สังคม

สาวตามล่า จยย.ชนแล้วหนี ตร.ไล่ไปหากล้องวงจรปิดเอง อ้างตามตัวไม่ได้ รถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

โดย nicharee_m

23 ก.พ. 2565

178 views

หญิงรายหนึ่ง โพสต์ตามล่าตัว ชายขี่มอเตอร์ไซค์ชนท้ายแล้วหนี แถมยังหันมายิ้มเยาะใส่ ขณะที่ไปแจ้งตำรวจ กลับถูกตำรวจบอกให้ไปหากล้องวงจรปิดเอง เพราะตำรวจคงตามตัวไม่ได้

ภาพจากกล้องวงจรปิด จะเห็นรถของผู้เสียหาย กำลังขับชะลอตามรถคันหน้าอยู่ แล้วรถมอเตอร์ไซค์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินพุ่งเข้ามาชนท้ายทันทีอย่างแรง เมื่อผู้เสียหายกำลังเปิดประตูจากรถจะลงมาดู คนขี่มอเตอร์ไซค์ ก็รีบขี่หนีออกไปทันที ซึ่งภาพจากกล้องมุมอื่นๆ เผยให้เห็นว่า มอเตอร์ไซค์ได้ขี่ออกเลนขวาสุดด้วยความเร็ว ผ่าแยกไฟแดงเลี้ยวซ้ายไปทางห้างแพลตินัม

นางสาวธณธัญรมัย ศิริรัตนกุลขัย หรือ คุณออมสิน เปิดเผยกับทีมข่าวช่องสามว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาช่วง 5 โมงเย็น ตนไปทำธุระที่โรงพยาบาลตำรวจ และกำลังขับรถกลับบ้าน พอมาถึงด้านหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ กำลังชะลอจอดติดไฟแดงต่อท้ายรถคันหน้า ก็ได้ยินเสียงดังโครม

พอหันไปดูก็เห็นมอเตอร์ไซค์ชนท้ายรถตนอย่างจัง จึงจะลงไปดู แต่ปรากฎว่าคนขี่มอเตอร์ไซค์ถอยรถแล้วขับแซงขึ้นมาทางขวา แล้วขี่หนีทันที โดยตอนหนียังหันมามองตนด้วย และเมื่อเห็นว่าตนเป็นผู้หญิงก็ทำหน้ายิ้มเยาะใส่ ซึ่งตนมองดูแล้วคนขี่มอเตอร์ไซค์มีอาการคล้ายคนเมาสุรา

ขณะที่คนขับสามล้อซึ่งเข้ามาช่วย บอกว่าเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดและบอกว่า ขายที่ขี่มอเตอร์ไซค์ขี่มาโดยไม่มองทาง เพราะเล่นโทรศัพท์มือถือ หลังเกิดเหตุ ตนได้ไปแจ้งความที่ สน.ลุมพินี ทันที แต่ร้อยเวรที่รับแจ้งความกลับให้ลงบันทึกประจำวันไว้ แล้วบอกให้ไปหากล้องวงจรปิดเอง ตำรวจคงตามไม่ได้ เพราะไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

ยอมรับว่าพอได้ยินคำพูดแบบนี้จากตำรวจก็รู้สึกเศร้าใจ เพราะตำรวจกลับพึ่งพาไม่ได้ สุดท้ายตนต้องไปไล่กล้องวงจรปิดเอง โดยไปขอดูกล้องจากศูนย์กล้องวงจรปิดกรุงเทพมหานคร จนได้ภาพมา

และก็ประสานผู้กำกับ สน.ลุมพินี แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งต่อมาสารวัตรสืบสวน ก็ประสานมาว่าจะช่วยเหลือ แต่สุดท้ายก็บอกว่า ตามไล่กล้องพบชายขี่มอเตอร์ไซค์ถึงแค่แยกราชเทวี และหลังจากนั้นก็ไม่มีความคืบหน้าอีก

ทั้งนี้ั ตนอยากบอกถึงชายที่ขี่มอเตอร์ไซค์แล้วหนี ว่าควรจะมีความรับผิดชอบ ตนไม่ได้ใจดำถึงกับจะคุยกันไม่ได้ เหตุผลที่โพสต์เรื่องดังกล่าวผ่านโลกโซเชียล เพราะอยากตามตัวคู่กรณีมารับผิดชอบ และยังเชื่อว่าตำรวจจะตามตัวได้ เพราะขนาดคดีที่คนร้ายปิดบังใบหน้ายังตามตัวได้

คุณอาจสนใจ