สังคม

‘ทนายตั้ม’ พาเจ้าของร้านแจ้งความ ‘อิลสลิก’ พาดพิงทำเสียหาย ยันไม่เคยพูดเปรียบเทียบกับวงอื่น

โดย chutikan_o

13 ต.ค. 2565

184 views

จากกรณีดรามานักร้องดังอย่างวง ILLSLICK (อิลสลิก) ปฏิเสธไม่เล่นในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ใน จ.นนทบุรี และมีการพาดพิงถึงนักร้องรุ่นใหญ่ อย่าง ตูน บอดี้สแลม จนเป็นดรามาในโซเชียล ว่าอิลสลิกมีพฤติกรรมไม่ดี และทำให้ร้านเสียหายนั้น ล่าสุด วันนี้เจ้าของร้านเข้าแจ้งความแล้ว

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางอิลสลิกได้รับการติดต่อจ้างงานให้ไปเล่น มินิคอนเสิร์ตที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี แต่ปรากฎว่าเมื่อถึงเวลาไม่สามารถเล่นได้เพราะมีปัญหาเรื่องเครื่องเสียง และเดินทางกลับทันทีหลังไม่พอใจเจ้าหน้าที่ของร้านบางคนที่ใช้คำพูดไม่ดี

ต่อมาอิลสลิกได้ไปชี้แจงบนเวลีคอนเสิร์ตแห่งหนึ่งว่า วันนั้นเขาต้องไปเล่นคอนเสิร์ตแต่พอไปซาวน์เช็คเครื่องเสียงร้าน ทางร้านไม่ได้เตรียมอุปกรณ์การแสดงสดไว้เลย ทั้งที่ตกลงกันไว้แล้ว และคนที่มีอำนาจในร้านยังใช้สรรพนามเรียกพวกเขาว่า ไอ้ อี และยังเหยียดกลับมาว่า “รู้ไหมว่า ศิลปินซุปเปอร์สตาร์ที่วิ่งเพื่อการกุศลเขาก็เล่นได้ แล้วพวกคุณเป็นนักร้องไม่มีปัญญาจะเล่นเหรอ” และยังพูดทิ้งท้ายว่า “ถ้าท่านมั่นใจว่าซุปเปอร์สตาร์ยอดนักวิ่งของท่าน ยอดเยี่ยมกว่าผม เรียกขึ้นมาประชันกับผมตรงนี้ตัวต่อตัว” ทำให้เกิดเป็นกระแสดรามารุนแรงในโซเชียลทันที มีทั้งฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยที่ลากตูน บอดี้แสลมเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่อีกฝ่ายมองว่าไม่ได้พาดพิง แต่ทางร้านเปรียบเทียบก่อน

ต่อมาทางเพจอิลสลิก ได้โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กสาเหตุที่ต้องยกเลิกงานแสดง เพราะ 1.มีปัญหาในงานแสดง โดยเฉพาะ เครื่องเสียงที่ไม่พร้อม มีเสียงหอน ผู้ชมไม่ได้ยินเสียงนักร้อง 2.เจ้าหน้าที่ประสานงานของร้านทำงานไม่มีประสิทธิภาพ ทำให้เกิดปัญหากันรุนแรง 3.พนักงานร้านบางคนมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับศิลปินและทีมงาน ใช้คำพูดหยาบคาย ไม่ให้เกียรติ จนต้องยกเลิกการแสดง 4.ยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจพาดพิงถึงตูนบอดี้แสลม แต่ทางร้านเป็นคนเริ่มก่อน และที่พูดเพื่อให้คนที่พูดฉุกคิดว่าอย่าเปรียบเทียบกัน

เมื่อวานนี้เจ้าของร้านอาหาร Subscribe ร้านที่เป็นประเด็นกับอิลสลิก เข้าปรึกษาทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เพื่อปรึกษาเรื่องข้อกฎหมาย และได้ชี้แจงข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กล่าวว่า สาเหตุหลักที่นักร้องไม่เล่น เพราะมีปัญหาเรื่องไมค์หอน

