งมีผู้เสียหายหลงเชื่อไม่ต่ำกว่า 10 ราย

ซึ่งทันทีที่ผู้ต้องหาถูกคุมตัวลงมาจากคอนโด และได้เจอหน้ากับหนุ่ม กรรชัย ผู้ต้องหา รีบยกมือไหว้ พร้อมบอกว่า ตัวเองไม่เกี่ยว ไม่รู้เรื่อง เป็นบัญชีที่รับโอนเงินต่อมาอีกทีนึง โดยการสั่งการจาก นางสาวสุวรรณา ผู้ต้องหาที่ถูกจับได้ก่อนหน้านี้

โดยพี่หนุ่ม กรรชัย บอกว่า ตนเองทราบเรื่องมาระยะหนึ่งแล้ว เนื่องจากมีผู้เสียหายติดต่อเข้ามาบอกว่า ได้ติดต่อกับคนชื่อ ฟ้า อ้างเป็นเลขาของตนเอง และ เป็นทีมงานโหนกระแสสามารถพามาออกรายการได้ แต่มีการเรียกเก็บค่าดำเนินการตั้งแต่ 15,000 บาทไปจนถึง 300,000 บาท ซึ่งตนเองยืนยันตรงนี้เลยว่า การมาออกรายการไม่มีการเรียกเก็บเงินสักบาทเดียว

พี่หนุ่ม บอกว่า วิธีการที่ผู้ก่อเหตุทำ เหมือนวางเบ็ดตกปลาไว้ล่อเหยื่อ ผู้ต้องหาจะไปโพสต์ตามกลุ่ม Facebook หรือเว็บไซต์ pantip โดยทำทีเป็นว่า ตัวเองเคยตกเป็นผู้เสียหายคดีถูกโกงและได้มาออกรายการโหนกระแส จนคดีสำเร็จได้รับความเป็นธรรม ได้เงินคืน จากนั้นจะทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้โดยบอกว่า เป็นเบอร์ทีมงานโหนกระแส

พอเหยื่อหลงเชื่อ ติดต่อไป ทางปลายสายจะอ้างว่า เบอร์นี้เป็นเบอร์ของคุณแม่พี่หนุ่ม กรรชัย ซึ่งความจริง แม่ของพี่หนุ่มเสียชีวิตไปนานแล้ว โดยหลังจากเหยื่อติดต่อไปและปลายสายอ้างแบบนั้น ก็จะส่งไอดีไลน์ให้ อ้างว่า เป็นไลน์ของ คนชื่อ ฟ้า เลขาของพี่หนุ่ม กรรชัยและเป็นทีมงานรายการโหนกระแส จากนั้น ฟ้า จะทำหน้าที่คุยกับเหยื่อ เอาข้อมูลหลักฐานต่างๆ และบอกว่า ให้จ่ายมัดจำสำหรับออกรายการ มีเหยื่อจำนวนมากหลงเชื่อและโอนเงินไปให้ จากนั้น ฟ้า จะ บล็อคไลน์บล็อคเบอร์โทรศัพท์และขาดการติดต่อไป

หลังจากนั้น ตำรวจกองปราบฯ ทำการสืบสวนจนขยายผลและจนสามารถจับกุม นางสาวสุวรรณา บัญชีม้า ได้ก่อน จากนั้นขยายผลไปจนถึงตัว นางสาวฟ้า

