สังคม

รฟท. รุดเก็บขยะริมทางรถไฟ หลังชาวญี่ปุ่นโพสต์ติง 'ชัชชาติ' ยัน ไม่มีปัญหา ส่งจนท.ช่วยเคลียร์พื้นที่

โดย paweena_c

1 ส.ค. 2566

120 views

การรถไฟแห่งประเทศไทยหรือรฟท. ส่งเจ้าหน้าที่เก็บกวาดเศษขยะ หลังชาวญี่ปุ่น โพสต์เผยภาพรถไฟ "คิฮะ 183" ที่ให้ไทยนำมาบริการต่อ วิ่งผ่านเศษหิน-แก้วแตก ติดกองขยะ ย่านพญาไท จนถูกวิจารณ์สนั่นในโซเชียล

จากที่ชาวญี่ปุ่นได้โพสต์ทวิตเตอร์ ภาพรถไฟขณะวิ่งผ่านสถานี พญาไท ที่รกและดูสกปรก พร้อมกับ ภาพรถไฟ คิฮะ 183 รถไฟดีเซลราง JR Hokkaido ที่ญี่ปุ่นให้ไทยนำมาบริการต่อ วิ่งผ่านชุมชนพญาไทท่ามกลางกองเศษขยะ

ในโพสต์ เขียนข้อความ แปลเป็นไทย ว่า "ในเขตพญาไท ทราบว่า เพิ่งรื้อออกไปได้ไม่นาน แต่จะปล่อยให้เป็นเช่นนี้อีกนานแค่ไหน? มีแก้วแตก เศษหินและเศษอาหารอยู่รอบ ๆ และ ควรเอาออกให้เร็วที่สุดจะดีกว่า ผมอยากจะขอให้รัฐบาลไทย กรุงเทพมหานคร และการรถไฟแห่งประเทศไทยดำเนินการ"

ทีมข่าวลงพื้นที่พบเศษซากขยะจากการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง เดิมซึ่งเป็นชุมชนบุกรุกที่การรถไฟฯ ถูกกองทิ้งไว้บริเวณริมทางรถไฟ ระยะทางกว่า 1กิโลเมตร (1,200 เมตร) แต่ไม่มากเหมือนช่วงที่โพสต์

โดยจุดพื้นที่โครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ช่วงยมราช - พญาไท บริเวณชุมชนบุญร่มไทรก็พบเป็นปัญหาเช่นกัน ซึ่งการรถไฟฯ ได้เข้ารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำพื้นที่ เมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา เพื่อส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างให้กับเอกชน สร้างเส้นทางรถไฟ

เมื่อเป็นข่าวดัง วันนี้ทางรฟท.ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาเก็บ เศษขยะ เศษไม้ ตลอดระยะทาง จุดที่เป็นปัญหา ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ของเขตราชเทวี กทม.ก็ลงพื้นที่มาช่วยเก็บขยะด้วย

ต่อมา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการ กทม.ได้มาลงพื้นที่ด้วยตนเอง กล่าวว่า เป็นขยะเดิมที่เกิดจากการรื้อถอนชุมชนในพื้นที่ของรฟท. จึงไม่น่ามีปัญหา และได้ให้เจ้าหน้าที่กทม.มาช่วยเสริมรฟท.ร่วมกันนำเศษขยะเหล่านี้ออกไป เพื่อความสะอาดเรียบร้อย

ทีมข่าวสอบถาม ทางผู้อำนวยการ ประชาสัมพันธ์ รฟท.ชี้แจงว่า เป็นช่วงระหว่างการส่งมอบพื้นที่ ให้บริษัทเอกชนก่อสร้างรถไฟฟ้าความเร็วสูง ซึ่งรฟท.ก็ได้รื้อถอนชุมชนตลอดแนว 100 หลังคาเรือน และกำลังจัดเก็บ ขณะเดียวกันก็มีผู้มาทิ้งขยะเพิ่ม รฟท.ไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอความร่วมมือประชาชนอย่าทิ้งขยะ ซึ่งวันนี้ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงเคลียร์พื้นที่


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/p64sgS_SPwc

คุณอาจสนใจ

Related News