นายอาทิตย์ ยอดสถิตย์ ผู้ดูแลระบบเสียง นำภาพวงจรปิดวันเกิดเหตุมาแสดงต่อสื่อมวลชน และชี้แจงว่า พอเกิดปัญหาไมค์หอน จึงได้เดินมาบอกวิธีแก้ว่าต้องทำอย่างไรแค่นั้น แล้วก็เดินกลับออกมา คิดว่าทีมงานของวงจะไปจัดการกันต่อเอง แต่ปรากฎว่าทางนักร้องนำไม่พอใจ และเดินออกจากร้านไป และยืนยันว่าไม่เคยพูดเปรียบเทียบกับศิลปินวงอื่น

นายจารุกิตต์ กลิ่นขจร หุ้นส่วนร้าน Subscribe กล่าวว่า ยืนยันว่าทางร้านจัดเตรียมอุปกรณ์เครื่องเสียง และปรับแก้เวทีตามความต้องการของศิลปินตามสัญญาแล้ว เพราะเป็นศิลปินที่ชื่นชอบโดยส่วนตัว และอยากให้มาแสดงที่ร้านมาก เคยติดต่อไปตั้งแต่พฤษภาคมแล้ว ซึ่งหลังเกิดปัญหาทางร้านโพสต์ขอโทษและยอมรับผิดนั้น เพราะอยากให้เรื่องจบ ยอมคืนเงินคนที่มาดู วันนั้นยอมขาดทุนไปกว่าล้านบาท แต่ทางอิลสลิกไม่จบยังนำเรื่องนี้ไปพูดบนเวทีแสดงที่ร้านอื่น ทำให้ทางร้านเสียหายและได้รับผลกระทบ ลูกค้าลดน้อยลง และทางร้านเองก็ไม่กล้าจะจัดคอนเสิร์ตอีก และตั้งแต่เกิดเหตุไม่เคยได้คุยกับอิลเลย จึงอยากให้ออกมาเคลียร์กัน

ล่าสุดวันนี้ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด พร้อมด้วย นายณัฐพล สุจริตศรีชัยกุล หุ้นส่วนและเจัาของร้าน Subscribe เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองนนทบุรี ที่พูดพิงร้านทำให้เสียหาย ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นของทางร้านรวมแล้วกว่าล้านบาท และประเด็นเรื่องของอุปกรณ์ของวงอิลบอกว่าเสียหายนั้น ทางร้านยืนยันไม่ได้มีการแตะต้อง โดยมีกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานยืนยัน

เบื้องต้นทนายตั้ม กล่าวว่า เท่าที่ดูพยานหลักฐานสามารถเอาผิดได้ในประเด็นของ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ เรื่องการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งไม่ตรงกับแชทไลน์ที่พูดคุยกับทางร้าน และข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

ขณะที่ทางอิล แรปเปอร์ชื่อดัง ยังไม่ได้มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องนี้ โพสต์ล่าสุดเป็นโพสต์เกี่ยวกับเรื่องของที่เพิ่งแสดงคอนเสิร์ตที่ จ.จันทบุรี เท่านั้น

ขณะที่เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา ศาลจังหวัดขอนแก่นพิพากษาจำคุก นางสาวลิลลี่ ผู้จัดกรส่วนตัวของอิลสลิก ในความผิดฐาน เป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือชักพาไป เพื่อการอนาจารซึ่งหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม หลังเยาวชนหญิงวัย 18 ปี ซึ่งเป็นแฟนเพลง แจ้งความว่าโดนหลอกให้ไปมีเพศสัมพันธ์กับแรปเปอร์ชื่อดัง เหตุเกิดระหว่างวันที่ 6-11 กุมภาพันธ์ 2564


คุณอาจสนใจ

Related News