พี่หนุ่ม บอกว่า การกระทำดังกล่าว เป็นการหากินกับคนที่มีความเดือดร้อนอยู่แล้ว ตนเองยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ขณะเดียวกัน หลังจากตำรวจคุมตัวฟ้า มาสอบปากคำต่อที่กองบังคับการปราบปราม โดย พันตำรวจเอก ปัถย์ภวิศ วงษ์พินิจ ผู้กำกับฯ กลุ่มงานสนับสนุนคดีเทคโนโลยี บก.ปอท. ระบุว่า เบื้องต้นทางผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธและโยนกันไปมาระหว่างนางสาวฟ้าและนางสาวสุวรรณา แต่จากพยานหลักฐานตำรวจมั่นใจว่าสามารถเอาผิดผู้ต้องหาทั้ง 2 รายได้เนื่องจากมีเส้นทางการเงินชัดเจน รวมถึงหลักฐานที่ตรวจค้นได้จากห้องของนางสาวฟ้ามีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และข้อมูลการแชทหาเหยื่อผู้เสียหาย ตอนนี้อยู่ระหว่างการขยายผล ถึงจำนวนผู้เสียหายและระยะเวลาที่ผู้ต้องหาก่อเหตุ คาดว่า ทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 เดือน

นอกจากนี้ ทางการสืบสวน ยังพบว่า นางสาวฟ้า เคยมีคดี เกี่ยวกับฉ้อโกง 14 คดี 15 หมายจับ และมีการเปลี่ยนชื่อนามสกุล 3 ครั้ง

โดยฟ้า รับสารภาพว่า ตนเองเคยทำงานอยู่บริษัทเอกชนย่านอโศก (GMM Grammy) ก่อนลาออกมาแต่ก็ยังเที่ยวไปแอบอ้าง ว่ายังทำงานที่นั่นอยู่ หลังจากนั้นก็มีคนติดต่อมา เป็นผู้เสียหายจากการเทรดสกุลเงินคริปโต ถามว่า เบอร์นี้ใช่เบอร์รายการโหนกระแสหรือไม่ จะขอร้องเรียนเพราะ ถูกโกง ตนเองจึงปิ๊งไอเดีย เห็นช่องว่าง ว่าสามารถหาเงินได้ จึงหลอกให้ผู้เสียหาย โอนเงินมา เป็นค่าดำเนินการ

หลังจาก หลอกผู้เสียหายรายแรกสำเร็จ จากนั้นก็มีผู้เสียหายติดต่อมาอีกเรื่อยๆ ผ่านทางเว็บ Pantip ซึ่งมีคนนำเบอร์โทรศัพท์และ ID LINE ของตนเอง ไปโพสต์ไว้ ยืนยันว่าตนเองไม่ใช่คนโพสต์ และไม่รู้ว่าใครนำไปโพสต์ ซึ่ง นางสาวฟ้า ตอนแรกให้การปฏิเสธ และบอกว่าตนเองถูก นางสาวสุวรรณาและ นางสาวสุมาลี สั่งให้ทำ พอเงินเข้าบัญชีแล้วก็โอนต่อไปที่สองคนนี้อีกทีหนึ่ง เงินไม่ได้อยู่ที่ตนเองเลย

หลังจากนั้น ตำรวจก็สอบปากคำ จนสุดท้ายนางสาวฟ้า ยอมรับสารภาพว่า ตนเองเป็นคนลงมือหลอกเหยื่อและทำเองทั้งหมด ส่วน นางสาวสุวรรณา ตนแค่หลอกขอใช้บัญชีธนาคารของนางสาวสุวรรณา เพื่อเลี่ยงภาษีธุรกิจขายอุปกรณ์การแพทย์ โดยรู้จักกับนางสาวสุวรรณา ผ่านทาง Facebook กลุ่ม lgbtq และตนเองเพิ่งหลอกผู้เสียหายได้แค่ 2 รายเท่านั้น

ส่วน นางสาวสุมาลี หรือ แอม เป็นน้องสาวของ สุวรรณา หลังจากบัญชีธนาคาร สุวรรณา ถูกอายัด ตนจึงใช้บัญชีธนาคารของ สุมาลี หลอกเงินจากเหยื่อแทน ซึ่งยอมรับผิด ถ้าต้องติดคุกก็ยอม และที่ทำไปเพราะต้องการเงิน

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พันตำรวจเอกปัถย์ภวิศ ระบุว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดาแล้ว พร้อมกับยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าหากได้รับการประกันตัวจะมีพฤติกรรมหลบหนี


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/CPye4JI0pTI

คุณอาจสนใจ

Related News